ข่าว

มาดามบุษ ลานายกสมาคมยกเหล็ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปัญหาเรื่องโด๊ป ทำเสียภาพลักษณ์ประเทศไทย

 

 

สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้มีหนังสือแถลงการณ์ เมื่อวันที่ 30 มกราคม เรื่อง การลาออกของนายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย  ใจความ ดังนี้ 

 มาดามบุษ ลานายกสมาคมยกเหล็ก

 

 

เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2020 สถานีโทรทัศน์ ARD ของเยอรมันได้มีสารคดีเกี่ยวกับการใช้สารต้องห้ามของอดีตนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทยเจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิก ปี 2012 (นางสาวศิริภุช กุลน้อย) ได้พูดคุย กับสื่อเยอรมัน ซึ่งได้แอบบันทึกวีดีโอการสนทนา 

ทั้งนี้ นางสาวศิริภุช กุลน้อย ได้ให้ข่าวสารโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เนื่องจากคิดว่าเป็นลูกค้าที่สนใจสมัครสมาชิกของสถานออกกำลังกาย โดยแหล่งข่าวอ้างว่านักกีฬายกน้ำหนักไทย มีการใช้สารต้องห้ามตั้งแต่อายุ 13 ปี ในการแข่งขันระดับชาติ ซึ่งในความเป็นจริงแล้วเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2011 โดยเป็น นักกีฬาของสโมสรสมาชิก และสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทยร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทยได้ทำการลงโทษนักกีฬาตลอดจนสโมสรดังกล่าวไปแล้ว โดยมีหลักฐานที่การกีฬาแห่งประเทศไทยได้เก็บรักษาไว้ 

 

 

อย่างไรก็ตาม ได้มีคลิปสัมภาษณ์ดังกล่าว ถูกตัดต่อข้อความบางช่วงนำไปเผยแพร่และแสดงในที่ประชุมคณะกรรมการโอลิมปิกสากล เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2020 ซึ่งส่งผลเสียต่อชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของประเทศไทยเป็นอย่างมาก ดังนั้นดิฉันและคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทยรู้สึกเสียใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างยิ่ง 

คณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้ยึดมั่นดำเนินกิจกรรมทางการกีฬาด้วยหลักธรรมาภิบาลและประมวลจริยธรรมเป็นที่ตั้ง แต่เพื่อไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวซึ่งไม่ใช่ความจริงส่งผลกระทบต่อกีฬาของชาติและภาพลักษณ์ของประเทศไทย คณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่น แห่งประเทศไทย จึงขอแสดงความรับผิดชอบด้วยการมีมติลาออกทั้งคณะตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม 2020 

ลงชื่อ นางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย

 มาดามบุษ ลานายกสมาคมยกเหล็ก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ