ข่าว

สิ้น "จอมไซด์โค้ง" สิทธิพร ผ่องศรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปิดฉากตำนาน "ดาราเอเชีย"

 

   “เบิ้ม” สิทธิพร ผ่องศรี อดีตแข้งทีมชาติไทย แห่งสโมสรราชวิถีและการท่าเรือ เจ้าของตำแหน่งดาราเอเชีย เสียชีวิต ด้วยโรคมะเร็งตับและเบาหวาน ที่ ร.พ.ราชวิถี หลังเจ้าตัวล้มป่วยมาเป็นเวลานานโดยมีพิธีรดน้ำศพ วันที่ 1 เม.ย. เวลา 16.00 น. ที่วัดกำแพง บางแวก จรัญสนิทวงศ์ 13 (ฝั่งธนบุรี) สวดพระอภิธรรมทุกวัน เวลา 19.00 น. และฌาปนกิจ วันเสาร์ที่  4 เม.ย.

 

สิทธิพร ผ่องศรี  เกิดเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2495 เป็นชาวจังหวัดสุรินทร์ เล่นฟุตบอลในตำแหน่งกองกลาง เคยร่วมเป็นนักเตะยุคบุกเบิก “ทีมชาววัง” สโมสรราชวิถี ศิษย์เอกของ “ปรมารจารย์ฟุตบอลเมืองไทย” พล.ต.สำเริง ไชยยงค์ ก่อนย้ายไปสังกัดสโมสรการท่าเรือแห่งประเทศไทย เป็นนักเตะอีกคนที่มีลูกฟรีคิกไซด์โค้งเป็นทีเด็ด จนมีฉายาว่า “จอมไซด์โค้ง” 

“เบิ้ม” ประสบความสำเร็จคว้าชนะเลิศถ้วยรางวัลสำคัญทุกรายการของวงการลูกหนังไทย ระหว่างปี พ.ศ. 2511-2523 คือ ถ้วยเยาวชนแห่งประเทศไทย ถ้วยพระราชทาน ประเภท ก ถ้วยพระราชทานควีนส์คัพ และถ้วยเอฟเอคัพ 

 

 

สิ้น "จอมไซด์โค้ง" สิทธิพร ผ่องศรี

สำหรับการลงสนามระดับชาติ สิทธิพร ติดทีมนักเรียนไทย ทีมเยาวชนและก้าวขึ้นสู่ทีมชาติไทยชุดใหญ่ครั้งแรก รายการเมอร์เดก้า ที่ประเทศมาเลเซีย เดือนสิงหาคม พ.ศ. 2514 ลงเล่นให้ทีมชาติ กว่า 80 นัด ยิง 13 ประตู ชนะเลิศกีฬาแหลมทอง (พ.ศ. 2518) และถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ (พ.ศ. 2522)

เกียรติยศสูงสุดที่ได้รับ คือเป็นหนึ่งในนักเตะที่ได้รับการยกย่องเป็น “ดาราเอเชีย”  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ