ข่าว

เจาะสถิติเกมรุก "บีจีปทุม" สังเวียนเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

" บีจีปทุม" สโมสรฟุตบอลจากไทยเพียงรายเดียว ที่ทำผลงานเข้ารอบ 16 ทีม ของฟุตบอลสโมสรเอเชีย ในขณะที่การท่าเรือ  เอฟ. ซี. , เชียงราย  ยูไนเต็ด , ราชบุรี   เอฟซี จบเส้นทางที่รอบแบ่งกลุ่ม

 

 


บีจีปทุม ยูไนเต็ด หรือ “ บีจีปทุม” ทำผลงานหลังจบทัวร์นาเมนต์ของฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 (เอซีแอล 2021)   ฟุตบอลสโมสรเอเชีย ในรอบแบ่งกลุ่ม  กลุ่ม F    โดย  “บีจีปทุม” ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย  ในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่ม  ซึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร  ซึ่งความสำเร็จในการเข้าสู่รอบ 16 ทีม อยู่ที่เกมรุกของทีมที่เฉียบคม 

 

 

 

 

“บีจีปทุม” ยิงไป 10 ประตู จากการลงสนาม 6 นัด หากลบกับที่เสียอีก 6 ลูก นั่นเท่ากับสถิติประตูได้เสีย +4 สูงกว่าสโมสรตัวแทนทีมอื่นๆ จากประเทศไทยในการแข่งขัน "เอซีแอล 2021" รอบแบ่งกลุ่ม   เท่ากับว่า มีค่าเฉลี่ยการทำประตูใน เอซีแอล 2021 รอบแบ่งกลุ่มอยู่ที่ 1.7 ประตูต่อเกม ในขณะที่ทีมสร้างสรรค์โอกาสเข้าทำแบบจะๆ หรือ Big Chances ได้ที่ 1.5 ครั้งต่อเกม ซึ่งการที่ทีมมีค่าเฉลี่ยการทำประตูต่อเกมเทียบเท่าหรือสูงกว่าค่าเฉลี่ย Big Chances แสดงถึงความเด็ดขาดในการจบสกอร์

 

 

 

เจาะสถิติเกมรุก "บีจีปทุม" สังเวียนเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่ม

 

 

 8 จาก 10 ประตูที่ “บีจีปทุม” ยิงได้ล้วนมาจากพื้นที่ด้านในกรอบเขตโทษคู่แข่ง พื้นที่การได้ประตู หรือ Goals Location การได้ยิงใกล้ประตู  มีโอกาสเข้าสูงกว่ายิงไกล  แสดงถึงประสิทธิภาพในการพาบอลเข้าไปในพื้นที่อันตราย  นอกจากจะเป็นดาวซัลโวประจำรอบแบ่งกลุ่มของสโมสร ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ยังคว้าอันดับหนึ่งผู้เล่น บีจีปทุม  ที่มีส่วนร่วมกับการได้ประตูของทีมสูงสุด  ด้วยผลงาน 3 ประตูกับอีก 4 แอสซิสต์

 

 

 

เจาะสถิติเกมรุก "บีจีปทุม" สังเวียนเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่ม

 

 

ในขณะที่อันดับสองบนตารางผู้เล่นที่มีส่วนร่วมกับการได้ประตูเยอะ  ได้แก่ ธีรศิลป์ แดงดา (2 ประตู 1 แอสซิสต์)  , ​​เชาว์วัตน์ วีระชาติ (2 ประตู), ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, สารัช อยู่เย็น, อันเดรส ตูเญซ (1 ประตู) และ ชาตรี ฉิมทะเล กับ เควิน อินเกรโซ่ ที่แม้จะยิงไม่ได้ แต่ก็มีคนละ 1 แอสซิสต์      เท่ากับว่าทีมสามารถฝากความหวังการทำประตูไว้กับแนวรุก คือ  ดิโอโก้ และ ธีรศิลป์   รวมถึง ประตูจากมิดฟิลด์อย่าง ​​สารัช, เชาว์วัตน์ และ ฐิติพันธ์ ซึ่งคิดเป็น 40% ของประตูทั้งหมดของ บีจีปทุม   ในรอบแบ่งกลุ่ม

 

 

เจาะสถิติเกมรุก "บีจีปทุม" สังเวียนเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่ม

 

 


 

 

 

 

ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้  อยู่ในตำแหน่งดาวยิงสูงสุดจากสโมสรบีจีปทุม ตัวแทนจากประเทศไทย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม ด้วยผลงาน 3 ประตูจาก 5 นัด  เทียบเท่ากับ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ จากสโมสรการท่าเรือ เอฟ.ซี.   และ  บิลล์ โรซิมาร์ จากสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด ที่ลงสนามไป 6 นัด

 

 

 

ครั้งแรกกับการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม   “บีจีปทุม”  ถือว่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม   เป็น 1 ใน 8 ทีมจากทั้งหมด 20 ทีมของโซนตะวันออก ที่ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายหรือว่ารอบน็อคเอาท์ได้สำเร็จ   การแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกครั้งนี้ แม้ว่าจะมีจำนวนทีมที่เพิ่มขึ้นจาก 32 ทีมเป็น 40 ทีม โดยแบ่งเป็นฝั่งตะวันออก 20 ทีม และฝั่งตะวันตก 20 ทีม

 

 

 

แต่เงื่อนไขในการผ่านเข้ารอบต่อไปกลับยากกว่าเดิม เพราะจะมีเพียงอันดับ 1 ของแต่ละกลุ่มเท่านั้นที่ผ่านเข้ารอบทันที ขณะที่ทีมอันดับ 2 ของแต่ละกลุ่ม จะต้องลุ้นการเป็นทีมอันดับ 2 ที่ดีที่สุด 3 ทีมจากทั้ง 2 โซน และแน่นอนว่า บีจีพียู คือ 1 ใน 16 ทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์

 

 

 

 

เจาะสถิติเกมรุก "บีจีปทุม" สังเวียนเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่ม

 

*** ขอขอบคุณ

ข้อมูล-ภาพ  จากสโสรสรบีจีปทุมยูไนเต็ด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ