ข่าว

"ผ่องพรรณ"ปลื้มกระแสตอบรับโกแฮร์ยูลีกหญิง มั่นใจผ่านไปหลายๆ นัดเกมจะคู่คี่เร้าใจมากขึ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผ่องพรรณปลื้มกระแสตอบรับโกแฮร์ยูลีกหญิง มั่นใจผ่านไปหลายๆ นัดเกมจะคู่คี่เร้าใจมากขึ้น


ประธานคณะกรรมการดำเนินงานจัดการแข่งขันฟุตบอลโกแฮร์ยูลีกหญิง ปลื้ม กระแสตอบรับ และยอดผู้ติดตามชมการถ่ายทอดสดทั้งทาง NBT2HD และเฟซบุ๊ก ที่เพิ่มขึ้นทุกนัด แจงผลการแข่งขันที่ยิงกันเยอะ สกอร์ห่าง เป็นเพราะบางสถาบัน เพิ่งเริ่มต้นสร้างทีมใหม่ ในขณะที่หลายสถาบันก้าวไปถึงระดับชาติ มั่นใจผ่านไปหลาย ๆ นัด นักเตะจะเกิดการพัฒนาฝีเท้าทุกมิติ เกมการแข่งขันจะไม่ห่างกัน และเล่นกันได้สนุก สูสีกันมากขึ้น


    

“ดร.ผ่อง” ดร.ผ่องพรรณ ไพพรรณรัตน์ ประธานคณะกรรมการดำเนินการจัดการแข่งขันฟุตบอลโกแฮร์ลีกอุดมศึกหญิงแห่งประเทศไทย หรือ ฟุตบอลโกแฮร์ยูลีกหญิง เปิดเผยหลังเกมการแข่งขันนัดที่ 2 ของฤดูกาลผ่านไป และทั้ง 10 สถาบันที่เข้าร่วมได้ลงแข่งขันทีมละ 2 นัดไปแล้วว่า ผลตอบรับจากแฟนกีฬาฟุตบอลหญิงที่ได้ชมการถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย NBT2HD ระหว่างเวลา 15.00-17.00น. และที่ได้ชมการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุคไลฟ์ในทุกคู่ที่แข่งขัน มีเพิ่มมากขึ้นอย่างน่าพอใจ แสดงให้เห็นว่า กีฬาฟุตบอลที่ผู้หญิงเล่น ก็เป็นกีฬาที่มีแฟนสนใจติดตามชม เช่นเดียวกับฟุตบอลชาย และฟุตบอลโกแฮร์ยูลีกหญิงจะเป็นที่ชื่นชอบของแฟนบอลที่คอยเฝ้าติดตามชมในทุก ๆ วันเช่นกัน
    

ประธานคณะกรรมการดำเนินงานจัดการแข่งขันฟุตบอลโกแฮร์ยูลีกหญิงกล่าวต่อว่า 10 คู่ ที่ผ่านมา ผลการแข่งขันที่ออกมาปรากฏว่ามีการยิงประตูทีมคู่แข่งขันกันเยอะ และสกอร์ค่อนข้างห่าง เป็นเพราะว่าบางสถาบัน เพิ่งจะเริ่มต้นในการสร้างทีมฟุตบอลหญิงขึ้นมาใหม่ ไม่มีประสบการณ์ในเกมการแข่งขันมากเท่าที่ควร ในขณะที่บางทีมเช่น วิทยาลัยบัณฑิตเอเชียล  มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชลบุรี และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้สร้างและพัฒนาทีมฟุตบอลหญิงของสถาบันมาอย่างยาวนาน นักฟุตบอลผ่านการเล่นระดับเยาวชนทีมชาติตั้งแต่อายุ 14 ปี 17 และ 19 ปี จนถึงขั้นติดทีมชาติชุดใหญ่ ผลการแข่งขันที่ออกมา การแพ้ ชนะ จึงเป็นสกอร์ที่ห่างกัน
    

ดร.ผ่องพรรณกล่าวต่อว่า ตั้งแต่นัดที่ 3 เป็นต้นไป เกมการแข่งขันในทุก ๆ สนาม จะค่อย ๆ เข้มข้น สนุกสนานมากขึ้น เนื่องจากนักกีฬาเริ่มมีประสบการณ์ เกิดการพัฒนาในทุกมิติ ทั้งสภาพร่างกาย จิตใจ และฝีเท้า ซึ่งจะส่งผลให้เกมการแข่งขันกลับมาคู่คี่ใกล้เคียงกัน และสร้างความสนุก ตื่นเต้นให้แฟนฟุตบอลที่รอชมทั้งการถ่ายทอดสดทาง NBT2HD และทางเฟซบุค Women-University-League อย่างแน่นอน
    

 

การแข่งขันฟุตบอลโกแฮร์ยูลีกหญิง’63 ดำเนินการจัดการแข่งขันโดย นักศึกษาหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการฟุตบอลอาชีพ วิทยาลัยนวัตกรรมและการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา โดยมี ดร.ผ่องพรรณ ไพพรรณรัตน์ ประธานกรรมการ บริษัท ไพพรรณรัตน์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เป็นประธานคณะกรรมการดำเนินงานจัดการแข่งขัน มีสถาบันอุดมศึกษาส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน 10 สถาบัน ประกอบด้วยมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, ม.เกษมบัณฑิต, ม.ปทุมธานี, วิทยาลัยบัณฑิตเอเชีย, มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา, มรภ.นครปฐม, มรภ.บ้านสมเด็จเจ้าพระยา, มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชลบุรี, มกช.สมุทรสาคร และมกช.อ่างทอง แข่งขันในระบบลีก เหย้า-เยือน รวม 90 คู่ ในทุกวันจันทร์ อังคาร พุธ พฤหัสบดี และศุกร์ ระหว่างเวลา 16.00-18.00 น. ยกเว้นคู่แข่งขันในวันศุกร์ที่จะถ่ายทอดสดทาง NBT2HD จะแข่งขันระหว่างเวลา 15.00-17.00 น. และทั้ง 90 คู่จะถ่ายทอดสดทางเฟซบุค https://www.facebook.com/Women-University-League-103794021207367  ซึ่งแฟนฟุตบอลสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทั้ง 2 ช่องทาง และยังสามารถชมเกมการแข่งขันย้อนหลังได้ทุกคู่ด้วย
    
 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ