เด่นโซเชียล

"สาว" นักศึกษา ไม่อยากเช่าห้องก็เปิด หอพัก เองเลย สร้างกิจการเองด้วยวัย 18 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สาว" นักศึกษา ไม่อยากเช่าห้อง จึงเปิด หอพัก อยู่เอง และให้นักศึกษาเช่าด้วย ทำกิจการสร้างรายได้ให้ตัวเองด้วยวัยเพียง 18 ปี ชาวเน็ต ชื่นชม

กลายเป็นคลิปที่กำลังเป็นกระแสบน โลกโซเชียล อยู่ขณะนี้ เมื่อ "สาว" นักศึกษา ปี 1 ได้โพสต์คลิปลงบน TikTok โดยมีชื่อคลิปว่า "เป็นเจ้าของหอไม่ง่ายเลยนะ" และบนคลิปมีข้อความว่า "เพิ่งขึ้นปี 1 แล้วไม่อยากเช่าหอ ก็เลยเปิดหอเองไปเลย" ซึ่งเป็นคลิปที่บอกถึงขั้นตอนการสร้าง หอพัก โดยการหาตึกเอง โอนที่เอง และทำการคัดเลือกของ รีโนเวท เอง เรียกว่านอกจากจะไม่ต้องเช่าแล้ว ยังสร้าง กิจการ เป็นของตัวเอง ให้มีรายได้เข้ามาทุกเดือนได้ด้วยวัยเพียง 18 ปีด้วย

 

เมื่อคลิปนี้ได้ถูกแชร์ออกไปบน โลกโซเชียล ได้มี ชาวเน็ต ให้ความสนใจเข้ามาคอมเมนต์กันอย่างมากมาย โดยส่วนใหญ่กล่าวชื่นชม "สาว" นักศึกษา คนนี้ ที่สามารถสร้างกิจการเล็กๆ ได้เอง ทั้งๆ ที่ยังเป็น นักศึกษา อยู่ รู้จักนำทุนที่ได้นำมาต่อยอด การมีเงินทุนเป็นสิ่งที่ดีอยู่แล้ว แต่การนำทุนนั้นมาต่อยอดให้เกิดรายได้ นั่นคือสิ่งที่ดียิ่งกว่า

 

"ไม่ผิดที่มีต้นทุน เพราะต่อยอดและทำได้ดี ชื่นชมค่ะ ทำเลดีแบบนี้ ยังไงก็รุ่ง ถ้าหาที่ได้อีกแนะนำให้ทำเพิ่มค่ะ"


"ฉลาดมากก มีทุนแล้วรู้จักต่อยอดไม่มีวันจมแน่นอนค่ะ ขอให้กิจการรุ่งเรืองนะคะ"

 

"ชื่นชมความตั้งใจพยายามมากกกกก ขอให้ปังๆ น้า"

 

"ชอบในความคิดมากๆ ค่ะ หลายคนที่บ้านรวยก็ใช่ว่าจะคิดได้ทุกคน"

ชาวเน็ตคอมเมนต์ชื่นชม

คอมเมนต์

 

ซึ่งทาง คมชัดลึกออนไลน์ ได้สอบถามข้อมูลไปทาง น้องสปาย นักศึกษา ปี 1 มหาวิทยาลัยนเรศวร เจ้าของ หอพัก ที่กำลังเป็นที่สนใจบน โลกโซเชียล อยู่ขณะนี้ว่า เริ่มมาจากการที่ได้มาเรียนที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้ แต่ไม่อยากซื้อคอนโดหรือบ้านอยู่ เพราะอยู่คนเดียว และไม่อยากขอเงินคุณแม่ทุกเดือน แต่อยากให้มีรายได้เข้ามาด้วย จึงได้ทำการค้นหาตึกเพื่อทำเป็น หอพัก ให้ตัวเองอยู่และให้ นักศึกษา เช่าด้วย โดยยืมเงิน คุณแม่ ก้อนหนึ่งจำนวน 2 ล้านกว่าบาท ซึ่งตอนแรก คุณแม่ ยังไม่ค่อยมั่นใจว่าลูกสาวจะทำได้จริงหรือไม่ เพราะยังถือว่าอายุยังน้อยอยู่ แต่ก็ให้โอกาส ลูกสาว ได้ทำตามที่ตั้งใจ

 

โดย น้องสปาย ได้ทำการโอนตึก และรีโนเวท หอพัก เอง ทั้งการเลือกวัสดุ จัดห้องเอง โดยบอกว่า สิ่งใดที่ทำเองได้ก็อยากทำ อยากใส่ใจในรายละเอียดทุกขั้นตอน ซึ่งคาดว่าเดือนหน้าจะทำการรีโนเวทเสร็จสิ้น และเข้าพักได้ 

 

ซึ่งหอพักนี้เป็น หอพัก เล็กๆ ที่มีจำนวน 6 ห้อง โดยในห้องจะมี โต๊ะ ตู้ เตียง ให้ครบ และเบื้องต้นมีผู้จองห้องหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเงินจากการเช่าห้องในทุกเดือนจะแบ่งทยอยคืน คุณแม่ ครั้งนี้ถือเป็นการทำตามความตั้งใจ และเพื่อพิสูจน์ให้ คุณแม่ เห็นว่าลูกสาวคนนี้ทำได้

 

เริ่มรีโนเวท

กำลังรีโนเวท

ภาพในห้อง

ห้อง

ห้องพัก

 

ชมคลิป

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8 สาขา Popular Vote ได้ที่นี่


(https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ