ข่าว

วิ่งธงชาติไทยกำแเพงเพชรเคร่งป้องกันโควิดส่งทีมอาสาทำภารกิจแทน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขบวนวิ่งธงชาติไทย ปรับภารกิจจากเดิมที่ให้ประชาชนในพื้นที่ร่วมวิ่งส่อต่อธงคนละ 1 กม. เปลี่ยนเป็นให้ทีมอาสารับผิดชอบแทน เพื่อให้สอดคล้องต่อมาตรการป้องกันโควิดของจังหวัด

FLAG OF NATION วิ่งธงชาติไทย  รวมใจสู่ชัยชนะ จัดขึ้นโดยภาครัฐและเอกชน เพื่อส่งต่อกำลังใจไปถึงนักกีฬาทีมชาติไทย ซึ่งจะเข้าแข่งขันโอลิมปิก 2020  ที่ประเทศญี่ปุ่น ผ่านการวิ่งคนละ 1 กิโลเมตร ต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด ระยะทาง 4,606 กิโลเมตร     เริ่มกิจกรรมมาตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 28  มีนาคม จากกรุงเทพฯ  ล่าสุด วันพุธที่ 28 เมษายน  เข้าสู่วันที่ 32  ของการจัดกิจกรรม

 

เส้นทางการวิ่งในวันนี้  เป็นการวิ่งในจังหวัดกำแพงเพชร เริ่มต้นจากโรงเรียนชุมชนประชาสามัคคี ไปยังสนามกีฬากลางชากังราว ระยะทาง 50.4 กิโลเมตร  โดยการวิ่งในวันนี้ มีการปรับเปลี่ยนให้ทีมมาร์แชล  หรือทีมที่ดูแลความปลอดภัยให้กับขบวน   ลงทำหน้าที่ วิ่งธงชาติไทย แทนประชาชนในกำแพงเพชรที่สมัครร่วมกิจกรรม ทั้งนี้ก็เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ของจังหวัดกำแพงเพชร


การวิ่งในวันที่ 32 ซึ่งเริ่มต้นที่กิโลเมตรที่  2,384    มี เมธี นาคบัณฑิตย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนประชาสามัคคี  ร่วมเชิญธงชาติไทยก่อนส่งต่อให้กับมาร์แชลออก วิ่งธงชาติไทย    โดยตลอดทั้งวันทีมงานมาร์แชล  รับส่งธงชาติไทย จนไปถึงสนามกีฬาชากังราว  ทำให้วันที่ 32 เก็บระยะทางเพิ่มได้อีก 50.4 กิโลเมตร  รวมสะสมสมระยะทาง 2,434 กิโลเมตร

 พนิดา เลาหสุขไพศาล หนึ่งในมาร์แชล ที่ร่วมทำหน้าที่แทนนักวิ่งกำแพงเพชร   กล่าวว่า ภูมิใจและประทับใจ ที่ได้ร่วมมาทำหน้าที่มาร์แชลวิ่งประกบกับนักวิ่งตั้งแต่วันแรกๆ ของกิจกรรม  รู้สึกประทับใจเพราะได้รับกำลังใจ   จากทุกจังหวัดที่ขบวนธงชาติไทยเคลื่อนผ่าน มองว่ากิจกรรมครั้งนี้ เป็นการส่งกำลังใจที่ใกล้ชิด โดยมีธงชาติไทยเป็นสื่อกลาง

 

"มาร์แชล ทุกคนที่มาร่วมกิจกรรมต่างก็เป็นนักวิ่งกันอยู่แล้ว ความยากของตรงนี้คือเราจะต้องดูแลทุกคน ที่เข้ามาร่วมวิ่ง ซึ่งบางรายอาจไม่ใช่นักกีฬา ไม่ได้วิ่งประจำ หน้าที่ของเราก็คือต้องพยายามดูแลและช่วยเหลือเวลาวิ่ง ส่วนบางจังหวัดที่ไม่อาจจัดกิจกรรมวิ่งธงชาติไทยได้ ทีมมาร์แชลก็พร้อมจะทำหน้าที่ช่วยวิ่งธงส่งต่อกำลังใจไปถึงนักกีฬา แทนพี่น้องคนไทย" พนิดา  กล่าว

               

ขณะเดียวกัน จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19  ทางผู้จัดงานและหน่วยงานราชการ ได้ขอยกเลิกนักวิ่งธงในวันที่ 29 เมษายน ที่จังหวัดกำแพงเพชรและตาก รวมถึงวันที่ 29-30 เมษายน ที่ จังหวัดตาก, วันที่ 30 เมษายน  - 2 พฤษภาคม ที่จังหวัดลำปาง  และ 5-6 พฤษภาคม  ออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยจะปรับวิธีการโดยให้ทีมงานมาร์แชลออกมาทำหน้าที่วิ่งถือธงชาติ  รวมถึงสลับกับใช้ขบวนรถประชาสัมพันธ์แห่ธงชาติไทย  ในพื้นที่ที่มีการประกาศยกเลิกแทน ทั้งนี้ทั้ง 2 วิธีการ ที่เลือกใช้ก็จะยึดตามความเหมาะสมและมาตรการของแต่ละจังหวัดที่ธงชาติไทยเคลื่อนผ่าน สำหรับการที่เส้นทางการวิ่งในวันพฤหัสบดี ที่ 29 เมษายน  กำหนดวิ่งจากสนามกีฬาชากังราว จังหวัดกำแพงเพชร ไปยัง สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดตาก ระยะทางรวม71 กิโลเมตร   โดยในวันกล่าวทีมมาร์แชลจะร่วมทำหน้าที่วิ่งรับส่งธงชาติไทยเช่นเดิม

 

วิ่งธงชาติไทยกำแเพงเพชรเคร่งป้องกันโควิดส่งทีมอาสาทำภารกิจแทน

วิ่งธงชาติไทยกำแเพงเพชรเคร่งป้องกันโควิดส่งทีมอาสาทำภารกิจแทน

วิ่งธงชาติไทยกำแเพงเพชรเคร่งป้องกันโควิดส่งทีมอาสาทำภารกิจแทน

วิ่งธงชาติไทยกำแเพงเพชรเคร่งป้องกันโควิดส่งทีมอาสาทำภารกิจแทน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ