ข่าว

โซลชาอวยแข้งผีถลุงบ๊วยเพราะทำงานหนัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โอเล กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พอใจผลงานลูกทีมเล่นได้อย่างใจหลังเปิดรังถล่มนกขมิ้นเหลืองอ่อน

 


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (11 ม.ค.) แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ไล่ถล่ม นอริช ซิตี ทีมบ๊วยของตาราง ขาดลอย 4-0 จากผลงาน มาร์คัส แรชฟอร์ด สองประตู นาที 27, นาที 52 (จุดโทษ) และ อองโตนี มาร์กซิยาล นาที 54 และ เมสัน กรีนวููด นาที 76

 

 

  "ปีศาจแดง" เก็บสามแต้มสำคัญพร้อมรักษาระยะห่างพื้นที่ท็อปโฟร์อยู่ 5 คะแนน หลังผ่าน 22 นัด แถมยังเป็นการกลับมาคืนฟอร์มเก่งตั้งแต่เปิดปฏิทินปี 2020 ที่ก่อนหน้านี้ยังไม่ชนะทีมใดกระทั่งมาเปิดรังอัดทีมบ๊วยนกขมิ้นเหลืองอ่อน

 

หลังจบเกม โซลชา วัย 46 ปี กล่าวว่า "มั่นใจว่าคู่ต่อสู้จะต้องพูดถึงเราว่าเป็นทีมที่ทำงานกันอย่างหนัก นี่คือสิ่งที่ผมต้องการจากลูกทีม เพราะในพรีเมียร์ลีกคุณต้องรีบฉกฉวยความได้เปรียบในจังหวะที่กำลังเล่นได้ดีกว่า"

 

"เราเริ่มต้นได้ดีและครึ่งหลังก็ยังคงรักษามาตรฐานการเล่นไว้ได้ ทุกคนแสดงให้เห็นถึงการตอบสนอง เรากลับมาได้อีกครั้ง เราก้าวหน้าไป 2-3 ก้าว และมักจะถอยกลับมา 1 ก้าว แต่ไม่ว่าอย่างไรทุกคนรู้ดีว่า เรากำลังทำงานกันได้ดี"

 

ขณะเดียวกัน นายใหญ่นอร์วีเจียน ยังเอ่ยชมหัวหอกดาวรุ่งอย่าง แรชฟอร์ด หลังฉลองการลงเล่นนัดที่ 200 ด้วยการเหมาคนเดียว 2 ประตู ในเกมนี้ว่า "เป็นการปลดล็อคนัดที่ 200 ด้วยอายุเพียงแค่นี้ ผมไม่มั่นใจว่าเขาทำประตูไปเท่าไหร่ แต่ฤดูกาลนี้้เขาทำไป 19 ประตู”

 

 

โซลชาอวยแข้งผีถลุงบ๊วยเพราะทำงานหนัก

 

 

“เขาคือผู้เล่นระดับท็อปที่ผมได้ร่วมงานด้วย ทั้งทัศนคติ, ทักษะ และ ร่างกาย ผมเชื่อว่าเขาจะพัฒนาได้อีกและมีพร้อมทุกอย่างที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้เล่นแถวหน้า" โซลชา กล่าวถึง กองหน้าดาวรุ่ง วัย 22 ปี ที่เวลานี้ลงสนามให้ทีมแตะหลัก 200 นัด และยิงไปทั้งหมด 64 ประตู ตั้งแต่เปิดตัวกับทีมชุดใหญ่เมื่อตอนอายุ 17 ปี

 

 

 

ก่อนหน้านี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่นับตั้งแต่เปิดฉากปี 2020  โดยแพ้ไป 2 นัด และเสมอ 1 เกม ก่อนจะมาคว้าชัยได้เป็นนัดแรกในเกมกับ นอริช โดยปัจจุบัน"ปีศาจแดง" รั้งอันดับ 5 ของตาราง จากการมี 34 คะแนน ตามหลัง เชลซี อันดับ 4 ซึ่งมี 39 คะแนน อยู่ 5 แต้มด้วยกัน

 

โปรแกรมนัดถัดไปพวกเขามีคิวลงเล่นเกมเอฟเอ คัพ รอบ 3 นัดรีเพลย์กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน คืนวันพุธที่ 15 ม.ค. จากนั้นจะเตรียมทำศึกนัดสำคัญด้วยการบุกไปเยือนถิ่นแอนฟิลด์ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดแดงเดือดกับ ลิเวอร์พูล วันอาทิตย์ที่ 19 ม.ค. เวลา 23.30 น.

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ