ข่าว

แอลพีจีเอ ทัวร์ เลื่อนแข่งอีกเพียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ต้องปรับโปรแกรมสำคัญตลอดปี 2020 ให้แข่งขันให้ได้

 

 

 

แอลพีจีเอ ทัวร์ ประกาศในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ ประกาศเลื่อนการแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ 3 รายการที่สหรัฐอเมริกา คือVolvik Founders Cup ระหว่างวันที่ 19-22 มีนาคม ที่รัฐอริโซนา, Kia Classic ระหว่างวันที่ 26-29 มีนาคม ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย และเมเจอร์ ANA Inspiration ระหว่างวันที่ 2-5 เมษายน ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย อย่างเป็นทางการแล้วเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ระบาดในหลายประเทศทั่วโลกในขณะนี้


 

ก่อนหน้านี้แอลพีจีเอ ทัวร์ ก็ได้ยกเลิกการแข่งขัน 3 รายการในทวีปเอเชีย คือ Honda LPGA Thailand ที่ประเทศไทย,HSBC Women's World Championship ที่ประเทศสิงคโปร์ และBlue Bay LPGA ที่ประเทศจีน

ไมก์ วาน ประธานจัดการแข่งขันของแอลพีจีเอ ทัวร์ กล่าวว่า ช่วงเวลานี้เป็นสถานการณ์ที่ยากลำบากของทุกคน และขอบคุณการสนับสนุนของทุกคนที่มีกับ แอลพีจีเอ และขอสัญญาว่าจะมีการปรับโปรแกรมสำคัญตลอดปี 2020 ให้แข่งขันได้ โดยเฉพาะรายการ ANA Inspiration เมเจอร์แรกของปี ขอแสดงความห่วงใยถึงทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดในครั้งนี้ รวมทั้งรู้สึกเสียใจที่เห็นนักกอล์ฟป่วยจากเหตุการณ์นี้ การทำให้ทุกคนในครอบครัว แอลพีจีเอ  ปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19 เป็นเรื่องสำคัญที่สุด และจะร่วมติดตามสถานการณ์กับหน่วยงานด้านสุขภาพระดับโลก เพื่อวางโปรแกรมการแข่งขันใหม่อีกครั้ง

 

แอลพีจีเอ ทัวร์ เลื่อนแข่งอีกเพียบ

ขณะที่กอล์ฟ เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการ The Aramco Saudi Ladies International Presented by Public Investment Fund ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย ระหว่างวันที่ 19-22 มีนาคม ได้เลื่อนการแข่งขันออกไปแล้วเช่นกัน 

อเล็กซานดร้า อาร์มาส ซีอีโอของ เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ กล่าวว่า ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา วงการกีฬาเจอความท้าทายจากการเลื่อนการแข่งขันมากมายและไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่ายเลย อย่างไรก็ตามซาอุดีอาระเบียมีการห้ามคนต่างชาติเข้าประเทศ ขอบคุณทุกฝ่ายที่พยายามช่วยกันทำให้เกิดการแข่งขันครั้งนี้ และจะร่วมกันทำงานเพื่อหาวันเวลาในการแข่งขันใหม่ให้ได้

สำหรับทั้งสองรายการมีโปรกอล์ฟสาวไทยร่วมแข่งขันหลายคน “โปรโม” โมรียาจุฑานุกาล, “โปรเม” เอรียาจุฑานุกาล, “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ แข่งขันLPGA Tour ส่วน “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล แข่งขัน เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ