ข่าว

สมาคมฯตั้งเป้า"จักรยานทีมชาติไทย"ติดอันดับ"โตเกียว2020"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯร่วมส่งร้อยโทหญิงจุฑาธิป มณีพันธุ์ นักกีฬา  "จักรยานทีมชาติไทย" ประเภทถนน ทำภารกิจ"โตเกียว2020"เผยไม่ได้หวังเหรียญ ขอเพียงติดอันดับก็เพียงพอ

 


ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ   พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เดินทางมาส่งพร้อมให้โอวาทแก่   ร้อยโทหญิงจุฑาธิป มณีพันธุ์ นักกีฬา  "จักรยานทีมชาติไทย" ประเภทถนนหญิง และ  พันจ่าอากาศเอก วิสุทธิ์ กสิยะพัท ผู้ฝึกสอนประเภทถนน ก่อนเดินทางไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น " โตเกียว2020" ด้วยสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ JL0034  

 

 

 

 

พล.อ.เดชา กล่าวว่า เดินทางมาส่ง นักกีฬา  "จักรยานทีมชาติไทย"  เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ  ได้ให้โอวาท    ร้อยโทหญิงจุฑาธิป  ขอให้สู้อย่างเต็มที่ อย่าประมาท พยายามเกาะติดอยู่ในกลุ่มให้ได้ หากคู่แข่งที่เป็นกลุ่มนำ กระชากหนี และเป็นพวกขาแรง  ไทยอาจจะหลุดออกจากกลุ่มและถูกตัดเวลาได้ สิ่งที่ตนฝากความหวังไว้กับ  ร้อยโทหญิงจุฑาธิป ใน " โตเกียว2020" คือพยายามจบการแข่งขันแบบมีอันดับให้ได้ ส่วนการที่จะติด 1 ใน 10 ของการแข่งขัน คงค่อนข้างลำบาก เพราะนักกีฬาที่ลงแข่งขันเป็นระดับโลกทั้งนั้น

 

 

ส่วนนักกีฬาจากทวีปเอเชีย มีเพียง 4 คน เป็นนักกีฬาเจ้าภาพญี่ปุ่น 2 คน จากเกาหลีใต้ 1 คน และ ร้อยโทหญิงจุฑาธิป   "จักรยานทีมชาติไทย" จากไทย  1 คน ถือว่าไทยติดอันดับในเอเชีย และเป็น 1 เดียวในอาเซียน แสดงให้เห็นว่ากีฬาจักรยานของไทยไม่น้อยหน้าใคร มีการพัฒนาการที่ดี สามารถผ่านเข้าไปแข่งขันในระดับโอลิมปิก  ใน"โตเกียว2020" 

 


พล.อ.เดชา กล่าวว่า  หลังจาก  ร้อยโทหญิงจุฑาธิป  กลับมาจากโอลิมปิก  " โตเกียว2020"  จะต้องกักตัวแป็นเวลา 14 วัน หลังจากนั้นก็จะเตรียมตัวเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานไทยไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งจะแข่งขันในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal (ไม่มีผู้ชม) ระหว่างวันที่ 16-25 กันยายน เส้นทางในจังหวัดสงขลา-สตูล-นครศรีธรรมราช-ตรัง-พัทลุง และปัตตานี

 

 

สมาคมฯตั้งเป้า\"จักรยานทีมชาติไทย\"ติดอันดับ\"โตเกียว2020\"

 

 

สมาคมฯตั้งเป้า\"จักรยานทีมชาติไทย\"ติดอันดับ\"โตเกียว2020\"

 

 

 

 

 

 

จะเห็นได้ว่าสมาคมกีฬาจักรยานฯ ไม่เคยหยุดนิ่งอยู่กับที่ แม้ว่าจะมีสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ก็ตาม แต่ก็ยังทำงานกันตลอด เพื่อการพัฒนา  สุดท้ายนี้ขอให้ชาวไทยช่วยส่งกำลังใจให้กับ ร้อยโทหญิงจุฑาธิป  และทีมงาน ประสบความสำเร็จในการแข่งขันโอลิมปิก  “ โตเกียว 2020”ตามเป้าหมายทุกประการ

 

 

 

 ร้อยโทหญิงจุฑาธิป มณีพันธุ์   นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย กล่าวว่า ก่อนออกเดินทางไปญี่ปุ่น  ลี เสี่ยว เล่อ โค้ชชาวจีน ได้วางโปรแกรมซ้อมอย่างเข้มข้น ด้วยการให้ปั่นทางไกลระยะทาง 70 กิโลเมตร   ปรากฏว่าตนเองและเพื่อนร่วมทีมคนอื่น ๆ ที่ซ้อมด้วยกัน ต่างทำเวลาได้ดีขึ้น ทั้งที่ไม่ได้ปั่นเร็วมากนัก หากเร่งเต็มที่ก็น่าจะทำเวลาได้ดีกว่านี้แน่นอน ถือว่าเป็นการซ้อมครั้งสำคัญก่อนไป "โตเกียว 2020"  เนื่องจากเมื่อไปถึงประเทศญี่ปุ่นแล้ว มีเวลาซ้อมน้อย และไม่รู้ว่าเส้นทางแข่งขันจริงจะเป็นอย่างไร ตอนนี้สภาพร่างกายสมบูรณ์ 100%  รู้สึกพละกำลังดีกว่าช่วงที่ผ่านมา เพราะดูจากการปั่นขึ้นเขา ซึ่งเป็นจุดอ่อนของตนเอง แต่โค้ชก็แก้ไขจุดด้อยนี้ให้จนเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจน

 

 

 “ ขอฝากถึงแฟน ๆ กีฬาจักรยาน และพี่น้องชาวไทย ช่วยเป็นกำลังใจให้กับด้วย ขอขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้ตลอดมา ขอขอบคุณ พล.อ.เดชา เกมกระศรี นายกสมาคมฯ ที่ให้การดูแลเป็นอย่างดี ขอบคุณสตาฟโค้ชและเพื่อนร่วมทีม รวมทั้งผู้เกี่ยวข้องทุกคน การแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้  จะทุ่มเทกำลังทั้งหมดที่ฝึกซ้อมมา และนำแรงใจจากชาวไทยมาเป็นกำลังใจในการแข่งขัน จะสู้อย่างเต็มที่ และจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด”   ร้อยโทหญิงจุฑาธิป    กล่าว

 

 

สมาคมฯตั้งเป้า\"จักรยานทีมชาติไทย\"ติดอันดับ\"โตเกียว2020\"

 

 

สมาคมฯตั้งเป้า\"จักรยานทีมชาติไทย\"ติดอันดับ\"โตเกียว2020\"

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ