คอลัมนิสต์

ดีลลับ "ธรรมนัส" จิ๊กซอว์ตัวสุดท้าย อุ๊งอิ๊งแลนด์สไลด์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดีลลับคนแดนไกล "ธรรมนัส" พาพลพรรคสหายผู้กองกลับเพื่อไทย เสริมทัพอุ๊งอิ๊งในสมรภูมิเหนือ-อีสาน ข่าวลือแรง อดีตขุนศึกลุงป้อมคือ จิ๊กซอว์ตัวสุดท้ายค่ายเพื่อแม้ว

ชัดเจน “ธรรมนัส” ปิดดีลลับคนแดนไกล พาพลพรรคสหายผู้กองอย่างน้อย 9 คน กลับเพื่อไทย เสริมทีมอุ๊งอิ๊ง ในภาคเหนือและภาคอีสาน

 

ทักษิณเชื่อมือ “ธรรมนัส” เพราะเคยใช้บริการมาตั้งแต่สมัยไทยรักไทย หวังได้ตัวละครลับแห่งบ้านป่ารอยต่อฯ มาเติมเต็มกองกำลังนักเลือกตั้ง

 

กระแสข่าว ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ปิดดีลลับดูไบ ถูกนำเสนอมาแต่ปลายสัปดาห์ที่แล้ว โดยคนใกล้ชิดสหายผู้กองสู้กับทีมเนวิน

 

วันที่ 9 ต.ค.2565 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ได้ปฏิเสธข่าวดีลลับดูไบ ไม่ทราบข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร แต่ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ไม่เชื่อว่าเป็นเรื่องจริง

 

อย่างไรก็ตาม พรรคเศรษฐกิจไทยได้จัดการประชุมใหญ่ วันที่ 10 ต.ค.2565 ที่สโมสรเทศบาลเมืองพะเยา จ.พะเยา เพื่อหารือในหลายวาระ ทั้งการปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

 

นัยว่า ร.อ.ธรรมนัส จะส่งต่อให้กลุ่มบุคคลคณะหนึ่งเป็นกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และรักษาพรรคเอาไว้ ส่วนตัวผู้กองธรรมนัส และ ส.ส.ที่เหลืออยู่ 14 คน จะตัดสินใจเลือกเส้นทางเดินของตัวเอง

 

ว่ากันว่า ส.ส.พรรคเศรษฐกิจ รวมถึง ร.อ.ธรรมนัส 9 คน จะย้ายไปอยู่พรรคเพื่อไทย เพราะผู้กองได้เจรจาตกลงกับคนแดนไกลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

  • ‘น้องรักทักษิณ’

“ธรรมนัส” ไม่ใช่คนแปลกหน้าของทักษิณ ชินวัตร เขาเริ่มต้นที่พรรคไทยรักไทยในฐานะผู้ปฏิบัติงานพิเศษ และสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยเมื่อปี 2555

ความปราชัยที่สนามลำปาง เป็นจุดเปลี่ยนของ ร.อ.ธรรมนัส

 

 

ในแคร์คลับเฮาส์ เมื่อ 30 มิ.ย.2564 ทักษิณพูดถึง ร.อ.ธรรมนัส ช่วงที่เพิ่งได้รับเลือกเป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะทักษิณเป็นรุ่นพี่เตรียมทหาร 10 กับรุ่นน้องเตรียมทหาร 25

 

“รู้จัก แต่ก็ไม่เคยทำงานร่วมกัน นอกจากตอนที่ทราบว่าเขามาอยู่กับพรรคเพื่อไทยช่วงหนึ่ง ก็ได้พูดคุยกันบ้างในฐานะรุ่นน้อง”

 

อีกครั้งหนึ่งช่วงต้นปี 2565 ร.อ.ธรรมนัส แยกตัวออกจาก พปชร. ทักษิณบอกผ่านแคร์คลับเฮาส์ว่า “ผมไม่ใช่ศัตรู ร.อ.ธรรมนัส...ร.อ.ธรรมนัส เป็นรุ่นน้องเยอะเลย เคยอยู่พรรคเพื่อไทย เป็นคนเหนือด้วยรู้จักกันดี”

 

ทักษิณย้ำสองหนว่า ร.อ.ธรรมนัส เคยอยู่พรรคเพื่อไทย แต่เขาไม่ได้เล่าสมัยผู้กองเมืองพะเยา เข้ามาอยู่พรรคไทยรักไทย ในฝ่ายรักษาความปลอดภัย

 

ปี 2544 ร.อ.ธรรมนัสเป็นนายทหารที่เดินตาม “เสธ.ไอซ์” พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต ซึ่งเป็นเพื่อน ตท.10 ร่วมรุ่นกับทักษิณ ในช่วงการหาเสียงปีนั้น เสธ.ไอซ์ จึงได้เข้าไปช่วยเหลือเพื่อนด้วยความเต็มใจ

 

ผู้กองธรรมนัสอยู่ในฝ่ายรักษาความปลอดภัยของทักษิณ และพรรคไทยรักไทย ช่วงเลือกตั้งปี 2548 ผู้กองธรรมนัสได้ดูแลสนามเลือกตั้งเมืองหลวง เฉพาะเขตคลองเตย

 

  • ‘ขุนศึกเมืองเหนือ’

หลังรัฐประหาร 2549 “ทักษิณ” ยังอยู่ในฟากฝ่ายทักษิณ และมีส่วนหนุนช่วย นปช.เสื้อแดงทั้งแผ่นดิน เนื่องจากเวลานั้น ผู้กองทำธุรกิจรักษาความปลอดภัยแล้ว

 

ดังนั้น การเลือกตั้งนายก อบจ.พะเยา ปี 2555 แกนนำ นปช. ทั้งตู่-เต้น ยกขบวนไปช่วยหาเสียงให้ทีมนายก อบจ.ของผู้กอง จนได้รับชัยชนะ เหนือตัวแทนของตระกูลตันบรรจง

 

การตัดสินใจกลับบ้านกว๊านพะเยา ร.อ.ธรรมนัส ตั้งใจจะลุยสนามการเมืองเต็มตัว โดยเริ่มจากการเมืองท้องถิ่น

 

การเลือกตั้ง ส.ส.ปี 2557 ร.อ.ธรรมนัส เป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แต่การเลือกตั้งหนนั้นเป็นโมฆะ โดยผู้กองได้พูดไว้ในสภาฯว่า “หากไม่มีการรัฐประหารครั้งที่แล้ว ก็คงได้เป็น ส.ส. ทำไมถึงไม่มีปัญหา แต่ทำไมถึงมีปัญหาในครั้งนี้ และไม่ถูกโจมตีอะไรเลย”

 

เนื่องจาก ส.ส.พรรคก้าวไกล ได้อภิปรายไม่ไว้วางใจ ร.อ.ธรรมนัส สมัยเป็น รมช.เกษตรฯ โดยมีแฉประวัติส่วนตัวของผู้กองในด้านลบ สมัยเป็นนายตำรวจหนุ่ม

 

แกนนำเพื่อไทยบางคน ก็รู้สึกหวั่นวิตก หากสหายผู้กองเข้ามาอยู่ในเพื่อไทยจริง เรื่องเก่าๆที่ก้าวไกลอภิปรายในสภาฯ อาจจะตามมาหลอกหลอนอีกก็เป็นได้

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2

Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ