ข่าว

‘อนุทิน’ มั่นใจ คนอุทัยธานี มอง ‘ชาดา ไทยเศรษฐ์’ เป็นคนดี รับใช้ประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อนุทิน ยัน ไม่เคยเห็น ‘ชาดา ไทยเศรษฐ์’ ทำสิ่งผิดกฎหมาย มั่นใจ คนอุทัยธานี มองเป็นคนดี รับใช้ประชาชน-เสียสละ แจงแทน น้องเนวิน คุมศธ. เป็น พลตำรวจเอก ผ่านตำแหน่งสำคัญมาแล้ว ย้อนตัวเองก็ไม่เคยมีประสบการณ์หมอแต่คุมสธ.

นายอนุทิน ชาญ​วี​ร​กูล ​หัวหน้า​พรรค​ภูมิใจไทย ถึงกรณีที่นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องความเหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ว่า ทุกอย่างต้องอธิบายด้วยหลักของกฎหมาย ซึ่งพรรคก็ได้ตรวจสอบคุณสมบัติในระดับหนึ่ง และทางสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ก็ตรวจสอบอีกระดับหนึ่ง 

 

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ท่ามกลางวงล้อมของประชาชนที่มาขอความช่วยเหลือ

นอกจากนี้ ประชาชนก็ตรวจสอบอีก ดังนั้น อะไรที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ก็ต้องเป็นไปตามนั้น เราไม่ทำผิดกฎหมายแน่นอน ความรู้สึกของคนมีทั้งชอบและไม่ชอบ จะเอามาเป็นสาระสำคัญไม่ได้ ต้องดูตามกฎหมาย

นายชาดา ไทยเศรษฐ์

 

 

ส่วนตอนนี้ในโซเชียลมีเดีย มีการวิจารณ์นายชาดา เรื่องของยาเสพติด นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกอย่างเป็นไปตามหลักฐาน ตนก็ไม่เคยเห็นนายชาดา ทำผิดกฎหมาย หรือทำสิ่งที่ไม่เหมาะสมใดๆ เวลาอยู่ที่จังหวัดอุทัยธานี นายชาดา ก็ลงพื้นที่พบชาวบ้าน ทำตัวกลมกลืน และต้องไปถามคนอุทัยธานี ว่า นายชาดาเป็นอย่างไร คนมั่นใจว่าคนอุทัยธานี ต้องตอบว่านายชาดาเป็นคนที่ดี รับใช้ประชาชนและเสียสละ

 

ส่วนที่่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า ส่งนายตำรวจไปคุมกระทรวงศึกษาธิการ คุมครู นายอนุทิน ย้อนทันทีว่า “พลตำรวจเอกครับ” ผ่านตำแหน่งสำคัญมาแล้ว

 

 

เมื่อถามย้ำ ว่า อาจจะไม่มีประสบการณ์ทางด้านของการศึกษา นายอนุทิน ย้อนกลับทันทีว่า “แล้วผมมีประสบการณ์หมอหรือไหมละ”

 

 

นโยบายการศึกษา ภท.รวม พท.

ขณะที่เรื่องนโยบายทางการศึกษาจะผลักดันในกรอบของนโยบายพรรคภูมิใจไทยหรือพรรคเพื่อไทยนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า รวมกัน เพราะได้มีการประชุมหารือ ซึ่งตนก็ได้ส่งทีมของพรรคภูมิใจไทย ไปร่วมร่างคำแถลงนโยบายของนายกฯแล้ว ซึ่งจะต้องรับฟังนโยบายของพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค 

 

 

พูดแล้วต้องทำ ไม่งั้นไม่ใช่พรรคภูมิใจไทย

ส่วนเรื่อง หนี้ กยศ. นายอนุทิน กล่าวว่า ถ้าได้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ ก็ถือว่าเป็นวาระสำคัญ ที่จะต้องผลักดันให้เป็นรูปธรรม แล้วก็ต้องร่วมมือกับกระทรวงการคลังด้วย ที่ผ่านมาก็ทำสำเร็จไปเกินครึ่งแล้ว แต่ยืนยันว่าทุกอย่างพูดแล้วต้องทำให้ได้ ไม่งั้นไม่ใช่ พรรคภูมิใจไทย

 

นายอนุทิน มั่นใจ คนอุทัยธานี มอง ชาดา ไทยเศรษฐ์ เป็นคนดี รับใช้ประชาชน


ส่วนว่าจะไปอำลาตำแหน่งกับพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่ได้รับการโปรดเกล้าฯ เลย ต้องรอให้มีการโปรดเกล้าฯก่อน ส่วนพร้อมทำงานในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่าแล้ว แต่นายเศรษฐา ทวีสิน ว่าจะแต่งตั้งไปอยู่ที่ไหน แต่ไม่ว่าอยู่กระทรวงไหน ตนก็พร้อมทำทุกอย่างให้กับประชาชนทุกคน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ