ข่าว

ย้อนรอย อุบัติเหตุ 'เครื่องเล่น' สนุกสุดเหวี่ยงแต่เสี่ยงอันตราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้อนรอยเหตุการณ์ อุบัติเหตุ 'เครื่องเล่น' ใน สวนสนุก ความสนุกสุดเหวี่ยงแต่เสี่ยงอันตราย หลังเกิดเหตุ 'เครื่องเล่นหมึกยักษ์' ขำรุด จนมีผู้บาดเจ็บรวม 3 ราย

อุบัติเหตุ 'เครื่องเล่น' ใน สวนสนุก มักเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง ส่วนใหญ่เกิดจากสภาพเครื่องเล่นที่มีอายุการใช้งานมานานจนชำรุดขณะเปิดให้บริการ หรือ อาจมาจากความประมาท ความไม่ระวังของตัวผู้เล่นเอง รวมไปถึงความไม่พร้อมของเครื่องเล่น ซึ่งล่าสุด เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุ เครื่องเล่นหมึกยักษ์ เกิดชำรุดจนทำให้เครื่องส่วนหนึ่งตกลงพื้นทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย จนต้องทำการปิดบริการเครื่องเล่นชนิดนี้ โดย คมชัดลึก จะพาย้อนรอยอุบัติเหตุที่เกิดจาก 'เครื่องเล่น' ที่เกิดขึ้นทั้งในไทยและต่างประเทศ

 

31 ก.ค. 2012

  • เครื่องเล่นในสวนสนุกขัดข้องทำให้ดีดตัวเด็กวัยรุ่นออกมาบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่เมืองเลเตอร์ ประเทศอังกฤษ เด็กวัยรุ่น 2 คน อายุ 16 ปี ได้รับบาดเจ็บจากเครื่องเล่นขัดข้อง ซึ่งเขาสองคนกำลังเล่นเครื่องเล่นแบบหมุนที่ชื่อว่า เมก้า บาวซ์ ฟร๊อก (Mega Bounce Frog) ซึ่งอุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้คนนึงถูกเหวี่ยงไปกลางอากาศ และอีกคนถูกกระแทกด้วยเครื่องเล่นที่มีน้ำหนักเท่ารถหนึ่งคัน เป็นเหตุให้ทั้งคู่บาดเจ็บอย่างสาหัส คอทซ์ ได้รับบาดเจ็บกระดูกแขนหัก สะโพกหัก และกระดูกหน้าอกที่หัก 

 

 

14 พ.ค. 2016

  • เกิดเหตุเครื่องเล่น "ดิสโก้แดนเซอร์" ในสวนสนุกแห่งหนึ่งในเมืองเจนไน รัฐทมิฬนาฑู ประเทศอินเดีย เกิดเหตุขัดข้องกะทันหัน ระหว่างที่มีนักท่องเที่ยวเล่นเครื่องเล่นอยู่ราวๆ 20 คน ปรากฏว่าเครื่องเล่นเกิดถล่มล้มลงมาใส่พื้นอย่างจัง จากระดับความสูงราวๆ 15 ฟุต มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บอีกนับสิบคน

 

 

25 ต.ค. 2016 

  • เกิดเหตุขึ้นภายในสวนสนุกดรีมเวิลด์ เมืองโกลด์โคสต์ รัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย เครื่องเล่น "Thunder River Rapid" เป็นเครื่องเล่นประเภทล่องแก่ง แต่คล้ายกับรถไฟเหาะ ขับเคลื่อนด้วยความเร็ว 45 กิโลเมตรชั่วโมง เกิดความผิดพลาดระหว่างให้บริการ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ศพ  

 

 

25 มิ.ย. 2023

  • เกิดอุบัติเหตุบนรถไฟเหาะตีลังกาที่สวนสนุก "โกรนา ลุนด์" ในสวีเดน โดยรถไฟเหาะตีลังกาเจ็ตไลน์ ได้ตกรางระหว่างที่เดินเครื่องอยู่ ทำให้มีผู้เล่นจำนวนหนึ่งตกลงไป ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 9 ราย 

 

ในส่วนของประเทศไทยนั้น อุบัติเหตุ ที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่ไม่รุนแรงถึงขั้นมีผู้เสียชีวิต แต่ก็เกิดขึ้นบ่อยครั้งและมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย 

 

 

23 ต.ค. 2007

  • เครื่องล่องแก่ง "อินเดียน่าล็อก" ของสวนสนุกสวนสยาม ที่มีความสูง 8 เมตร ประสบอุบัติเหตุซุงล่องแก่งพุ่งหลุดนอกราง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 7 ราย

 

 

12 ม.ค. 2008

  • เกิดอุบัติเหตุเครื่องเล่น ซูเปอร์สไปรอล ซึ่งเป็นเครื่องเล่นสไลเดอร์ ในสวนสนุกสวนสยาม รางขาด ส่งผลให้เด็กตกลงมาได้รับบาดเจ็บ 28 ราย สาหัส 4 ราย 

 

 

18 พ.ย. 2022

  • เกิดอุบัติเหตุ เครื่องเล่นเก้าอี้เหินฟ้า หรือ "WAVE SWINGER" ในงาน ฟู๊ด & แฟร์ มหกรรมเครื่องเล่นจากต่างประเทศ บริเวณ ลาน ใกล้กับ เรือนจำชั่วคราว ต.กระบี่ อ.เมืองกระบี่ ตัวล็อกแผงกั้นหลุด จนทำให้เด็กที่ใช้บริการ ถูกเหวี่ยงตกลงมากระแทกพื้นบาดเจ็บ 5 ราย

 

 

สวนสนุกแฮปปี้แลนด์

  • แฮปปี้แลนด์ สวนสนุกแห่งแรกของเมืองไทย ที่เปิดให้บริการเพียง 4 ปีเท่านั้น (พ.ศ. 2519-2522) เพราะเกิดอุบัติเหตุขึ้นหลายครั้ง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กบางรายถึงขั้นเสียชีวิต ทั้งพลัดตกจากม้าหมุน ตกราวรถไฟเหาะ เด็กเล่นชิงช้าสวรรค์แล้วโผล่หัวออกไปนอกตัวชิงช้าถูกโครงโลหะนอกชิงช้าตัดจนคอขาด เด็กตกรถหนูรางเสียชีวิต จนเป็นเหตุให้ไม่มีผู้คนกล้ามาเล่นจนต้องปิดตัวลง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ