เด่นโซเชียล

สวยงาม "หนุ่มฝรั่ง" ร่วมฟ้อนรำงานแซนโฎนตา ท่ารำเป๊ะ อินเนอร์จัดมาเต็ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สวยงามมาก "หนุ่มฝรั่ง" ร่วม ฟ้อนรำ งานแซนโฎนตา อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ท่ารำเป๊ะ อินเนอร์จัดมาเต็ม อ่อนช้อยงดงาม ชาวเน็ต แห่ชื่นชม

กลายเป็นคลิปที่สร้างความฮือฮาบน โซเชียล เมื่อผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปภาพการฟ้อนรำใน งานแซนโฎนตา ในอำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งในคลิปจะเห็นว่ามีสาวงามหลายคนร่วม ฟ้อนรำ กันอย่างอ่อนช้อย สวยงาม แต่สิ่งที่เรียกจุดโฟกัสจากชาวเน็ตได้ คือภาพของ "หนุ่มฝรั่ง" ท่านหนึ่ง ที่แต่งกายเหมือน นางรำ และออกท่าทางการรำที่มีความอ่อนช้อยสวยงาม ไม่ต่างจากคนอื่นเลย พร้อมอินเนอร์ที่เรียกว่าจัดเต็ม ทั้งจริต และท่าทางการรำที่จัดว่าเป๊ะ จนชาวเน็ตต่างชื่นชม พร้อมกับมอบมงให้เลย

 

โดยคลิปนี้ ถูกโพสต์ลงบน โลกโซเชียล TikTok มีชื่อคลิปว่า "Farang dancing Lam in Khukhan" ซึ่งในคลิปจะเห็นว่า "หนุ่มฝรั่ง" รายนี้ได้สวมชุด นางรำ และร่วมออกท่าทางการร่ายรำที่มีความอ่อนช้อย และงดงาม พร้อมกับมีสายตาและ อินเนอร์ ในการรำที่เรียกว่าจัดเต็ม จนส่งผลให้การรำนั้นมีความอ่อนช้อย และสวยงามมาก ดึงดูดสายตาจากผู้ร่วมงาน และ ชาวเน็ต ที่เข้ามาชมได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

 

งานแซนโฎนตา เป็นประเพณีเซ่นไหว้ผี และบรรพบุรุษของชาวไทยเชื้อสายเขมร รวมถึงชาวเขมรหรือกัมพูชาด้วย เป็นการรำลึกและอุทิศส่วนกุศลแด่บรรพบุรุษผู้ล่วงลับ โดย ประเพณีแซนโฎนตา หรือ วันสารทเขมร จะจัดขึ้นทุกปีในช่วง แรม 15 ค่ำ เดือน 10 คือการทำบุญเพื่ออุทิศส่วนกุศล ให้กับผู้ล่วงลับไปแล้ว โดยเฉพาะบรรพบุรุษหรือญาติที่ใกล้ชิด และหมายรวมทั้งผู้ที่ล่วงลับไปแล้วโดยไม่เจาะจงว่าเป็นใครด้วย

 

ซึ่งเมื่อคลิปนี้ได้เผยแพร่ออกไป ได้มี ชาวเน็ต เข้ามาคอมเมนต์กันอย่างมากมาย โดยส่วนใหญ่ชื่นชมที่ "หนุ่มฝรั่ง" คนนี้มีความรักในประเพณีที่สืบทอดกันมายาวนาน และร่วม ฟ้อนรำ อย่างตั้งใจ จนภาพที่ออกมาสวยงาม อ่อนช้อย รวมไปถึงท่ารำที่มีค่อนข้างเป๊ะ ไม่ต่างกับสาวงามที่ ฟ้อนรำ ในพิธี เป็นสิ่งที่น่าชื่นชมอย่างมาก

 

"งานแซนโฎนตา ขุขันธ์บ้านเรายิ่งใหญ่ทุกปี ปีนี้ยิ่งใหญ่กว่าเพราะเราได้พี่ฝรั่ง มาเป็นนางรำ ด้วย นางน่ารัก"

 

"รำสวยอ่อนช้อยเก่งมากจนเราหญิงแท้ยอมๆๆๆค่ะ" "สวยงามกว่าใครไปจริงๆ" "นางดูเด่นเเปลกตากว่าเพื่อน ปรบมือรัวๆๆค่ะ" "ทำไมดูเหมือนใส่อารมณ์ในการรำของเค้า พริ้วจริตงามเลย"

 

อินเนอร์มาเต็ม

ท่ารำอ่อนช้อย

หนุ่มฝรั่งร่วมรำ

ชาวเน็ต

คอมเมนต์

 

ชมคลิป

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8 สาขา Popular Vote ได้ที่นี่


(https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ