ข่าว

"ว่ายน้ำมาราธอนไทย"ทำดีที่สุดอันดับ2 เอเชีย ไปไม่ถึงโอลิมปิก 2020

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ปลอบใจ "ว่ายน้ำมาราธอนไทย" ที่เข้าแข่งขันในรายการคัดตัวไปโอลิมปิก โดยผลงานของนักกีฬาไทย ดีที่สุดคือเป็นลำดับที่ 37 ของโลก และเป็นลำดับที่ 2 ของเอเชีย ขณะที่โควต้าในการได้สิทธิ์ ต้องเข้าเป็นอันดับ1เอเชีย

เเพทย์หญิงศุภลักษณ์  อินทรพิชัย เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า   ในการแข่งขันว่ายน้ำมาราธอน รายการ “ฟีน่า โอลิมปิก มาราธอน สวิม ควอลิฟาย 2021” ที่เมืองเซตูบัล ประเทศโปรตุเกส   เพื่อสรรหานักกีฬา ที่ทำผลงานดีที่สุด เข้าแข่งขันโอลิมปิก 2020 ผลงานนักกีฬา"ว่ายน้ำมาราธอนไทย" คือ ธนกฤต กิตติยะ ทำผลงานได้ดีที่สุด   คือเป็นลำดับที่37ของโลก   และเป็นอันดับที่2ของเอเชีย จากนักกีฬาที่ลงเเข่ง63คน จาก38ชาติ พลาดโควต้าโอลิมปิก เพราะต้องเข้าเป็นอันดับที่1ของเอเชียเท่านั้น

 

ส่วนผลงานของนักกีฬา "ว่ายน้ำมาราธอนไทย"  คนอื่น  อารยะ ภูมิจิตอมร ได้ลำดับที่ 51 เป็นอันดับที่ 6 ของเอเชีย เช่นเดียวกับประเภทหญิง มีนักกีฬาลงเเข่งขัน47คน จาก 30 ประเทศ พิมพ์พันธุ์ ชูพงศ์ ได้ลำดับที่ 39 เป็นอันดับที่ 5 ของเอเชีย ไม่รวมประเทศญี่ปุ่นเจ้าภาพ ขณะที่ กตวรรณ ทีฆะ อยู่ในกลุ่ม OTL ( Overtime Limit ) ได้อันดับที่ 6 ของทวีปเอเชีย

 

แม้ว่า "ว่ายน้ำมาราธอนไทย"  จะไม่ประสบความสำเร็จ แต่ก็ต้องขอบคุณนักว่ายน้ำมาราธอนของไทย ทั้ง4คน รวมถึงทีมงานผู้ฝึกสอน พสุธร สิงห์อุสาหะ เเละณัฏฐชัย ฤทธิชัย โดยมี ดร.พรพจน์ ไชยนอก เป็นผู้จัดการทีม  ทุกคนพยายามทำอย่างเต็มที่เเล้ว เเม้จะต้องเจอปัญหาในเรื่องของการปรับตัวกับสภาพเเวดล้อม เนื่องจากอุณหภูมิน้ำที่เย็น ส่งผลต่อการหดตัวของหลอดเลือด

 

นักกีฬาต้องทำการแข่งขันเป็นเวลา 60-90 นาที ถือเป็นอุปสรรคสำคัญต่อการสร้างผลงาน ซึ่งผู้บริหารทุกท่านรวมไปถึง   พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และนายกสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ชื่นชม  และเป็นกำลังใจให้ทุกคน  "หลังจากนี้ทางสมาคมฯจะเข้ามาดูเเลนักกีฬาชุดนี้อย่างต่อเนื่อง   ผลงานที่เกิดขึ้นถือเป็นเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่นักกีฬาชุดนี้เข้าใกล้การเเข่งขันกีฬาระดับโอลิมปิกมากที่สุด หวังให้เกิดการพัฒนาในกีฬาชนิดนี้   สร้างความนิยมที่มากขึ้น รวมถึงสร้างนักกีฬาหน้าใหม่เพื่อต่อยอดสู่ความสำเร็จในอนาคตต่อไป" เลขาธิการสมาคมฯ กล่าว 

"ว่ายน้ำมาราธอนไทย"ทำดีที่สุดอันดับ2 เอเชีย ไปไม่ถึงโอลิมปิก 2020

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ