ข่าว

ระทึก เครื่องเล่น 'หมึกยักษ์' ชำรุดร่วงตกพื้น ลูกค้าร่วงเจ็บ 3 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึกกลางดึก เครื่องเล่น 'หมึกยักษ์' งานสวนสนุก ชำรุดระหว่างให้บริการ ร่วงตกลงพื้นพื้น ลูกค้าร่วง บาดเจ็บ 3 ราย

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุ เครื่องเล่น 'หมึกยักษ์' ที่อยู่ภายในงาน สวนสนุกริมน้ำ Siam Carnival Funfair. ซึ่งจัดขึ้นบริเวณใต้สะพานพระราม 8 ถนนอรุณอมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กทม. เกิดชำรุดระหว่างให้บริการ ทำให้มีลูกค้าได้รับบาดเจ็บ 3 ราย

 

 

เครื่องเล่นชำรุด

 

โดยที่เกิดเหตุอยู่ในสวนหย่อมริมน้ำเจ้าพระยา ใต้สะพานพระราม 8 ตรงจุดที่จัดวาง เครื่องเล่น 'หมึกยักษ์' ชื่อ Polipo ซึ่งมีลักษณะเป็นแขนยึดจากจุดหมุนตรงศูนย์กลาง ออกมาจำนวน 5 แขน แต่ละแขนมีที่นั่งให้บริการลูกค้า 4 ตัว โดยนั่งได้ตัวละ 2 คน

 

 

จากการตรวจสอบพบว่ามีอยู่แขนหนึ่ง ระบบโช๊คอัพไฮโดรลิคได้รับความเสียหาย ทำให้ตกลงสู่พื้นล่างทำให้ผู้ใช้บริการขณะเกิดเหตุได้รับบาดเจ็บ เคล็ดขัด ยอกและมีแผลถลอก ทั้งสิ้น 3 รายประกอบด้วย ด.ญ. อายุ 14 ปี น.ส.ปิยวรรณ อายุ 24 ปี และ น.ส.ธัญญารัตน์ อายุ 29 ปี เบื้องต้นทั้งหมดถูกนำส่งไปปฐมพยาบาลที่ รพ.เจ้าพระยา

 

 

เครื่องเล่นชำรุด

เครื่องเล่นชำรุด

 

จากการสอบถาม ผู้จัดการทั่วไป ของ Siam Carnival Funfair. เปิดเผยว่า เครื่องเล่น ดังกล่าวบริษัทได้มีการนำเขาจากประเทศอิตาลี ซึ่งจะมีระบบเซฟตี้รักษาความปลอดภัยเป็นอย่างดี ทำให้ตอนเกิด อุบัติเหตุ เครื่องหยุดทำงานทันที และไม่มีลูกค้าหลุดออกจากที่นั่ง

 

 

"การเกิดเหตุการณ์วันนี้ถือเป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้น ที่สำคัญก่อนเปิดให้บริการได้ทำการทดสอบก่อนซึ่งพบว่าระบบเป็นที่เรียบร้อยเหมือนทุกครั้ง หลังเกิดเหตุตรวจสอบพบว่าเหล็กยึดหนาประมาณ 50 มิลลิเมตรเกิดร้าว จึงทำให้ที่นั่งหลุดลงมา เคราะห์ดีมีลูกค้าบาดเจ็บเล็กน้อยเพียง 3-4 ราย ซึ่งทางบริษัทรับผิดชอบดูแลค่ารักษาพยาบาลและทรัพย์สินหากพบว่าได้รับความเสียหาย"

 

 

เบื้องต้นหลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวนได้ทำการบันทึกภาพถ่าย เครื่องเล่นดังกล่าว พร้อมกับไปสอบสวนผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาล และจะมีการเรียกผู้รับผิดชอบทั้งหมดมาทำการสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย สำหรับเครื่องเล่นดังกล่าวนั้น หลังเกิดเหตุทางผู้ดูแลได้นำเครนมายก และแจ้งว่าปิดให้บริการเป็นการถาวร ส่วนเครื่องเล่นอื่นๆ ยังคงให้บริการต่อ จนถึงวันที่ 31 ต.ค.นี้ต่อไป

 

เครื่องเล่นชำรุด

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ