ข่าว

สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯประกาศเป้าหมายสร้างนักเทนนิสไทยสู่ระดับโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ประกาศเป้าหมายปี 64 ขับเคลื่อนแผนงาน สร้างนักเทนนิสไทย ให้ก้าวไปสู่ระดับโลก หลังจากมือหวดลูกสักหลาดไทย ในอดีต ทั้ง "บอล" ภราดร , "แทมมี่" แทมมารีน และ "ปิ๊ก" ดนัย เคยทำได้มาแล้ว

สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า  นโยบายของสมาคมฯในปี 2564  จะสานต่อนโยบายของคณะกรรมการชุดเดิมที่วางไว้ โดยเฉพาะการสร้าง นักเทนนิสไทย ให้ก้าวไปสู่การแข่งขันเทนนิสระดับอาชีพของโลก  ที่ผ่านมา นักเทนนิสไทย ที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศ จนเป็นที่รู้จักในระดับโลก  อาทิ "บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์, "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ และ "ปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค เป็นต้น   บุคคลเหล่านี้คือแรงบันดาลใจแก่เด็กและเยาวชน รวมถึงคนไทยที่ให้ความสนใจกีฬาเทนนิส และมีความหวังว่าประเทศไทยจะมีนักเทนนิสรุ่นใหม่ ที่ก้าวขึ้นมา

 

ในการพัฒนานักเทนนิสไทย  สมาคมฯจะขับเคลื่อนการทำงานร่วมกันระหว่าง คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และเครือข่ายเอกชนอื่นๆ ที่จะมาบูรณาการ   ในการพัฒนากีฬาเทนนิสของประเทศไทย  เพื่อสร้างผลงานของนักเทนนิสไทย ให้ก้าวไปในระดับโลก

 

สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯประกาศเป้าหมายสร้างนักเทนนิสไทยสู่ระดับโลก

สำหรับการพัฒนานักเทนนิสไทย สู่ความเป็นเลิศ จะเริ่มจากระดับพื้นฐาน และส่งเสริมสนับสนุนการเล่นเทนนิสในทุกระดับ ให้ความสำคัญในการนำวิทยาศาสตร์การกีฬามาประยุกต์ใช้ จัดหาผู้ฝึกสอนที่มีความรู้ความสามารถระดับโลกมาเป็นผู้ฝึกสอน, การพัฒนาบุคลากรทางด้านการกีฬา ทั้งในด้านผู้ฝึกสอน เพื่อการยกระดับนักกีฬา

 

สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯประกาศเป้าหมายสร้างนักเทนนิสไทยสู่ระดับโลก

 

"เรายังมีนโยบายที่จะส่งเสริม และสนับสนุนให้มีการจัดการแข่งขันเทนนิสทั้งในระดับประเทศและนานาชาติ เพื่อสร้างโอกาสในการพัฒนานักเทนนิสและการเก็บคะแนนสะสมอันดับโลก ที่จะนำไปสู่เส้นทางการเป็นนักเทนนิสอาชีพต่อไป  รวมทั้งการสร้างภาคีเครือข่ายการพัฒนากีฬาเทนนิส โดยจะบูรณาการการพัฒนากีฬาเทนนิสร่วมกับภาคีเครือข่ายทางด้านกีฬา เช่น สถาบันการศึกษา องค์กรกีฬา และสมาคมกีฬาอื่น”สุชัย กล่าว

 

สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯประกาศเป้าหมายสร้างนักเทนนิสไทยสู่ระดับโลก

แฟ้มภาพ -

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ