คอลัมนิสต์

ปิดดีลแดนไกล “ธรรมนัส” ทางไม่สะดวก เจอด่านเด็กเฮียเพ้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทางไม่สะดวก “ธรรมนัส” พา ส.ส.คู่ใจเตรียมซบเพื่อไทย อาจมีปัญหาพื้นที่ทับซ้อน เด็กเฮียเพ้งไม่ถอย ลึกๆ ดีลนี้ยังไม่เคาะ จะเลือกคนแดนไกล หรือไปบ้านหลังใหม่

ทางไม่สะดวก “ธรรมนัส” พา ส.ส.คู่ใจเตรียมย้ายซบเพื่อไทย ส่อเค้าติดปัญหาในพื้นที่ เช่นสนามพิจิตร เด็กเฮียเพ้งไม่ยอมถอย

 

ซุ้ม ส.ส.สาย “ธรรมนัส” ยังมีดีลที่รอการปิด จะเลือกเจ๊แดง-คนแดนไกล หรือไปบ้านหลังใหม่

 

จบไปแล้ว ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ลาออกจากหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจ แล้วก็ส่งต่อให้ เชวงศักดิ์ ใจคำ อดีตนายอำเภอดอกคำใต้ จ.พะเยา ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ และหมู คลองเตย หรือสุธี พงษ์เพียรชอบ มือขวาผู้กอง เป็นนายทะเบียนพรรค

 

ขุมกำลังผู้กองธรรมนัส ที่ไปปรากฏตัวในที่ประชุมใหญ่พรรคเศรษฐกิจไทย เหลืออยู่ 13 คน แยกเป็น ส.ส.เขต 7 คน และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 3 คน

 

ว่ากันว่า ซุ้มธรรมนัส มีกองกำลังชนิดไปไหนไปกันอยู่ 9 คน ได้แก่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 2 คนคือ บุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ และ ยุทธนา โพธสุธน

 

ส.ส.เขต ก็มี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เขต 1, จีรเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา เขต 3 ,ไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร เขต 1 ,พรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร เขต 1 ,ภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส.ตาก เขต 3 ,ปัญญา จีนาคำ ส.ส.แม่ฮ่องสอน และจอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาคร ส่วนที่เหลืออีก 3-4 คน น่าจะกลับพรรคพลังประชารัฐ หรือไปพรรคอื่น
 

 

 

‘ชาละวันเดือด’

พลันที่มีข่าว “ธรรมนัส” และ ส.ส.คนใกล้ชิดซบเพื่อไทย ก็เกิดแรงกระเพื่อมในพื้นที่ เฉพาะภาคเหนือตอนล่าง ที่มีพื้นที่ทับซ้อนกันอยู่

 

ยกตัวอย่าง พรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร เขต 1 พรรคเศรษฐกิจไทย ในกรณีธรรมนัสยกทีมเข้าเพื่อไทย ก็จะเกิดปัญหาเรื่องตัวผู้สมัคร ส.ส.เขตนี้ เพราะพรรคเพื่อไทย ได้วางตัวผู้สมัคร ส.ส.ไว้แล้ว

 

สนามเมืองชาละวัน ใครก็รู้ว่า สุณีย์ เหลืองวิจิตร คนสนิทเฮียเพ้ง-พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล เป็นแม่ทัพใหญ่เพื่อไทย 

 

เจ๊สุณีย์ ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ได้เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.พิจิตร ทั้ง 3 เขต ประกอบด้วยเขต 1 ปุณยวัจน์ เหลืองวิจิตร เขต 2 ณริยา บุญเสรฐ ภรรยานาวิน บุญเสรฐ อดีต ส.ส.พิจิตร และเขต 3 วิชัย ด่านรุ่งโรจน์ อดีต ส.ว.พิจิตร

 

 

  สุณีย์ เหลืองวิจิตร เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.พิจิตร 3 เขต

 

 

ฉะนั้น เขต 1 พรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร เด็กปั้นธรรมนัส กับ สจ.รถ หรือปุณยวัจน์ เหลืองวิจิตร น้องชายสุดรักของเจ๊สุณีย์ แกนนำเพื่อไทยก็ต้องมาตัดสินกันว่า จะเอาใคร 

 

เรื่องนี้ เฮียเพ้ง คนสนิทนายใหญ่ดูไบ คงไม่ปล่อยผ่านแน่ เพราะทีมเจ๊สุณีย์ ปูทางสร้างฐานมาระยะหนึ่งแล้ว 

 

 

 

‘ชายแดนพม่าระอุ’

มือทำงานของ “ธรรมนัส” ที่ชายแดนไทย-พม่า ก็เจอปัญหาแล้ว หลังมีข่าววงในว่า เจ๊แดงไฟเขียวให้ซุ้มผู้กองเมืองพะเยาเข้าเพื่อไทย ทำให้อดีตผู้สมัคร ส.ส.ตาก ค่ายเพื่อไทย ยื่นใบลาออกจากพรรคทันที 


เดิมที ร.อ.ธรรมนัส มี ส.ส.ตาก 2 คนอยู่ในซุ้ม คือ ธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ ส.ส.ตาก เขต 1 และภาคภูมิ บูลย์ประมุข  ส.ส.ตาก เขต 3 แต่ ส.ส.เฟิร์ส ธนัสถ์ ตัดสินใจย้ายไปภูมิใจไทย จึงเหลือแค่ภาคภูมิ

 

ภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส.ตาก ลูกชายจำเนียร บูลย์ประมุข อดีตกำนันตำบลแม่จะเรา อ.แม่ระมาด จ.ตาก เป็น ส.ส.สมัยแรก โดยสวมเสื้อพลังประชารัฐ ลงสนามเอาชนะคู่แข่ง ชัยณรงค์ มะเดชะ พรรคเพื่อไทย ไปแค่ 1,400 แต้ม

 

สำหรับนายกอาร์ท-ชัยณรงค์ มะเดชะ อดีตนายกเทศมนตรี ต.แม่ระมาด หลังสอบตกก็เดินหาเสียงมาตลอด และพร้อมลงสนามแก้มืออีกหน 

 

ปลายสัปดาห์ที่แล้ว ชัยณรงค์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กแจ้งข่าวเรื่องการลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย โดยอ้างว่า มีผู้ใหญ่คนหนึ่งมาขอให้เขาย้ายไปลงเขต อ.แม่สอด เพราะเขต อ.แม่ระมาด จะเปิดทางให้ ส.ส.คนหนึ่งที่ย้ายมาจากพรรคอื่น

 

แม้นายอาร์ท-ชัยณรงค์ ไม่ระบุชื่อว่าเป็นใคร แต่ก็พอคาดเดาได้ว่า น่าจะเป็น ส.ส.ภาคภูมิ ที่จะย้ายตาม ร.อ.ธรรมนัส เข้าเพื่อไทย

 

นี่เป็นแค่หนังตัวอย่างของปัญหาในพื้นที่ ซึ่งคงต้องรอความชัดเจนจากกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส ว่า จะไปจอดป้ายที่พรรคไหนกันแน่
    


 


คมชัดลึก ยังมีเนื้อหาสาระอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ