บันเทิง

Isabella Menin มิสแกรนด์บราซิล สปีชเด็ดถึงปัญหาเด็กที่ถูกฆ่า ก่อนคว้ามงโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อีกหนึ่งสปีชสาวงามที่เข้ารอบที่ถูกพูดถึงจนเป็นกระแแสในโลกออนไลน์นั้นคือ "Isabella Menin" มิสแกรนด์บราซิล เนื่องจากชาวเน็ตที่แปลออกมานั้น ได้ชี้ไปว่าเธอพูดถึงการสังหารเด็กที่เกิดขึ้นทั่วโลก

การประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2022 (Miss Grand International 2022)  ที่ ประเทศอินโดนีเซีย เรียกว่าดุเด็ดเผ็ดมันโดนใจแฟนนางงามทั่วโลก และโดนใจคนไทยอย่างมากเพราะว่าสาว "อิงฟ้า วราหะ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022" ก็ผ่านเข้ารอบได้อย่างสง่างามตามเป้าที่วางไว้ในรอบลึก ๆ จนได้ออกมาสปีช หรือพูดสะท้อนมุมมอง ซึ่งในโลกออกนไลน์นั้นได้พูดถึงสปีช และแปลออกมาให้หลายคนเข้าใจเป็นภาษาไทย

หนึ่งในนั้นคือ "Isabella Menin" มิสแกรนด์บราซิล ที่สามารถทำออกมาได้ดีจนหลายคนพูดถึง อย่างมีเฟซบุ๊กของผู้ใช้ที่ชื่อว่า "Juniper AJ Leigh" ที่ออกมาแปลให้ทราบอย่างน่าสนใจว่า 

"Isabella Menin" มิสแกรนด์บราซิล

โดยเฟซบุ๊กของผู้ใช้ที่ชื่อว่า "Juniper AJ Leigh" ที่ออกมาแปลให้ทราบอย่างน่าสนใจมีเนื้อหาทั้งหมดชี้ไปที่ "Isabella Menin" มิสแกรนด์บราซิล ซึ่งเธอสปีชว่า " Brazil Top 10 speech (แปลเร็วๆอาจไม่ครบ)

รู้ไหมคะว่าหนึ่งในปัญหาที่ราคาแพงที่สุดในโลกคืออะไร ทุกๆ5ชั่วโมงเด็กคนหนึ่งจะถูกฆ่า เมื่อเด็กถูกฆ่าส่วนหนึ่งของสังคม ก็ถูกลบไปด้วย

พวกเราควรร่วมกันส่งเสริมการศึกษาแทนที่จะพบเจอกันในสงคราม เพราะเม้มนุษย์เราจะมีเชื้อชาติแตกต่างแต่เรามี สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันก็คือความเป็นมนุษย์ค่ะ (ท่อนนี้พูดไทย)ร่วมมือ ร่วมใจ สร้างพื้นฐานที่ดีให้โลกของเรากันค่ะ"

"Isabella Menin" มิสแกรนด์บราซิล

ขณะที่สาวไทยอย่าง "อิงฟ้า วราหะ" สปีชเธอก็ไม่ธรรมดา ที่ออกมาพูดด้วยความเถรตรงว่าหยุดสงครามระหว่าง "รัสเซีย และ ยูเครน" ซึ่งในใจความที่แปลออกมานั้นมีเนื้อหาว่า  

"สงครามส่งผลกระทบทั้ง เศรษฐกิจ สังคม การศึกษา ดังเช่นสงครามระหว่างรัสเซียและยูเครน ที่กำลังเกิดขึ้น ที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อใครเลย ทำให้คนกลายเป็นผู้อพยพหนีสงคราม ที่ทำให้ทุกอย่างกลายเป็นความทุกข์ ผู้คนต้องสูญเสียชีวิต การเปลี่ยนแปลงเริ่มที่ตัวเรา เริ่มต้นที่ทุกคน เริ่มต้นที่เราต้องยิ้มให้กันและกัน แม้เรื่องนี้อาจต้องใช้เวลานาน แต่เราต้องหยุดสงคราม และฉันหวังว่า รัสเซียจะหยุดรุกรานยูเครน ขอบคุณค่ะ"

 "อิงฟ้า วราหะ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022"

สำหรับในค่ำคืนนี้ไม่ว่าสาวงามจากประเทศไหนที่จะคว้ามุงกุฎไปครองนั้นก็ต้องขอแสดงความยินดีกับทุกๆ ท่าน เพราะสาวงามทุกประเทศเก่งมาจริง ๆ 

ขอบคุณภาพ และข้อมูลจาก : "Juniper AJ Leigh"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ