ข่าว

เลื่อนอีก! อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 10

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขยับไปแข่งขัน 3-9 ตุลาคม

 

 

 

สหพันธ์กีฬาคนพิการอาเซียน (APSF) ได้มีการจัดประชุมคณะกรรมการ ฯ ฉุกเฉิน เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ผ่านการประชุมระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ (Video Conference) เพื่อหารือเรื่องการกำหนดการจัดการแข่งขันกีฬาคนพิการ อาเซียนพาราเกมส์ครั้งที่ 10 ที่กำหนดเดิมแข่งขันในช่วงเดือนมกราคม แต่ฟิลิปปินส์ต้องประกาศเลื่อนไปเป็นเดือนมีนาคม เพราะความไม่พร้อม

 

แต่ปัจจุบัน เนื่องด้วยสถานการณ์เนื่องจากการระบาดทั่วโลกของ COVID-19 ที่เลวร้ายลงซึ่งส่งผลกระทบต่อประเทศสมาชิกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมี พลตรี โอสถ ภาวิไล ประธานสหพันธ์กีฬาคนพิการอาเซียน เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วย นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย และประธานคณะกรรมการพาราลิม 10 ชาติอาเซียนเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

เลื่อนอีก! อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 10

ที่ประชุมมีมติออกมาอย่างเป็นเอกฉันท์ให้เลื่อนการแข่งขันกีฬาคนพิการ อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 10 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ที่กำหนดจัดการแข่งขันในระหว่างวันที่ 21-27 มีนาคม  ไปแข่งขันในช่วงระหว่างวันที่ 3-9 ตุลาคม แทน  โดยมีเงื่อนไขว่าการแพร่ระบาดของ Covid-19 อยู่ภายใต้การควบคุมและไม่เป็นภัยคุกคามต่อมนุษย์อีกต่อไป

 

 

อย่างไรก็ตาม สหพันธ์กีฬาคนพิการอาเซียน จะมีการจัดประชุมอีกครั้งในปลายเดือนกรกฎาคม 2563 เพื่อประเมินสถานการณ์ของ Covid-19 เพื่อจะยืนยันและดำเนินการจัดการแข่งขันตามวันที่เสนอใหม่ ตามระเบียบของสหพันธ์ อย่างน้อย 60 วันก่อนเริ่มการแข่งขันเพื่อให้เวลาสำหรับคณะกรรมการประสานงานเพื่อตรวจสอบสิ่งอำนวยความสะดวกของเกมและความพร้อมของเจ้าภาพจัดการแข่งขัน

ทั้งนี้ สหพันธ์กีฬาคนพิการอาเซียน จะปฏิบัติตามแนวทางและมาตรการป้องกันที่กำหนดโดยองค์การอนามัยโลก (WHO) และหน่วยงานด้านสุขภาพอย่างเคร่งครัดเพื่อช่วยป้องกันการระบาดในกลุ่มประเทศอาเซียนเพื่อปกป้องสุขภาพสวัสดิภาพและความปลอดภัยของนักกีฬาเจ้าหน้าที่และผู้ร่วมแข่งขันทุกคน

เลื่อนอีก! อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 10

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ