Lifestyle

รอหมด "เที่ยวทิพย์" เดี๋ยวจัดทริปไปแม่กำปอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โคโรนาไวรัสหนอ... โคโรนาไวรัส...ถ้าโคโรนาที่เป็นเครื่องดื่มเพลิน ๆ แล้วมีให้จิบฟรีทั้งปี... อันนี้จะไม่บ่นเลย แต่โคโรนาไวรัสนี่ทำให้พลาดโอกาสเที่ยวที่มี อันนี้เข้าใจ แต่ให้อภัยไม่ไม่ไหวจริง ๆ

คุณผู้อ่านคิดถึงการไปเที่ยวไหมคะ คิดถึงการออกไปสัมผัสธรรมชาติไหม เวลาที่ได้เอาเท้าจุ่มน้ำเย็น ๆ นั่งฟังเสียงธารน้ำไหล เงยหน้าขึ้นไป..ก็เจอท้องฟ้าอันกว้างใหญ่...

บรรยากาศแบบนี้ เป็นบรรยากาศที่เราไม่ได้ออกไปเจอมานานเท่าไรแล้ว


รอหมด "เที่ยวทิพย์" เดี๋ยวจัดทริปไปแม่กำปอง

แต่ไม่เป็นไร คมชัดลึกออนไลน์เชื่อว่าคุณผู้อ่านเข้าใจดีว่าสถานการณ์ตอนนี้ มันยังไม่ค่อยเอื้ออำนวยต่อการไปเที่ยว และทุกคนก็รอวันที่เราจะได้กลับออกไปเที่ยวอีกครั้ง เมื่อวันนั้นมาถึง เราอยากจะชวนคุณผู้อ่านออกไปสัมผัสธรรมชาติที่ "หมู่บ้านแม่กำปอง"

 

รอหมด "เที่ยวทิพย์" เดี๋ยวจัดทริปไปแม่กำปอง


หมู่บ้านแม่กำปองเป็นหมูบ้านเล็ก ๆ ในอำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ ตัวหมู่บ้านจะเป็นถนนสายยาว มีโฮมสเตย์ติดธารน้ำไหลที่สามารถลงไปเล่นได้ มีร้านกาแฟให้เลือกหลากหลาย ส่วนร้านที่เป็น Unseen จะเป็นร้านกาแฟบนต้นไม้ใหญ่หลายร้อยปี ต้องเดินข้ามสะพานไม้ ถึงร้านได้ ส่วนเมล็ดกาแฟแต่ละร้านใช้ ส่วนใหญ่ก็ปลูกอยู่ภายในหมู่บ้านแม่กำปองเลย ถือเป็นเมล็ดกาแฟที่ช่วยสร้างรายได้ให้กับชุมชนนั่นเอง 
 

 มีร้านค้า ร้านอาหารเหนือ และร้านอาหารอื่น ๆ ให้เลือกทานได้  ไม่อดอยากแน่นอน ส่วนจุดที่น่าสนใจก็จะ มุมถ่ายรูปชิค ๆ เต็มไปหมดเอาไว้อวดคนในเฟสบุค มีดอกไม้สวย ๆ ริมข้างทางให้ได้เชยชม มีน้ำตกแม่กำปองอันชุ่มช่ำ มีจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ให้เฝ้ามอง..



รอหมด "เที่ยวทิพย์" เดี๋ยวจัดทริปไปแม่กำปอง

 

เล่าขนาดนี้แล้ว เราว่ามันก็ยังไม่เหมือนกับการไปเที่ยวเองอยู่ดี อย่างนั้นแล้วสถานการณ์โคโรนาไวรัสเริ่มผ่อนลงเมื่อไหร่ อาจพิจารณาหมู่บ้านนี้ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจกันได้นะคะ



รอหมด "เที่ยวทิพย์" เดี๋ยวจัดทริปไปแม่กำปอง
 

ส่วนจะไปแบบวันเดย์ทริปแล้วไปเที่ยวดอยอื่นต่อ หรือ จะไปนอนค้างที่โฮมสเตย์ชมธรรมชาติให้อิ่มหนำสักคืนสองคืนสะดวกแบบไหน จัดแบบนั้นเลยค่ะ

 

ขอบคุณรูปภาพจาก:

https://www.museumthailand.com/th/museum

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ