ข่าว

อดีต ผช.ผญบ. 'หลอนยา' บวกกับหึงจนหน้ามืด คว้าปืนยิงผู้ใหญ่บ้าน ดับคาถนน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน 'หลอนยา' บวกกับขึ้หึงจนหน้ามืด เจอผู้ใหญ่ขับมอเตอร์ไซค์ผ่านหน้าบ้าน คว้าปืนยิงดับคาถนน อาวัย 62 เข้าห้ามเจอยิงสาหัส ก่อนมือยิงปลิดชีพตัวเองหนีผิด

28 เม.ย. 2567 จากกรณี นายนิวัติ อายุ 45 ปี  อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่ ใช้ปืนยิง นายภิสิษฐ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี ผู้ใหญ่บ้านบ้านหมู่ที่ 6 ต.ท่าช้าง เจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา นอกจากนี้ ยังยิงนายลพ อายุ 62 ปี มีศักดิ์เป็นอาของนายนิวัติ ผู้ก่อเหตุ  เจ็บสาหัส  ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกัน ยิงตัวเองเสียชีวิต เพื่อหนีความผิด โดยเหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 27 เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา ในตำบลท่าช้าง อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง

 

ล่าสุด น.ส.ฐานิตา (สงวนนามสกุล)  อายุ 35 ปี ภรรยา นายภิสิษฐ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ต.ท่าช้าง ซึ่งถูกยิงเสียชีวิต  เปิดเผยว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคาดว่าเกิดจาก อาการหลอนยาของผู้ก่อเหตุ  เนื่องจากสามีของตนซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านที่เสียชีวิต กับผู้ก่อเหตุ  คาดเกิดจากการเสพยาจนหลอน ซึ่งไม่เป็นแค่กับผู้ใหญ่บ้าน แต่ผู้ก่อเหตุจะหึงผู้ชายทุกคนที่เข้ามาใกล้กับภรรยา รวมไปถึงพี่น้องเพื่อนที่เป็นผู้ชาย หากมีใครเข้าใกล้ก็จะทุบตีทำร้ายร่างกายภรรยาเป็นประจำ 

อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหลอนยา คว้าปืนยิงผู้ใหญ่บ้านดับ

 

 

น.ส.ฐานิตา ยังฝากเรื่องยาบ้า 5 เม็ด ก็สามารถทำให้ครอบครัวได้สูญเสียคนดีๆไปแล้ว และยังคงมีอีกหลายครอบครัวที่ต้องสูญเสีย เพราะเรื่องยาเสพติด รวมถึงกฎหมายที่ เกือบจะเข้าข้างคนผิดแล้วด้วยซ้ำ เพราะก่อนหน้านี้ชาวบ้านเคยร้องเรียนให้จับผู้ก่อเหตุในข้อหามีอาวุธปืน แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้บอกว่าต้องพบต่อหน้าเท่านั้น จนนำมาสู่การสูญเสียในครั้งนี้ ซึ่งอยากฝากให้แก้กฎหมายเพิ่มโทษเอาผิดเรื่องยาบ้า 


ขณะที่ ชาวบ้านรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและลาออกมาสักพักแล้ว เนื่องจากมีปัญหากับผู้ใหญ่บ้าน รวมถึงหึงหวงเมียและหลอนยา ระแวงชาวบ้านไปทุกคนที่ที่เป็นผู้ชายรวมทั้งผู้ใหญ่บ้าน โดยช่วงเย็นก่อนเกิดหตุ ขณะที่นายภิสิษฐ์ ผู้ใหญ่บ้านขับรถจักรยายนต์ผ่านหน้าบ้านผู้ก่อเหตุ ซึ่งขณะนั้นผู้ก่อเหตุ อยู่ในอาการเมาสุราและหลอนยาแอบซุ่มใช้อาวุธปืนยิงผู้ใหญ่บ้านเสียชีวิตคาที่กลางถนนหน้าบ้านผู้ก่อเหตุ 
 

อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านยิงตัวตายหลังก่อเหตุยิงผู้ใหญ่บ้านเสียชีวิต เหตุหลอนยาและหึงหวง

 

 

นายลพ อายุ 62 ปี ซึ่งเป็นอาของผู้ก่อเหตุ ได้เข้ามาห้ามปรามแย่งอาวุธปืนกับผู้ก่อเหตุทำให้ปืนลั่นถูก นาย ลพ ได้รับบาดเจ็บสาหัส คาดว่าผู้ก่อเหตุที่กำลังคลั่งอยู่ในอาการหลอน จึงใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเพื่อหนีความผิด ทำให้เสียชีวิตอยู่โคนต้นมะพร้าว จากการสอบถามภรรยา นายนิวัติ ผู้ก่อเหตุ คาดว่าสาเหตุมาจากการเสพยาแล้วหลอน และหึงหวงตนเองไปทั่ว ไม่ว่ามีใครที่เป็นผู้ชายจะหึงหวงไปหมด รวมทั้งกับผู้ใหญ่บ้านที่เสียชีวิต ทั้ง ๆ ที่ตนเองไม่เคยพบเจอและไม่เคยพูดจากับผู้ใหญ่บ้านสักครั้ง

 

พ.ต.อ.สุวิชา ชั้นงาม รรท.ผกก.สภ.วิเศษชัยชาญ เปิดเผยถึงอาการของนายลพ ผู้บาดเจ็บ ว่าขณะนี้ ผู้บาดเจ็บอาการดีขึ้นตามลำดับ แต่ยังคงนอนพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.อ่างทอง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมหลักฐานสอบถามพยานในที่เกิดเหตุ โดยเรียกญาติของทั้ง 2 ฝ่ายมาสอบปากคำเรียบร้อยแล้ว และจากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุจากเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเบื้องต้น คาดว่าผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนปลิดชีพตนเอง ซึ่งยังเหลือผลการผ่าชันสูตรของทั้ง 2 ศพ ที่ส่งไปทำการชันสูตรที่สถาบันนิติเวชวิทยา กระทรวงยุติธรรมที่จะทราบภายในวันนี้ต่อไป 

 

กนกศักดิ์  จ.อ่างทอง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ