บันเทิง

ย้อนวิเคราะห์รอบตอบคำถามชิงมงมิสแกรนด์ "อิงฟ้า" เหมาะกับตำแหน่งหรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากที่ "อิงฟ้า" วราหะ มิสแกรนด์กรุงเทพมหานคร สาวงามตัวเต็งของการประกวด คว้าตำแหน่งมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022 ก็เกิดดราม่าสนั่นตามมาไม่มีหยุด

วันนี้คมชัดลึกบันเทิงออนไลน์ก็ขอพาไปวิเคราะห์ในรอบการตอบคำถามซึ่งเป็นรอบชี้ชะตาว่าใครจะมงใครจะตุ้บ สำหรับรอบตอบคำถาม 5 คนสุดท้าย มีคำถามว่า ดัชนีคอรัปชั่นที่จัดอันดับโดย Transparency International ในปี 2021 ประเทศไทยตกมาในลำดับที่ 110 ถือว่าต่ำสุดในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา ซึ่งดูแลโดยคณะรัฐบาลที่เริ่มต้นมาจากการปฏิวัติ และสัญญาว่าที่ปฏิวัติเพราะเหตุผลหนึ่งคืออยากปราบปรามคอรัปชั่น แต่ผลกลับมีคอรัปชั่นมากมายจนได้ลำดับต่ำสุดในประวัติศาสตร์ คุณจะบอกอะไรกับรัฐบาลนี้ และจะเสนอแนวทางแก้ปัญหาคอรัปชั่นอย่างไร ซึ่งดูจากคำถามแล้ว ต้องการคำตอบถึง 2 ข้อ คือ หนึ่งอยากบอกอะไรกับรัฐบาลนี้ และสองจะเสนอแนวทางแก้ปัญหาคอรัปชั่นอย่างไร โดยมีเวลาตอบเพียง 45 นาที หลังจากนั้นไมค์จะดับลง

ย้อนวิเคราะห์รอบตอบคำถามชิงมงมิสแกรนด์ "อิงฟ้า" เหมาะกับตำแหน่งหรือไม่

โดยทุกคนได้ฟังคำถามพร้อมกันไม่ได้ปิดหูเหมือนเวทีอื่นๆ ซึ่งผู้ตอบคำแรกได้แก่ มารีม่า สุภัทรา เกลี้ยงพร้อม มิสแกรนด์แพร่ เธอบอกว่า "อยากจะบอกกับรัฐบาลเซ็ทนี้ว่า ถ้าคุณพัฒนาประเทศไม่ได้ยังปล่อยให้มีการคอรัปชั่นมากมาย กลับไปกระทรวงกลาโหมดีกว่าค่ะ ไม่ใช่มาพังทลายประเทศเรา ขอแนะนำให้คุณกลับไปหากทำไม่ได้ 8 ปี ก็อย่ามาเลยดีกว่าค่ะ ขอบคุณค่ะ" หากวิเคราะเธอตอบครบทั้ง 2 ข้อ แต่ข้อหลังอาจจะยังไม่ใช่การแก้ปัญหาคอรับชั่นที่ตรงจุดนัก

ย้อนวิเคราะห์รอบตอบคำถามชิงมงมิสแกรนด์ "อิงฟ้า" เหมาะกับตำแหน่งหรือไม่

ต่อมา ทีน่า ธนาวรรณ วิกก์ มิสแกรนด์กาฬสินธุ์ เธอบอกว่า "8ปีที่ผ่านมา มันมากเกินพอแล้วที่จะพิสูจน์ว่ารัฐบาลนี้ห่วยแตก ก่อนอื่นเลยที่รัฐบาลบอกว่าจะมาช่วบปราบปรามคอรับชั่น ทานโทษนะคะ ตอนนี้คุณนั่นแหละที่กำลังคอรัปชั่นอยู่ เหนือสิ่งอื่นใดการจะเป็นผู้นำที่ดีได้ เราไม่จำเป็นต้องบอกคนว่าจะทำอะไร วิธีเดียวคือการเปลี่ยนรัฐบาลและร่างรัฐธรรมนูญใหม่ ขอบคุณค่ะ" หากวิเคราะเธอตอบครบทั้ง 2 ข้อ และชัดเจนมาก รวมถึงมีการพูดวลีภาษาอังกฤษแทรกด้วย เธอจึงเรียกเสียงเชียร์ได้แบบลั่นฮอลล์

ย้อนวิเคราะห์รอบตอบคำถามชิงมงมิสแกรนด์ "อิงฟ้า" เหมาะกับตำแหน่งหรือไม่

ถัดมา หนูดี อรปรียา เนซ่า มามูดี้ มิสแกรนด์อ่างทอง เธอบอกว่า "อยากบอกรัฐบาลชุดนี้ว่า อายไหมคะ ดิฉันอายมาก ที่เกิดในประเทศไทยที่ขึ้นชื่อว่าเป็นประชาธิปไตย แต่กลับมีรัฐบาลที่ด้อยค่า และไร้ความสามารถขนาดนี้ ทางเดียวที่จะแก้ปัญหานี้ได้คือการเปลี่ยนรัฐบาลและเปลี่ยนรัฐธรรมนูญ คนไทยควรมีสิทธิ์ที่จะเลือกผู้นำของคนไทยเอง เราควรมีสิทธิ์เลือกตั้งอย่างสร้างสรรค์และโปร่งใส เพราะการเลือกตั้งที่ผ่านมาเราก็เห็นกันอยู่ว่าเขาเลือกกันเอง แต่สร้างภาพว่าทุกคนเลือก เพราะฉะนั้นขอให้เลือกตั้งใหม่ และเปลี่ยนรัฐมนตรี รวมถึงเปลี่ยนรัฐธรรมนูญด้วยค่ะ รัฐธรรมนูญเซ็ทนี้สร้างขึ้นมาเพื่อรองรับรัฐบาล เพราะฉะนั้นไม่ยอมรับค่ะ" หากวิเคราะเธอตอบครบทั้ง 2 ข้อ และชัดเจนมาก เพียงแต่คำตอบอาจไปเหมือนคนก่อนหน้านี้

ย้อนวิเคราะห์รอบตอบคำถามชิงมงมิสแกรนด์ "อิงฟ้า" เหมาะกับตำแหน่งหรือไม่

คนต่อไป ไฮดี้ อมันดา อแมนด้า เจนเซ่น มิสแกรนด์ภูเก็ต เธอบอกว่า "เชื่อว่าทุกคนในที่นี้รู้ดีว่ารัฐบาลคอรัปชั่นเรื่องอะไรบ้าง แต่เขามองเหมือนเราเป็นคนโง่ทั้งที่การกระทำเห็นชัดมาก วิธีแก้ไขคือยกเลิกบัตรเขย่ง เพราะมันคือการที่เราไม่ได้ใช้สิทธิ์ใช้เสียงของตัวเอง เขากำลังซื้อเสียงให้ตัวเองอยู่ นี่คือคำตอบที่ว่าทำไมรัฐบาลชุดนี้ยังทำงานอยู่จนถึง 8 ปี  และอยากให้ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ที่เป็นของประชาชน เราจะได้เลือกตั้งและใช้สิทธิ์ของตัวเองค่ะ ขอบคุณค่ะ" หากวิเคราะเธอตอบครบทั้ง 2 ข้อ และชัดเจนมาก ซึ่งแม้จะดูคล้ายกับ 2 คนก่อนหน้า แต่มีเจาะลึกเพิ่มขึ้น ทำเอาเรียกเสียงเชียร์ไปทั้งฮอลล์ได้เช่นเดียวกัน

ย้อนวิเคราะห์รอบตอบคำถามชิงมงมิสแกรนด์ "อิงฟ้า" เหมาะกับตำแหน่งหรือไม่

และคนสุดท้าย อิงฟ้า วราหะ มิสแกรนด์กรุงเทพมหานคร เธอบอกว่า "อันดับแรกประชาชนคนไทยต้องอย่าหลับหูหลับตา นายกฯ ประยุทธ์ จันทร์โอชา หลอกประชาชนมา 8 ปีแล้ว สิ่งที่จะแก้คอรัปชั่นนั้นยากเหลือเกิน เราต้องยอมรับว่าหน่วยงานภาครัฐยังยอมให้เกิดการทุจริตอยู่ ทุกหน่วยภาครัฐจริงๆ ฟ้ามองว่ากฎหมายไทยอ่อนแอเหลือเกิน ฟ้าอยากให้คนไทยลุกขึ้นมาเรียกร้องประชาธิปไตย การเลือกตั้งครั้งใหม่นี้อยากให้ทุกคนอย่าขายเสียงของตัวเอง ไม่ใช่แค่เพื่อตัวของคุณเอง แต่เพื่อลูกหลานของคุณด้วย ขอบคุณค่ะ" หากวิเคราะเธอตอบแค่ข้อเดียวคือการแก้ปัญหาคอรัปชั่นและยังคล้ายคลึงกับคนอื่นก่อนหน้าด้วย รวมถึงเธอไม่ได้ฝากบอกอะไรถึงรัฐบาลชุดนี้เป็นพิเศษ 

ย้อนวิเคราะห์รอบตอบคำถามชิงมงมิสแกรนด์ "อิงฟ้า" เหมาะกับตำแหน่งหรือไม่

ทั้งนี้เป็นเพียงการวิเคราะห์จากความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้น จึงอาจเหมือนหรือแตกต่างจากคนอื่นได้ นอกจากนี้แล้วยังทราบมาว่า การเลือกคนมงไม่ได้วัดเพียงรอบตอบคำถามอย่างเดียว แต่เก็บคะแนนตั้งแต่เริ่มลากกระเป๋าเข้ามาเก็บตัวในวันแรก ซึ่งก็ทราบมาว่า อิงฟ้า โดดเด่น มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี รวมถึงน่ารักกับทีมงานทุกคน นี่จึงเป็นเหตุผลที่เธอสามารถคว้ามงไปครอบครองได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ