Lifestyle

จีนเปิด 10 เส้นทางสายใหม่ ท่องเที่ยว "กำแพงเมืองจีน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จีนเปิด 10 เส้นทางท่องเที่ยวสายใหม่ของ"กำแพงเมืองจีน" เพื่อเชื่อมโยงเมืองและสถานที่สำคัญใกล้กับ "ปักกิ่ง"

          เมื่อวันที่ 8 กันยายน  สำนักข่าวชินหัวได้ออกมารายงานว่า สำนักบริหารมรดกวัฒนธรรมกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน มีข้อมูลเผยว่า ปักกิ่งกำลังเปิด 10 เส้นทางท่องเที่ยวกำแพงเมืองจีนสายใหม่ โดยมีจุดประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้คนได้เรียนรู้ วัฒนธรรมเกี่ยวกับกำแพงเมืองจีนมากยิ่งขึ้น 

 

 

กำแพงเมืองจีน ใกล้ด่านเถียนอวี้ ในปักกิ่ง

 

 

          โดยเส้นทางท่องเที่ยวสายใหม่ของกำแพงเมืองจีนที่จะส่งเสริมนี้ ครอบคลุมไปถึง 9 หมู่บ้าน และ 27 พื้นที่ชมวิวในอุทยานวัฒนธรรมกำแพงเมืองจีนระดับชาติ เชื่อมโยงกำแพงเมืองจีน ด่านสำคัญในปักกิ่ง อาทิ จวียงกวน ปาต๋าหลิ่ง และมู่เถียนอวี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

          สำนักบริหารมรดกวัฒนธรรมกรุงปักกิ่ง ระบุว่าเส้นทางสายใหม่นี้ผู้เยี่ยมชมจะได้สัมผัสวัฒนธรรมกำแพงเมืองจีนผ่านกลุ่มเส้นทางดังกล่าว ซึ่งเต็มไปด้วยมรดกทางวัฒนธรรมที่มามายาวนาน  ประวัติศาสตร์ของการปฏิวัติ การก่อนสร้าง และสภาพแวดล้อมทางนิเวศอันเขียวขจีจากธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมโดยรอบพื้นที่  ซึ่งการเปิดตัวเส้นทางใหม่นี้ เป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางวัฒนธรรมกำแพงเมืองจีนของปักกิ่ง 

 

 

ความยิ่งใหญ่และสวยงามของ กำแพงเมืองจีน

 

 

          แต่เดิม กำแพงเมืองจีน ก่อสร้างขึ้นเพื่อความมั่นคงของประเทศ การป้องกันศัตรู แต่วันนี้กำแพงเมืองจีนไม่ได้มีวัตถุประสงค์เรื่องความมั่นคงอีกต่อไป โดยการบูรณะกำแพงเมืองจีนในช่วงหลังมาจนถึงปัจจุบัน ทำเพื่อการท่องเที่ยวเป็นสำคัญ  ซึ่งตลอดเส้นทางกำแพงเมืองจีนจะประกอบด้วยกำแพงหลายช่วง ที่เชื่อมต่อกันจนมีความยาวรวมกว่า 20,000 กิโลเมตร และได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกขององค์การยูเนสโก ประกอบด้วยด่านสำคัญต่างๆ เช่น ด่านปาต๋าหลิ่ง, ด่านซานไห่กวาน, ด่านเจียอวี้กวา โดยส่วนที่ตั้งอยู่ในปักกิ่งทอดยาว 520 กิโลเมตร มีด่านปาต๋าหลิ่งเป็นกำแพงช่วงที่มีผู้เข้าชมมากที่สุด       

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก https://www.xinhuathai.com, https://sites.google.com/site/chinaplacebychalis, https://travel.trueid.net/detail/23VAk0vBAPRQ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ