ข่าว

"แล่นใบไทย"ลุยซ้อม-เป้าเข้ารอบสุดท้าย"โตเกียว 2020"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แล่นใบทีมชาติไทย"   กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม  หนึ่งเดียวทีได้โควต้าเข้าร่วมโอลิมปิก " โตเกียว2020" เดินหน้าฝึกซ้อมต่อเนื่อง นายกสมาคม-นักกีฬาประสานเสียง เป้าทำผลงานเข้ารอบสุดท้าย

 

 

 


พลเรือเอกนริส ประทุมสุวรรณ นายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  เปิดเผยว่า กีฬาโอลิมปิก “  โตเกียว2020”   สำหรับนักกีฬาที่เข้าแข่งขัน "แล่นใบทีมชาติไทย"   คือกมลวรรณ จันทร์ยิ้ม  ( แบม ) ที่จะลงแข่งประเภทเลเซอร์เรเดียล หญิง ระหว่างวันที่ 25 กรกฎาคม -1 สิงหาคม  โดยนักกีฬาฝึกซ้อมอยู่ที่ เอโนะชิมะ ยอชต์ ฮาร์เบอร์ จังหวัดคานางาวะ ประเทศญี่ปุ่น ที่ห่างจากกรุงโตเกียว 60  กิโลเมตร

 

 

 

 

 

 

 

 

 "แบม" กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม "แล่นใบทีมชาติไทย"   ออกเดินทางจากไทย ตั้งแต่  12 กรกฎาคม   เพื่อสร้างความคุ้นเคยต่อการฝึกซ้อม กับสภาพลม สภาพคลื่น  สภาพอากาศ จากการฝึกซ้อมผ่านมา พบว่าอุปสรรคที่สร้างความกังวล และจะต้องระมัดระวัง คือ กระแสลมที่ค่อนข้างแรงมาเป็นระยะๆ เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมามีพายุเข้าญี่ปุ่นหลายครั้ง และยังจะต้องเผชิญพายุอีกในช่วงแข่งขันด้วย ซึ่งขณะนี้ฝ่ายจัดการแข่งขันฯได้ทำการประเมินความแรงของพายุแบบวันต่อวัน

 

 

การเกิดพายุและการมีกระแสคลื่นลมที่แรง ส่งผลกระทบต่อการแข่งขันของนักกีฬา โดยเฉพาะนักกีฬา" แล่นใบทีมชาติไทย" ที่อาจจะไม่คุ้นชิน แต่ก็ไม่ได้เกิดขึ้นทุกวัน นักกีฬาต้องพยายามปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ แต่ที่ต้องเตรียมพร้อมให้ดีในขณะนี้คือสภาพร่างกายของนักกีฬาที่ถือว่ามีความแข็งแรง พร้อมแข่งได้เต็มที่ โดยจากที่สมาคมประเมินและตัวนักกีฬาเอง   ก็มีความหวังที่จะผ่านเข้ารอบสุดท้ายให้ได้

 

 

 

"แบม" กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม   นักกีฬา  "แล่นใบทีมชาติไทย"  กล่าวว่า จากการลงซ้อมในพื้นที่จริง  ที่จะใช้แข่งขันยอมรับว่ากระแสคลื่นลมเป็นปัจจัยที่จะทำให้เกิดอุปสรรคต่อการแข่งขัน และที่ญี่ปุ่นก็อาจจะเกิดพายุหรือคลื่นลมแรงมาได้ทุกวัน ขึ้นอยู่กับว่าจะแรงระดับไหน   ต้องเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์นี้ให้ดีที่สุด และต้องปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศที่คาดเดาได้ยากในแต่ละวันด้วย อย่างไรก็ตามพร้อมเสมอกับการแข่งขันที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 25 กรกฎาคม

 

 


นักกีฬาทีมชาติไทย   กล่าวว่า ได้เข้าร่วมการฝึก เทรนนิ่งแคมป์ ที่ประเทศฮังการี เป็นเวลา 1 เดือน   และภายหลังจากกลับมาถึงประเทศไทย  ก็ได้เข้าร่วมการฝึกโค้งสุดท้ายก่อนไปแข่งขัน ที่อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี อีก 15 วัน โดยทำการฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อการไปแข่งขันโตเกียว2020   อาทิ ซ้อมเรือใบฝึกคอดิเนชั่นบาลานซ์ และ เวทเทรนนิ่ง และที่ประเทศญี่ปุ่น จะทำการซ้อมในระหว่างวันที่ 15 - 22 กรกฎาคม  ก่อนจะทำการแข่ง ในวันที่ 25 กรกฎาคม เป้าหมายอยากทำผลงานผ่านเข้าถึงรอบสุดท้ายของการแข่งขัน 

 

 

 

 

"แล่นใบไทย"ลุยซ้อม-เป้าเข้ารอบสุดท้าย"โตเกียว 2020"

 

 

 

 

"แล่นใบไทย"ลุยซ้อม-เป้าเข้ารอบสุดท้าย"โตเกียว 2020"

 

 

 จ่าโทกีระติ บัวลง ผู้ฝึกสอน เปิดเผยว่า  การซ้อมของ “แบม” กมลวรรณ  จันทร์ยิ้ม นักแล่นใบทีมชาติไทย ก่อนที่จะเข้าแข่งขัน ในเรือใบประเภท เลเซอร์ เรเดียล ในกีฬาโอลิมปิกครั้งที่ 32   การฝึกซ้อม เน้นไปที่ความคล่องตัวในเรือ   ซ้อมแบบการแข่งขันกันจริง  เขา กล่าว

 

 

สำหรับ “แบม” กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม เป็นนักแล่นใบหญิงคนแรก ที่เข้าแข่งขันกีฬาเรือใบประเภท เลเซอร์เรเดียล ในโอลิมปิกเกมส์  " โตเกียว2020"   ทั้งนี้“แบม” ที่สร้างชื่อให้กับวงการกีฬาเรือใบของไทยอย่างต่อเนื่อง  อาทิ  คว้าแชมป์เอเชีย 2019 คว้าเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30   จนมาถึงการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ “โตเกียว 2020” ซึ่งถือเป็นโอลิมปิกครั้งที่ 2 ของ “แบม” หลังจากเมื่อ 4 ปีก่อน  เข้าร่วมชิงชัย ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ ประเทศบราซิล

 

 

"แบม" กมลววรรณ จันทร์ยิ้ม ได้โควต้าเข้าแข่งขันโตเกียว 2020 ชาติไทย   หลังจากการแข่งขัน ที่ประเทศโอมาน   ในเดือนเมษายน  "แบม" กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม  เป็นเพียงคนเดียว ที่ประสบความสำเร็จ ในขณะที่เพื่อนร่วมทีมชาติ   อาทิ  ชายในประเภท Laser standard จ่าโท กีระติ บัวลง, ชูศิษฐ์ ปัญจมาลา, อธิษฐ์ โรมานิก ประเภท 49 er ดอน วิทคราฟท, ดีแลน วิทคราฟท์    ไม่ประสบความสำเร็จ  

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ