ข่าว

สมยศ โวนั่งเก้าอี้นายกสมาคมลูกหนังอีกสมัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บังยี หรือใครก็สมัครได้ ถ้ามีคุณสมบัติครบ

 

 

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กำลังจะมีการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ คนใหม่ ในวันที่ 12 ก.พ.นี้ ที่ รร.อัลมีรอซ โดยได้มีการเปิดรับสมัครตามระเบียบสมาคมฯ ระหว่างวันที่ 7-10 ม.ค. และมีผู้สมัครทั้งสิ้น 3 ราย คือ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฯ ,นายภิญโญ นิโรจน์ อดีตอุปนายกสมาคมฯ และ "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ คนปัจจุบัน 

สมยศ โวนั่งเก้าอี้นายกสมาคมลูกหนังอีกสมัย

 

 

พล.ต.อ.สมยศ เปิดเผยว่า การตัดสินใจลงรับสมัครเลือกตั้ง เพราะสโมสรสมาชิกต้องการให้อยู่สานต่อนโยบายต่างๆ เพื่อพัฒนาวงการฟุตบอลอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะตามแผนพัฒนา 20 ปี เมื่อตนพิจารณารอบคอบแล้ว เห็นว่าตนเองมีศักยภาพ ที่จะทำให้แผนพัฒนา 20 ปี ดำเนินต่อ ประกอบกับสโมสรสมาชิกที่เข้าชื่อสนับสนุน เป็นสโมสรที่มีบุคลากรที่มีคุณภาพ ศักยภาพ พร้อมทำงานด้วย  จึงตัดสินใจลงสมัคร ด้วยความตั้งใจจะทำให้วงการฟุตบอลพัฒนาไปตามแผน 20 ปี ที่ตนเชื่อว่าเป็นแผนที่พัฒนาครบวงจร และยั่งยืน

สมยศ โวนั่งเก้าอี้นายกสมาคมลูกหนังอีกสมัย

 

 “บิ๊กอ๊อด” กล่าวอีกว่า เรื่องข้อบังคับคุณสมบัติผู้สมัครนั้น เป็นหน้าที่ของสำนักงานเลขาธิการสมาคมฯ ตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง การแก้ระเบียบข้อบังคับ ทำโดยที่ประชุมใหญ่ของสมาชิกทั้งประเทศ และข้อบังคับนั้นผ่านการเห็นชอบจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) รวมทั้ง สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) เรียบร้อยแล้ว ใครก็ตามที่คิดจะลงสมัครเลือกตั้ง ต้องปฏิบัติตามข้อบังคับทุกคน ไม่เฉพาะเจาะจง รวมทั้งตนเองด้วย ทุกคนมีสิทธิสมัครได้ยกเว้นบุคคลนั้น มีคุณสมบัติไม่เป็นไปตามข้อบังคับ

"เมื่อผมประกาศลงรับสมัครการเลือกตั้ง ผมมั่นใจว่ามีเสียงสนับสนุนเพียงพอ ที่จะกลับมาทำหน้าที่นายกสมาคมอีกครั้ง" พล.ต.อ.สมยศ กล่าวในที่สุด 

สมยศ โวนั่งเก้าอี้นายกสมาคมลูกหนังอีกสมัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ