คอลัมนิสต์

ลุ้น "พลังประชารัฐ" จัดทัพเดือนตุลา เกมรักษาสถานภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกมรักษาสถานภาพ "พลังประชารัฐ" จัดทัพให้แล้วเสร็จในเดือนตุลา ข้ามไปเดือนพฤศจิกา มีโอกาสผิดพลาดทางการเมือง

ลุ้น "พลังประชารัฐ" จัดทัพเดือนตุลา เกมรักษาสถานภาพ

การลงพื้นที่ตรวจราชการเพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วม แผนบริหารจัดการน้ำ ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่กำหนดไว้ สามวาระนับจากจังหวัดสุโขทัย ก่อนจะต่อไปที่นครราชสีมาหรือชัยภูมิ  และปิดท้ายที่นครศรีธรรมราช  สอดรับกันกับสถานการณ์ณ์น้ำหลากและความเชี่ยวกรากทางการเมืองในพรรคพลังประชารัฐ 

26กันยายน ฐานที่มั่นสามมิตรจังหวัดสุโขทัย จะถูกท้าทาย จากมือประสานสิบทิศคนใหม่ อย่างไผ่ ลิค ที่ขนสมาชิกไปรับ พลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาแบบจัดเต็ม จนทำให้ซุ้มมังกรน้ำเค็มต้องหน้าชามาแล้ว  มาครั้งนี้นับเฉพาะ ส.ส. ในพื้นที่ใกล้เคียง สุโขทัย กำแพงเพชร  พิษณุโลก พิจิตร นครสวรรค์ รวมกันก็เกือบยี่สิบราย ถือเป็นการช่วงชิงการนำในพื้นที่กับกลุ่มสามมิตร ที่เก็บตัวเงียบมานาน

ลำดับถัดไปที่โคราช ร้อยเอกธรรมนัส หมายหมั้นให้เอกราช ช่างเหลา ที่เขาจูงเข้าสภาได้แสดงศักยภาพ มีวิรัช รัตนเศรษฐ เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการผสานกับไผ่   ทั้งที่สุโขทัย และนครราชสีมา หากทำได้ตามเป้าหมายเหมือนที่อยุธยา นี่เท่ากับส่งสัญญาณ ร้อยเอกธรรมนัส จะกลับมาคุนเกมในสภา อีกครั้ง หลังพลเอกประวิตร รั้งไว้ ไม่ให้หลุดไปจากตำแหน่งเลขาฯ ส่วนที่นครศรีธรรมราช แทบไม่ต้องจัดการอะไร  พลังประชารัฐ ในปักษ์ใต้ มี14 ส.ส. พร้อมต้อนรับขับสู้ เพราะมีเก้าอี้รัฐมนตรี รอให้ลุ้นอยู่หนึ่งที่นั่ง
 

งบประมาณปี2565 จะเริ่มใช้ในวันที่1 ตุลาคมนี้ พร้อมๆกับการขยับเข้ารับตำแหน่งที่ของข้าราชการประจำที่ถูกปรับย้าย  ขึ้นอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ จะจัดทัพอย่างไร ให้สอดรับ ยังขยับได้ตลอดเดือนตุลา  เพราะต้องไม่ลืมว่า วันที่1 พฤศจิกา มีนัดหมาย เปิดประเทศ เช่นเดียวกับการกับเปิดประชุมสภา  กำหนดไว้ในเดือนพฤศจิกาเหมือนกัน  เหมือนกับเป็นไฟท์บังคับให้นายกฯต้องเร่งปรับคณะรัฐมนตรี คืนสองเก้าอี้ ให้พรรคพลังประชารัฐ  คืนโควต้าให้กลุ่มร้อยเอกธรรมนัส  จัดสรรให้กลุ่มปักษ์ใต้ ไปสร้างผลงาน สู้การเลือกตั้งครั้งหน้า   ต้องไม่ลืมว่าหากไม่สะเด็ดน้ำในเดือนตุลาเข้าสู่เดือนพฤศจิกามีเกมในสภา รออยู่ แต่ถ้าผ่านไปได้ นอกจากงบฯกลางห้าแสนล้าน ยังขยายเพดานเงินกู้เอาไว้  อัดฉีดรอบสุดท้าย ก่อนยุบสภา ยังทำให้อุ่นใจว่าโอกาส จะกลับมา ยังมี 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-"เลือกตั้ง" ปีหน้า ยุทธศาสตร์สืบทอดอำนาจ พลังประชารัฐ

-วาระพลังประชารัฐ 2ป. "แย่งชิงอำนาจ" ช่วงชิงการนำ

-แบ่งแยกแล้วปกครอง พรรคพลังประชารัฐ ยุทธศาสตร์ลงจากอำนาจของ "3ป"

-รัฐบาลขยายเพดาน "กู้เงิน" โปะงบประมาณขาดดุล ลุ้นฟื้นเศรษฐกิจ

-อย่าประมาท "3ป" สิ่งที่เห็นอาจไม่เป็นความจริง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ