ข่าว

สมยศ จะชิงเก้าอี้นายกสมาคมลูกหนังอีกสมัยหรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ต้องเคลียร์การเซ็นสัญญาลิขสิทธิ์ไทยลีกให้เสร็จ ก่อนเลือกตั้ง ก.พ.นี้

 

 

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่าสมาคมฯได้มีการประกาศกำหนดการประชุมใหญ่พิเศษเพื่อเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในวันที่ 12 ก.พ. นี้ ที่รร.อัลมีรอซ ถ.รามคำแหง สำหรับตนจะลงสมัครต่ออีกสมัยหรือไม่นั้น ยังไม่ตัดสินใจ แม้ว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากสโมสรสมาชิกก็ตาม แต่ตราบใดที่เรื่องของการประมูลลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีก ยังไม่เรียบร้อย ก็จะไม่ประกาศตัวว่าจะลงป้องกันตำแหน่ง

 

สำหรับการประมูลลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลไทย ตอนนี้ยังไม่สามารถประกาศได้ว่าผู้ใดที่เป็นผู้คว้าลิขสิทธิ์ไป โดยตัวเลขที่ได้มานั้น ก็ยังไม่พอใจ เพราะอยากได้มากกว่านี้ แต่ด้วยสภาพเศรษฐกิจตอนนี้ แค่มีคนประมูลโดยให้มากกว่าเดิมก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีแล้ว จากที่ยื่นมา 8 บริษัท ก็ตัดเหลือแค่ 2 บริษัท 1 ไทย 1 ต่างชาติ น่าจะมีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการเร็ว ๆ นี้

 สาเหตุที่ สมาคมฯต้องการเซ็นสัญญาลิขสิทธิ์ยาว 8 ปีนั้น ”บิ๊กอ๊อด” ชี้แจงว่า จากการศึกษาข้อมูลจาก สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า), สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) หรือสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) ต่างก็ทำสัญญามาตรฐานในระยะเวลา 8 ปีทั้งสิ้น ถ้ามองในเรื่องของการลงทุนของผู้ประมูล หาก 4 ปีแรกไม่ดี มีโอกาสที่ 4 ปีหลังเศรษฐกิจดีขึ้นได้ ก็จะเป็นประโยชน์ของผู้ประมูลไป ในทางกลับกันถ้าทำสัญญาแค่ 4 ปี แล้วมันไม่ดี ในอีก 4 ปีต่อไป สมาคมฯ ก็มีโอกาสที่จะถูกผู้ประมูลนั้นกดราคาได้ ซึ่งเงินที่จะต้องใช้สำหรับฟุตบอลไทยนั้นมันตายตัวอยู่แล้ว ถ้าหากลดลงก็จะส่งผลให้ขาดสภาพคล่องได้

สมยศ จะชิงเก้าอี้นายกสมาคมลูกหนังอีกสมัยหรือไม่

 

 

สำหรับการทำงานตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมาในตำแหน่งนายกสมาคมลูกหนังไทยนั้น พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า การวิจารณ์ของแฟนบอลนั้นตนเข้าใจได้ แต่พวกที่วิจารณ์ด้วยถ้อยคำหยาบคายหรือข้อมูลไม่ชัดเจน ก็ทำให้รู้สึกผิดหวัง เพราะที่เข้ามาเพื่อตั้งใจทำสิ่งที่ดีให้กับวงการฟุตบอลไทย ถ้ามองด้วยใจเป็นธรรม ถือว่าตัวเองนั้นทำงานได้ดี ใครที่จะเข้ามารับงานต่อก็จะดำเนินต่อไปได้ด้วยระบบที่วางไว้ ตนได้วางพื้นฐานเพื่ออนาคต ไม่ใช่ทำแบบลวกๆ เพราะมันจะพังลงมาได้เร็ว อย่างตอนนี้ก็จะมีศูนย์ฝึกแห่งชาติแล้ว ก็จะเป็นรากฐานสำคัญให้กับวงการฟุตบอลไทยต่อไป

อนึ่ง การประชุมใหญ่พิเศษเพื่อการเลือกตั้งของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กำหนดวันที่ 12 ก.พ. เวลา 13.00-15.00 น. ที่ รร.อัลมีรอซ  เปิดลงทะเบียนจนถึง 12.59 น. หากสมาชิกจะเสนอชื่อบุคคลเข้ารับการเลือกตั้ง ไม่ว่าตำแหน่งนายก, อุปนายก หรือกรรมการกลาง ให้แจ้งไปยังบุคคลนั้น เพื่อยื่นใบสมัครพร้อมใบเสนอชื่อและเอกสารที่เกี่ยวข้องตามที่กำหนดไว้ต่อสำนักเลขาธิการ ภายในวันที่ 7-10 ม.ค.นี้

สมยศ จะชิงเก้าอี้นายกสมาคมลูกหนังอีกสมัยหรือไม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ