ข่าว

เกษตรบุกราชครามหวังฉก3แต้มขึ้นรองจ่าฝูงโกแฮร์ยูลีกหญิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ลูกพระพิรุณ" มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ยกพลไปเยือนราชคราม หวังฉก 3 แต้มทองจาก "แข้งสาวเมืองดอกบัว" มหาวิทยาลัยปทุมธานี ขึ้นไปบี้ที่ 2 กับมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชลบุรี ในศึกลูกหนังโกแฮร์ยูลีกหญิงชิงถ้วยประทาน "กรมหมื่นสุทธนารีนาถ"

การแข่งขันฟุตบอลโกแฮร์ลีกอุดมศึกษาหญิงแห่งประเทศไทย ประจำปี 2563 ชิงถ้วยประทานพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ นัดที่ 10 ของฤดูกาล วันนี้ จะมีแข่งขันคู่เดียว ระหว่าง “แข้งสาวเมือดอกบัว” มหาวิทยาลัยปทุมธานี อันดับ 8 ของตาราง กับ“ลูกพระพิรุณ” มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ทีมอันดับ 3 นัดนี้ จะแข่งขันเวลา 15.00 น. เร็วกว่าเดิม 1 ชั่วโมง เนื่องจากช่วงนี้ประเทศไทยย่างเข้าสู่ฤดูหนาว กลางวันสั้นกว่ากลางคืน เกมเตะนัดนี้ จะถ่ายทอดสดทางเฟซบุค Women University League เช่นเคย


เกษตรบุกราชครามหวังฉก3แต้มขึ้นรองจ่าฝูงโกแฮร์ยูลีกหญิง

 

“แข้งสาวเมืองดอกบัว” ปทุมธานี ฟอร์มไม่ดีเลย ปีนี้เตะไป 9 นัดชนะแค่ 2 นัด เสมอ 1 นัด แพ้  6 นัด มีแค่ 7 แต้ม อยู่อันดับ 8 ของตาราง วันนี้ มีปัญหาที่ “ส้มโอ” ยาดา เซ่งย่อง ผู้รักษาประตูทีมชาติ, “ไหม” ธนีกานต์ แดงดา, “แม้ว”นิภาวรรณ ปัญโญสุข และ “หมิว” ศิลาวรรณ อินต๊ะมี ตัวทีมชาติที่สโมสรต้นสังกัด ไม่ปล่อยตัวมาเล่น ทำให้ต้องใช้นักเตะดาวรุ่งของมหาวิทยาลัยลงสู้ศึก 

ในขณะที่”ลูกพระพิรุณ” เกษตรศาสตร์ ก็มีปัญหาเช่นกันที่ ทีมไทยลีกไม่ปล่อยตัว “มุก” ชัชวัลย์ รอดทอง มาเล่น ทำให้ทีมต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธการเล่นใหม่ ให้ “จี” จิรภาพร ดำหาย กับ “หนูดี”อิรวดี มาครีส เป็นคู่กองหน้า ในขณะที่ตัวผู้เล่นอื่น ๆ ยังอยู่กับครบ 

เกมนี้ เกษตรจะเดินหน้าใส่เจ้าบ้านตั้งแต่นาทีแรกแล้วน่าจะบดเอาชนะไปได้ไม่ยาก พร้อมกับคว้า 3 ทองและมี 24 แต้มจาก 10 นัด กลับไปไล่บี้กับ มกช.ชลบุรี ที่มี 24 คะแนน จาก 9 นัด ยึดอันดับ 2 ไว้ในเวลานี้ 

 

เกษตรบุกราชครามหวังฉก3แต้มขึ้นรองจ่าฝูงโกแฮร์ยูลีกหญิง


นัดต่อไป วันศุกร์ที่ 30 ต.ค. “แข้งสาวสิงห์ร่มเกล้า”มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต เปิดบ้านล้างตากับ “ลูกพระนาง”  มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา หลังจากที่แพ้มาในเลกแรก 0-1 คู่นี้ ถ่ายทอดสดทาง NBT2HD ตั้งแต่เวลา 15.05 น.เป็นต้นไป โดยที่เกมคู่ถ่ายทอดสดนั้น ฝ่ายจัดการแข่งขันได้จัดเตรียมของรางวัลสำหรับผู้เข้าชมทุกคนเช่นเคย โดผู้เข้าชมทุกคน จะได้รับผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมโกแฮร์แจกคนละ 1 ชิ้น  หางบัตรจะจับสลากผู้โชคดี รับเสื้อโปโลโกแฮร์ยูลีกหญิง 4 รางวัล กิ๊ฟเซ็ตผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า SWISCARE 4 รางวัล, ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับท่านชาย BoiScicencePLUS อีก 4 รางวัล และผู้เข้าชมผมสวย จะได้รับรางวัลผมสวยด้วยโกแฮร์อีก 2 รางวัล และหลังเกม ผู้โชคดี 30 คน จะได้รับกิ๊ฟเซ็ตผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมโกแฮร์ 30 รางวัล


ดร.ผ่องพรรณ ไพพรรณรัตน์ ประธานคณะกรรมการดำเนินงานจัดการแข่งขันฟุตบอลโกแฮร์ลีกอุดมศึกษาหญิงแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทุกนัดที่มีการถ่ายทอดสด NBT2HD ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมโกแฮร์ จะจัดของรางวัลไปให้ผู้ชมและผู้เชียร์ทุกนัด ศุกร์นี้ก็จะมีของรางวัลไปแจกให้ผู้ชมอีกเช่นเคย  

 

เกษตรบุกราชครามหวังฉก3แต้มขึ้นรองจ่าฝูงโกแฮร์ยูลีกหญิง


“ครึ่งทางของฟุตบอลโกแฮร์ยูลีกหญิง ถือว่าประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ในทุกมิติ วันนี้ เราได้เห็นพัฒนาการของนักกีฬาทุกทีมที่มีการพัฒนาทั้งฝีเท้า ร่างกาย และจิตใจ เราได้เห็นทุกทีมเล่นได้ไม่ห่างชั้นกับคู่แข่งขันมากนัก ซึ่งเราเชื่อว่า ฟุตบอลโกแฮร์ยูลีกหญิงของเราจะช่วยพัฒนานักกีฬาฟุตบอลหญิงให้ก้าวไปสู่การเล่นระดับอาชีพ และติดทีมชาติไทยต่อไป และแน่นอนว่า ปีหน้าเราจะจัดการแข่งขันให้ยิ่งใหญ่และกระจายไปในทุกภูมิภาคของบประเทศ” ดร.ผ่องพรรณ กล่าว

การแข่งขันฟุตบอลโกแฮร์ลีกอุดมศึกษาหญิงแห่งประเทศไทย ประจำปี 2563 ชิงถ้วยประทานพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ จะมีเงินรางวัลสำหรับทีมแชมป์ 200,000 บาท, รองแชมป์ 175,000 บาท อันดับ 3 จะได้ 150,000 บาท อันดับ 4 จะได้รับ 125,000 บาท อันดับ 5 จะได้รับ 100,000 บาท  อันดับ 6 จะได้รับ 75,000 บาท และอันดับที่ 7-10 จะได้รับเงินรางวัลทีมละ 50,000 บาท นอกจากนั้น ยังจะมีรางวัลทีมยอดเยี่ยม นักเตะทรงคุณค่า โค้ชยอดเยี่ยม นักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยม และรางวัลแฟร์เพลย์สำหรับทีมมารยาททางยอดเยี่ยม​

 

เกษตรบุกราชครามหวังฉก3แต้มขึ้นรองจ่าฝูงโกแฮร์ยูลีกหญิง

 

สำหรับเงินสนับสนุนทีมฟุตบอลยูลีกหญิงทั้ง 10 ทีม คณะกรรมการจัดการแข่งขันฯให้เงินสนับสนุนทีม ๆ ละ 100,000 บาท พร้อมชุดแข่งขันและชุดเจ้าหน้าที่ทีม ทีมละ 4 ชุด, ให้เงินสนับสนุนการจัดการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุค ทีมละ 100,000 บาท, ให้เงินสนับสนุนการจัดตั้งทีมเชียร์พร้อมเสื้อเชียร์ทีมละ 800 ตัว มูลค่าทีมละ 100,000 บาท, จัดอาหารให้นักกีฬาเจ้าหน้าที่ทีมและผู้เกี่ยวข้องในสนามแข่งขันจำนวนกว่า 100 คน หลังเกมการแข่งขันทั้ง 90 นัด, จ่ายค่าทำหน้าที่ผู้ตัดสินและผู้ควบคุมการแข่งขัน เฉลี่ยนัดละ 9,000 บาท รวมเป็นเงินกว่า 810,000 บาท และจัดอบรมบุคลการที่เกี่ยวข้องกับการจัดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพในทุก ๆ ด้าน เพื่อสร้างบุคลากรด้านกีฬาฟุตบอลอาชีพ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ