ข่าว

ผลสำรวจชี้โตเกียว 2020 จัดไม่ทันตามกำหนด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระแสโตเกียว 2020 ส่อล่มกลับมาอีกครั้ง ผลสำรวจเผยเกือบ 70% เชื่อจัดไม่ทันตามกำหนดเดิม

 

 

สำนักข่าวเกียวโด นิวส์ของญี่ปุ่น เผยผลสำรวจความคิดเห็นการจัดโอลิมปิก โตเกียว 2020 พบว่า ผู้ตอบคำถามมากถึง 69.9% เชื่อว่าโอลิมปิจะไม่สามารถจัดได้ตามกำหนด

 

 

ก่อนหน้านี้คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ออกแถลงการณ์ยืนยันเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียวจะยังจัดขึ้นตามกำหนด เพราะยังมีเวลาอีกกว่า 4 เดือน จึงยังไม่จำเป็นต้องตัดสินใจแบบสุดโต่งในเวลานี้ แถลงการณ์นี้มีขึ้นหลังการประชุมฉุกเฉินแบบทางไกลระหว่างสมาคมกีฬานานาชาติ และยังกระตุ้นให้นักกีฬาทุกคนเตรียมตัวฝึกซ้อมให้พร้อมที่สุดเท่าที่ทำได้ และมั่นใจว่ามาตรการทั้งหลายที่ประเทศต่างๆทั่วโลกดำเนินการจะสามารถควบคุมการระบาดของโควิด-19 ได้

 

ทั้งนี้กระแสโอลิมปิกเกมส่อล่มเกิดขึ้นอีกครั้งหลังจาก โคโซ ทาชิมะ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิก “โตเกียว 2020” และประธานสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น ยืนยัน ตนเองติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีไข้เล็กน้อยและปอดอักเสบ แต่ยังคงสบายดี พร้อมกับขอโทษที่อาจทำให้ผู้อื่นเสี่ยงติดเชื้อได้

 

ทาชิมะ วัย 62 ปี ได้รับการยืนยันติดเชื้อเมื่อบ่ายวันอังคารหลังจากเริ่มมีอาการตั้งแต่วันเสาร์ โดยรองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกเพิ่งเดินทางไปอังกฤษ เนเธอร์แลนด์ และสหรัฐช่วงปลายเดือนก.พ.-ต้นเดือนมี.ค. และอาการป่วยของเขาทำให้เกิดความวิตกเกี่ยวกับสุขภาพของผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดกับเขาในช่วงการเดินทางดังกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ