ข่าว

‘ปานปรีย์’ ลาออก ไม่กระเพื่อม พรรคเพื่อไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาธิการพรรคเพื่อไทย มั่นใจพรรคไม่กระเพื่อม หลัง ‘ปานปรีย์’ ลาออก อาจจะเชิญกลับมาช่วยงานพรรค ยังไม่รู้ รมว.กต. คนใหม่เป็นใคร ขึ้นอยู่กับนายกฯ ตัดสินใจ

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว พรรคเพื่อไทย ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ยื่นลาออกจากรมว.กระทรวงการต่างประเทศว่า เบื้องต้น ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับนายปานปรีย์ และนายปานปรีย์ยังไม่ได้มีการติดต่อมาที่พรรคฯ แต่มั่นใจว่า นายกรัฐมนตรีได้เชิญรัฐมนตรีผู้ที่จะถูกปรับทั้งเข้าและออกมาพูดคุยก่อนมีการทูลเกล้าฯ รายชื่อรัฐมนตรีใหม่แล้ว แต่ยืนยันว่า หลังจากนี้จะต้องมีการพูดคุยกับนายปานปรีย์ หรืออาจจะเชิญมาเป็นที่ปรึกษา หรือเข้ามาช่วยงานพรรรค แต่สุดท้ายก็เคารพการตัดสินใจของนายปานปรีย์ด้วย

 

นายสรวงศ์ ยังไม่ทราบชื่อบุคคล ที่นายกรัฐมนตรีระบุมีชื่อบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งรมว.กระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ โดยเป็นบุคคลที่อยู่ในแวดวงการทูต และอยู่ในวงการมือง รวมถึงยังอยู่เบื้องหลังพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอดด้วย โดยยืนยันว่า เรื่องดังกล่าว เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี และพรรคฯ ไม่ได้ไปยุ่งเกี่ยว ซึ่งขอให้เป็นดุลพินิจของนายกรัฐมนตรี และตนเองก็ยังไม่ทราบว่า จะเป็นนายนพดล ปัทมะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศหรือไม่ หลังมีกระแสข่าวที่นายนพดลอาจจะมาดำรงตำแหน่งนี้

ส่วนกรณีการลาออกของนายปานปรีย์ทำให้เก้าอี้รัฐมนตรีว่างลง 1 ตำแหน่ง จะทำให้เกิดแรงกระเพื่อมภายในพรรคอีกหรือไม่นั้น นายสรวงศ์ ชี้แจงว่า เรื่องนี้ไม่น่าจะเกิดแรงกระเพื่อมภายในพรรค เพราะพรรคการเมืองก็คือพรรคการเมือง ทำหน้าที่ดูแลประชาชน สิ่งสำคัญที่สุดคือ การแก้ไขปัญหาให้ประชาชน ส่วนใครจะอยู่ตำแหน่งใดอย่างไร ก็ทำงานร่วมกันได้อยู่แล้ว 

 

ส่วนการกำหนดบทบาทหน้าที่ให้กับรัฐมนตรีที่พ้นจากตำแหน่งทั้งนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย และนายไชยา พรหมา สส. หนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทย ในการทำหน้าที่ในสภาอย่างไรนั้น นายสรวงศ์ ระบุว่า เป็นปกติของการเมือง เมื่อมีเข้าก็ต้องมีออก แต่ไม่ใช่ที่สิ้นสุด เพราะรัฐบาลยังอยู่อีก 3 ปี ยังมีโอกาสปรับเข้า-ปรับออกเสมอ และนายแพทย์ชลน่าน และนายไชยา ก็เป็น สส.และปฏิบัติหน้าที่นี้อยู่แล้ว คิดว่าการปรับตัวของพรรค หรือทั้ง 2 คงไม่ต้องปรับตัวใด ๆ เพราะหน้าที่เป็น สส.อยู่แล้ว

logoline