ข่าว

'เสรีพิศุทธ์' ลาออก สส. มีผล 1ก.ย. เลื่อน 'มังกร' เป็นสส.แทน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘เสรีพิศุทธ์’ นัดสื่อฯ แถลงข่าว ปมลาออกจาก สส.บัญชีรายชื่อ เสรีรวมไทยวันนี้ เลื่อน ‘มังกร’ ว่าที่เลขาธิการพรรค เป็น สส.แทน พบเจ้าตัวเปรยกับคนใกล้ชิดวานนี้ อยากขับเคลื่อนงานพรรค-เตรียมสู้เลือกตั้งรอบหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เตรียมแถลงข่าวที่พรรค ต่อกรณีที่ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง สส.เสรีรวมไทย วันนี้ (30 ส.ค. 2566 ) เวลา 15.00 น. ซึ่งจะมีผลในวันที่ 1 ก.ย. 2566 อย่างไรก็ดีการลาออกดังกล่าวนั้นทำให้นายมังกร ยนตร์ตระกูล ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 2 และว่าที่เลขาธิการพรรค จะเลื่อนขึ้นมาเป็น สส.แทน

ทั้งนี้มีรายงานข่าวระบุว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ทำหนังสือแจ้งความประสงค์ว่าจะลาออกต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และสำนักงานเลขาธิการสภาฯ เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การตัดสินใจลาออกดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อ 2 วันก่อน ซึ่งพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ได้แจ้งคนใกล้ชิด รวมถึงประธานสาขาภาคต่างๆ ของพรรค ว่าจะลาออกจากสส.บัญชีรายชื่อ และให้นายมังกร ทำหน้าที่ในสภาฯ แทนส่วนตนเองนั้นจะลงพื้นที่และเตรียมความพร้อมให้กับพรรคในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า และไม่มีประเด็นน้อยใจที่ไม่ได้รับตำแหน่งใดๆในรัฐบาลพรรคเพื่อไทย

 

ทั้งนี้นายวิรัตน์ วรศสิริน รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย คนใกล้ชิด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ให้สัมภาษณ์ยืนยันในกรณีดังกล่าวและไม่มีประเด็นน้อยใจที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไม่ได้รับตำแหน่งใดๆ ในรัฐบาลเพื่อไทย อย่างไรก็ตาม แม้การลาออกจะมีผลในอีก 2 วัน แต่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ขอลาการประชุมสภาและเตรียมตัวเดินทางไปต่างจังหวัดในวันที่ 31 ส.ค. 2566 นี้แล้ว

 

'เสรีพิศุทธ์' ลาออก สส. มีผล 1ก.ย. เลื่อน 'มังกร' เป็นสส.แทน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ