ข่าว

น่องเหล็ก" โตเกียว2020" ประเดิมซ้อม50 กม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร้อยโทหญิงจุฑาธิป มณีพันธุ์ นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย ใน" โตเกียว2020" ประเดิมฝึกซ้อมที่ญี่ปุ่น ปั่น 50 กิโลเมตร เรียกความฟิต ส่วนพรุ่งนี้เป้า 100 กิโลเมตร ใน 3 ชั่วโมง

 

 

ร้อยโทหญิงจุฑาธิป มณีพันธุ์ นักกีฬาจักรยานประเภทถนนทีมชาติไทย     ในกีฬาโอลิมปิก 2020 " โตเกียว2020" และ พันจ่าอากาศเอกวิสุทธิ์ กสิยะพัท ผู้ฝึกสอน   ซึ่งเดินทางถึงประเทศญี่ปุ่น  วานนี้ ( เสาร์ที่ 17 กรกฎาคม)  และพักอยู่ที่โรงแรมใน เมืองคาวากูจิโกะ จังหวัดยามานาชิ  ห่างจากกรุงโตเกียว 130 กิโลเมตร  ซึ่งเป็นพื้นที่กักตัว  “บับเบิ้ล ควอรันทีน” โดยจะพักที่นี่เป็นเวลา 3  วัน ก่อนที่จะเดินทางไป โตเกียว เข้าพักที่หมู่บ้านนักกีฬา

 

 

 

ทั้งนี้วันอาทิตย์ที่ 18   ร้อยโทหญิงจุฑาธิป   นักกีฬาจักรยานประเภทถนนทีมชาติไทย   ใน "โตเกียว 2020"  ได้เข้าสู่โปรแกรมฝึกซ้อม   ซึ่งเป็นการปั่นจักรยานขึ้นภูเขาในเส้นทางช่วงสุดท้ายของเส้นทางแข่งขันจริง  ระยะทางรวม 50  กิโลเมตร  เพื่อทดสอบพละกำลัง และคำนวณระยะเวลา ที่ทำได้

 

พันจ่าอากาศเอกวิสุทธิ์ กสิยะพัท ผู้ฝึกสอนจักรยานทีมชาติไทย  ประเภทถนน  เปิดเผยว่า การฝึกซ้อมของ  ร้อยโทหญิงจุฑาธิป  มณีพันธุ์  นัก   นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย  ประเภทถนน " โตเกียว2020"  เป็นการปั่นขึ้นภูเขาที่เป็นเส้นทางแข่งขันจริง ในช่วงสุดท้ายก่อนเข้าเส้นชัย     โดย นักกีฬาต้องใช้พละกำลังปั่นข้ามภูเขาหลายลูกมาก ระยะทางประมาณ 50 กิโลเมตร

 

 

หลังจากผ่านการทดสอบ สภาพร่างกายของ  นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย  ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ ไม่เหนื่อยมากนัก และทำเวลาได้ดี เมื่อถึงวันแข่งขันจริงน่าจะทำผลงานได้ตามเป้าหมาย  สำหรับวันจันทร์ที่ 19  กรกฎาคม คณะกรรมการจัดการแข่งขันจะเปิดให้ทุกทีมซ้อมใหญ่ในเส้นทางแข่งขันจริง ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น  ซึ่งจะให้นักกีฬาทดสอบการปั่นระยะทาง  100 กิโลเมตร   คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงเศษ

 

ร้อยโทจุฑาธิป   มณีพันธุ์ นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย  เปิดเผยว่า  การซ้อมในวันนี้  เน้นการปั่นขึ้นภูเขาเป็นหลัก ซึ่งตนเองก็ทำได้ดี เทียบกับช่วงก่อนหน้านี้ถือว่าแตกต่างกันมาก

 

 

 

พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สิ่งที่ได้ย้ำเตือนต่อ  นักกีฬา และโค้ชก็คือขอให้ระมัดระวังเรื่องสุขภาพและการบาดเจ็บ   เพราะการแข่งขันจะมีขึ้น  ในวันอาทิตย์ที่ 25 กรกฎาคม   นักกีฬาจะประมาทไม่ได้เลย ขอให้มีสมาธิ ปรับสภาพจิตใจให้นิ่ง  กับการฝึกซ้อม

 

 

น่องเหล็ก" โตเกียว2020" ประเดิมซ้อม50 กม.

 

 

น่องเหล็ก" โตเกียว2020" ประเดิมซ้อม50 กม.

 

 

น่องเหล็ก" โตเกียว2020" ประเดิมซ้อม50 กม.

 

 

น่องเหล็ก" โตเกียว2020" ประเดิมซ้อม50 กม.

 

ขอขอบคุณภาพ จากสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ