ข่าว

"จักรยานทีมชาติไทย"ชุติกาญจน์-วรัญญาลัดฟ้า 21 ก.ค.-สมาคมรับงานหนัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จักรยานทีมชาติไทย"ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร และ วรัญญา แซ่แต้ จากบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่ง มีคิวออกเดินทางสู้ศึกโตเกียว 2020 คืนวันที่ 21 ก.ค. ส่วนโปรแกรมแข่งมีขึ้น 29 นายกสมาคมรับงานหิน

 

 

 

 

ความเคลื่อนไหวจาก  สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  ซึ่งคณะนักกีฬา “จักรยานทีมชาติไทย” ชุดที่สอง ซึ่งจะเดินทางไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ “โตเกียว 2020” ที่ประเทศญี่ปุ่น  ต่อจาก  ร้อยโทหญิงจุฑาธิป มณีพันธุ์  จักรยานทีมชาติไทยประเภทถนนหญิง  คือ จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่ง ประกอบด้วย  ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร และ  วรัญญา แซ่แต้ นักกีฬาตัวสำรอง พร้อมด้วย  อัถร ไชยมาโย ผู้ฝึกสอน 

 

 

 

 

 

 

 

 

สำหรับนักกีฬา"จักรยานทีมชาติไทย" ทั้งสองคน ฝึกซ้อมอยู่ที่จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมี อดัม แครี่ย์ ผู้ฝึกสอนชาวออสเตรเลีย เป็นผู้กำหนดแผนการฝึกซ้อมของนักกีฬาผ่านระบบออนไลน์ เนื่องจาก อดัม ยังไม่สามารถเดินทางกลับมายังประเทศไทยได้ เพราะรัฐบาลออสเตรเลียห้ามประชาชนเดินทางออกนอกประเทศ ส่วน อัถร ไชยมาโย เป็นผู้ควบคุมดูแลการฝึกซ้อมอย่างใกล้ชิด และรายงานผลการฝึกซ้อมส่งกลับไปให้ อดัม วิเคราะห์

 

 

"จักรยานทีมชาติไทย"ชุติกาญจน์-วรัญญาลัดฟ้า 21 ก.ค.-สมาคมรับงานหนัก

                                                                                      วรัญญา แซ่แต้

 

 

 

สำหรับการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ในโอลิมปิกเกมส์ 2020   “ โตเกียว2020 “ ประเภทเรซซิ่งหญิง มีนักกีฬาเข้าชิงชัยจำนวน 24 คน แข่งขันระหว่างวันที่ 29-30 กรกฎาคม ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์ภายในกรุงโตเกียว โดยวันที่ 29 กรกฎาคม เป็นการแข่งขันรอบคัดเลือก ส่วนวันที่ 30 กรกฎาคม เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ทั้งนี้ สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย  ตั้งเป้าหมายต่อ " จักรยานทีมชาติไทย"   ขอให้ ชุติกาญจน์ ผ่านเข้ารอบลึกที่สุด ขณะที่ ร้อยโทหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ จะลงแข่งขันประเภทถนนหญิง ในวันที่ 25 กรกฎาคม เป็นการแข่งแบบวันเดียวจบ ระยะทาง 137 กิโลเมตร  เป้าหมายก็คือแข่งขันจบแบบมีอันดับ  

 

 

 

อัถร    ไชยมาโย โค้ชกีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์       เปิดเผยว่า ตอนนี้สภาพร่างกายของ ชุติกาญจน์ และ วรัญญา มีความสมบูรณ์เต็มร้อยทั้งคู่ แม้ว่า ชุติกาญจน์ จะยังมีอาการบาดเจ็บที่บริเวณนิ้วก้อยมือซ้าย เพราะเกิดอุบัติเหตุตอนไปแข่งขันที่ประเทศโคลอมเบีย แต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหาหรืออุปสรรคแต่อย่างใด การซ้อมที่ผ่าน ๆ มา  ได้ปรึกษากับ อดัม แครี่ย์ โค้ชชาวออสเตรเลีย ทุกวัน โดยเน้นการแก้ไขจุดที่ยังเป็นข้อบกพร่องของ ชุติกาญจน์ คือเทคนิคการกระโดด และการทำสมาธิในการออกตัว สลับกับการเล่นฟิตเนสในโรงยิม เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กล้ามเนื้อ

 

                                                   

 

 

 

 ส่วนสภาพสนามแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น ก่อนหน้านี้นักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์ของไทยเคยไปแข่งขันปรีโอลิมปิกเกมส์ เมื่อปลายปี 2563  ถือว่าเป็นสนามที่ไม่ยากมากนัก เพราะนักกีฬาของไทยเคยแข่งขันสนามที่ยากกว่านี้มาแล้ว ส่วนเป้าหมายที่วางไว้คือพยายามให้นักกีฬาผ่านเข้ารอบลึก ๆ ให้ได้

 

 

 

สำหรับคณะนักกีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทย จะเดินทางไปยังกรุงโตเกียว ในช่วงค่ำของวันที่ 21 กรกฎาคม ด้วยสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ JL034 เครื่องขึ้นจากสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 21.55 น. ใช้เวลาเดินทาง 6 ชั่วโมง 15 นาที ถึงสนามบินฮาเนดะ กรุงโตเกียว เช้าวันที่ 22 กรกฎาคม เวลาประมาณ 06.10 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยนักกีฬาและผู้ฝึกสอนทั้ง 3 คน จะเข้าพักอยู่ภายในหมู่บ้านนักกีฬา

 

 

"จักรยานทีมชาติไทย"ชุติกาญจน์-วรัญญาลัดฟ้า 21 ก.ค.-สมาคมรับงานหนัก

 ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร

 

พล.อ.เดชา เหมกระศรี  นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย  กล่าวว่า การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ ชุติกาญจน์ จะต้องพบกับการแข่งขันที่หนักมาก เพราะคู่แข่งแต่ละชาติที่มาจากยุโรป, ออสเตรเลีย และอเมริกา ล้วนแต่เป็นนักกีฬา ระดับแชมป์โลกและแชมป์รายการใหญ่ ๆ ทั้งนั้น ขณะที่นักกีฬาจากทวีปเอเชียมีเพียงเจ้าภาพญี่ปุ่น กับ ชุติกาญจน์ จากประเทศไทย 2 ชาติเท่านั้น

 

 

 

อีกทั้งการเตรียมทีมฝึกซ้อมของ    ชุติกาญจน์  ก็มีเวลาค่อนข้างจำกัด เพราะหลังจากที่ ชุติกาญจน์ และ วรัญญา ไปแข่งขันรายการ “ยูซีไอ บีเอ็มเอ็กซ์ เวิลด์คัพ ซูเปอร์ครอส” ที่กรุงโบโกตา ประเทศโคลอมเบีย เมื่อวันที่ 29-30 พฤษภาคม ก็ต้องกลับมากักตัวเป็นเวลา 14 วัน จนถึงวันที่ 17 มิถุนายน จึงได้ออกจากโรงแรมซึ่งเป็นสถานที่กักตัว ทำให้มีเวลาฝึกซ้อมประมาณ 1 เดือน เท่านั้น

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ