ข่าว

ไอโอซียันโอลิมปิก 2020 ไม่เลื่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ยืนยันไม่เลื่อนการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิก เกมส์ 2020 พร้อมย้ำมีมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19

 

 

จากสถานการณ์แพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่รุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วโลกหลังปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อถึง 92,000 คน และเสียชีวิตแล้วกว่า 3,000 คน ทำให้มีข้อเสนอควรเลื่อนการแข่งขันโอลิมปิก เกมส์ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 24 ก.ค.-9 ส.ค.ไปก่อนเพื่อความปลอดภัยของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง
 

 

 

ก่อนหน้านี้ ดิ๊ก พาวด์ เจ้าหน้าที่ระดับสูงของไอโอซี เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า อาจมีโอกาสที่โอลิมปิก เกมส์ 2020 ต้องเลื่อน หรือยกเลิกการแข่งขันหากแนวโน้มการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ยังไม่ดีขึ้นภายได้ในเดือน พ.ค.นี้

 

เช่นเดียวกับ เซโกะ ฮาชิโมโตะ รัฐมนตรีโอลิมปิกของญี่ปุ่น ที่ระบุว่า โอลิมปิก เกมส์ 2020 ส่อต้องเลื่อนจากกำหนดการเดิมไปก่อน หรือกรณีที่แย่สุดคือการยกเลิกหากไม่สามารถจัดการแข่งขันภายในปีนี้ได้

ไอโอซียันโอลิมปิก 2020 ไม่เลื่อน

อย่างไรก็ตาม โธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ออกมาแถลงการณ์ถึงผลการประชุมความพร้อมในการจัดการแข่งขันโอลิมปิก เกมส์ 2020 ว่าจะไม่เลื่อนออกไป พร้อมมีการตั้งทีมเฉพาะกิจร่วมกับ รัฐบาลญี่ปุ่น และองค์การอนามัยโลก (ดับเบิลยูเอชโอ) ตั้งแต่กลางเดือน ก.พ. เพื่อรับมือกับไวรัสโควิด-19 โดยระบุ “ไอโอซี ขอแสดงความมุ่งมั่นในการดำเนินจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เกมส์ ต่อไป โดยผมอยากสนับสนุน และแจ้งให้นักกีฬาทุกคนซึ่งจะเข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้ให้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่”

 

“นอกจากนั้นไอโอซีจะปฏิบัติตามคำแนะนำของ องค์การอนามัยโลก ในฐานะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรงเพื่อร่วมแก้ไขสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งขณะนี้ทุกอย่างดำเนินไปอย่างน่าพอใจ”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ