ข่าว

"เอ็นบีเอ อะคาเดมี" เปิดคัดยัดห่วงหญิงเยาวชนนอกสหรัฐเข้าเทรนนิ่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมบาสเก็ตบอลแห่งชาติ (NBA) สหรัฐอเมริกา เปิดตัวโครงการ "เอ็นบีเอ อะคาเดมี " ด้วยการรับเยาวชนหญิงอายุ 14-17 ปี ที่อยู่นอกประเทศสหรัฐเข้าร่วมอบรมทักษะทั้งทางด้านกีฬาและความเป็นผู้นำ โดยผู้ที่ทำผลงานได้ดีจะได้สิทธิ์เข้าค่ายของอคาเดมี

สมาคมบาสเก็ตบอลแห่งชาติ (NBA) สหรัฐอเมริกา   ได้เปิดตัวโครงการ NBA Academy Women’s Virtual Program ( เอ็นบีเอ อะคาเดมี )    ซึ่งเป็นการเปิดให้นักบาสเก็ตบอลหญิงเยาวชนนานาชาติรวม   40 คน ซึ่งอยู่นอกประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เข้าร่วมโครงการ ผ่านการสอนบาสเก็ตบอล การพัฒนาทักษะชีวิต ตลอดจนให้คำแนะนำเส้นทางนักบาสเก็ตบอล จากอดีตผู้เล่นและผู้เล่นปัจจุบัน  ของสมาคมบาสเก็ตบอลหญิงแห่งชาติ (WNBA) โดยนักกีฬาบาสเก็ตบอลหญิง  รวม 40 คน ที่ทำผลงานได้ดี  จะได้รับพิจารณาเข้าร่วมค่ายพัฒนาทักษะบาสเก็ตบอล  "เอ็นบีเอ อะคาเดมี"  ในอนาคต

 

 

NBA Academy Women's Virtual Program   หรือ  "เอ็นบีเอ อะคาเดมี" เป็นโครงการพัฒนาความเป็นผู้นำและความเป็นเลิศทางด้านกีฬาบาสเก็ตบอลเป็นระยะเวลาแปดสัปดาห์ สำหรับนักเรียนหญิงมัธยมปลาย (อายุ 14-17 ปี)   รวม 40 คน จากนอกประเทศสหรัฐฯ โดยผู้เข้าร่วมโครงการจะได้พบปะกับเพื่อนๆ จากทั่วโลก และมีส่วนร่วมในโครงการการพัฒนาทักษะบาสเก็ตบอล ตลอดจนพัฒนาทักษะชีวิตภายใต้การแนะนำของอดีตผู้เล่นและผู้เล่นปัจจุบัน จากสมาคมบาสเกตบอลหญิงแห่งชาติ (WNBA) และบุคลากรของเอ็นบีเอ อะคาเดมี 

 

สำหรับผู้เข้าร่วมโครงการ "เอ็นบีเอ อะคาเดมี"   จะได้เรียนรู้หลักสูตรการสอนบาสเก็ตบอลเสมือนในสนามจริง ทุกสัปดาห์ รวมถึงคำแนะนำและการถ่ายทอดประสบการณ์จากอดีตผู้เล่นและผู้เล่นปัจจุบันของ WNBA การเรียนการสอนจะเปิดโอกาสให้ทีมโค้ชและผู้เรียนได้โต้ตอบกัน รวมถึงเทคนิคการชู้ตบาส การจับลูกบาส และการฝึกซ้อมเพื่อปรับสภาพร่างกาย เพื่อส่งเสริมการพัฒนาทักษะแบบองค์รวม  นักกีฬาที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจะได้รับการพิจารณาให้เข้าร่วมค่ายพัฒนาทักษะบาสเก็ตบอล และร่วมกิจกรรมต่างๆ กับ  เอ็นบีเอ อะคาเดมีในอนาคต

 

"เอ็นบีเอ อะคาเดมี"   ยังรมไปถึงโปรแกรมทักษะชีวิต จะมีการสอนประจำสัปดาห์ที่เน้นไปที่การพัฒนาความเป็นผู้นำ โภชนาการ การตั้งเป้าหมาย การสร้างตัวตน สุขภาพจิต  การศึกษาประวัติความเป็นมาของผู้เล่น ตลอดจนการเพิ่มขีดความสามารถของเล่นหญิง  แต่ละครั้งจะมีวิทยากรรับเชิญและผู้เชี่ยวชาญจาก NBA และ WNBA ซึ่งรวมถึง NBA Academy Women's Program Global Technical Director และเจนนิเฟอร์ อัซซี (Jennifer Azzi) ผู้ชนะเลิศเหรียญทองโอลิมปิกปี 2539   ร่วมให้ความรู้

 

 

"เอ็นบีเอ อะคาเดมี"  เปิดคัดยัดห่วงหญิงเยาวชนนอกสหรัฐเข้าเทรนนิ่ง

เจนนิเฟอร์ อัซซี กล่าวว่า NBA Academy Women’s Virtual Program ดำเนินตามเป้าหมายเพื่อช่วยเหลือเยาวชนหญิงทั่วโลกให้พัฒนาทั้งในฐานะตัวตน   และการเป็นผู้เล่นบาสเก็ตบอล โครงการนี้จะช่วยให้นักกีฬาชั้นนำ  ได้พบปะกับนักกีฬาเยาวชน  ที่จะได้เรียนรู้โดยตรงจากผู้เล่น WNBA   เกิดการพัฒนาทักษะของตัวเอง 

 

ผู้ปกครองที่สนใจสามารถส่งใบสมัคร ในนามของบุตรหลานและส่งโปรไฟล์ผ่านทางแอปพลิเคชั่น “โฮมคอร์ท”(HomeCourt) หรืออัปโหลดวิดีโอทักษะของบุตรหลานตาม ที่ระบุไว้ในแบบฟอร์มใบสมัครบนเว็บไซต์ NBA Academy ภายในวันที่ 18 มิถุนายน โดยจะประกาศรายชื่อผู้เข้าร่วมโครงการ NBA Academy Women’s Virtual Program ภายในเดือนนี้  ซึ่งโครงการจะเริ่มต้นในเดือนกรกฎาคมถึงเดือนสิงหาคม

 

เอ็นบีเอ อะคาเดมี  เป็นโครงการริเริ่มพัฒนาบาสเก็ตบอลชั้นแนวหน้าซึ่งมอบโอกาสให้นักเรียนมัธยมปลายจากนอกสหรัฐอเมริกา ด้วยแนวทางในการพัฒนาผู้เล่นแบบองค์รวม ซึ่งโครงการ NBA Academy ประกอบด้วยสถาบันการศึกษา 6 แห่ง จากประเทศออสเตรเลีย, จีน, อินเดีย, เม็กซิโก และเซเนกัล   รองรับผู้เล่นบาสเก็ตบอสอันดับต้นๆ จากประเทศและทวีปของตนเอง

 

ในเดือนมีนาคม 2018 NBA ได้เปิดตัว NBA Academy Women's Program ซึ่งเป็นค่ายพัฒนาบาสเก็ตบอล สำหรับนักบาสเก็ตบอลหญิงอันดับต้นๆ จากนอกสหรัฐอเมริกา และค่าย NBA Academy Women's Program ได้จัดขึ้นในออสเตรเลีย จีน อินเดีย เม็กซิโก เซเนกัล และสหรัฐอเมริกาตั้งแต่นั้นมา

 

"เอ็นบีเอ อะคาเดมี"  เปิดคัดยัดห่วงหญิงเยาวชนนอกสหรัฐเข้าเทรนนิ่ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ