ข่าว

ส่องก่อนเกม "เอล กลาซิโก" ครั้งที่ 243

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้แล้ว (18 ธันวาคม) ศึก "เอล กลาซิโก" ระหว่าง บาร์เซโลนา และเรอัล มาดริด 2 ทีมยักษ์ใหญ่ของศึกลาลีกา สเปน ครั้งที่ 243 ในประวัติศาสตร์จะระเบิดขึ้น

 

 

หลังมีการเลื่อนมาจากวันที่ 26 ต.ค. โดยสาเหตุเนื่องจากในช่วงนั้นเกิดสถานการณ์ตึงเครียดในแคว้นกาตาลุนญา หลังมีผู้คนมากมายออกมาประท้วงรัฐบาลสเปนสั่งจำคุกแกนนำกาตาลันที่เปิดให้ลงมติแยกประเทศ ทำให้ สมาคมฟุตบอลสเปน (อาร์เอฟอีเอฟ) เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของนักเตะ รวมถึงแฟนบอลที่จะเดินทางมาชมเกมนี้

เดิมที  ลาลีกา ได้เสนอให้สลับไปเตะกันที่สนาม ซานติอาโก เบร์นาเบว ก่อนในเกมแรก แต่ทั้งสองสโมสรปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าว จึงต้องเลื่อนมาทำการแข่งขันกันวันนี้

สำหรับศึก เอลกลาซิโก ครั้งที่ 243 เรียกได้ว่าน่าติดตามเป็นอย่างยิ่งเพราะนอกจากจะเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีระหว่าง 2 ทีมแล้ว ยังเป็นการส่งผลต่อสถานการณ์ลุ้นแชมป์ลีกสูงสุดของแดนกระทิงดุในซีซั่นนี้โดยตรง เหตุขณะนี้ทั้ง 2 ทีมมี 35 คะแนนจากการลงเล่น 16 นัดเท่ากัน ทว่า บาร์เซโลนา มีประตูได้เสียดีกว่า จึงอยู่ในตำแหน่งจ่าฝูงในขณะนี้ ส่วน เรอัล มาดริด อยู่ในอันดับ 2 ของตาราง

 ทีมข่าวกีฬา “คม ชัด ลึก” ได้รวบรวมความพร้อมล่าสุดของทั้ง 2 ทีม รวมถึงสถิติที่น่าสนใจต่างๆของศึกสำคัญดังกล่าวออกมาเป็นที่เรียบร้อยดังนี้

 

 

บาร์เซโลนา พบ เรอัล มาดริด
สนาม : คัมป์ นู
เวลา : 02.00 น.
ความพร้อมล่าสุดของทั้ง 2 ทีม

 

บาร์เซโลนา
บาร์เซโลนา ภายใต้การคุมทีมของ เอร์เนสโต บัลเบร์เด ทำผลงานได้น่าพอใจในฤดูกาลนี้ด้วยการรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของตาราง แม้จะมีช่วงที่ฟอร์มการเล่นสะดุดไปบ้างจากสถิติชนะ 11 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 3 นัด นอกจากนั้นยังไม่แพ้ใครมาแล้ว 9 เกมติดต่อกันทุกรายการ (ชนะ 7 นัด เสมอ 2 นัด) ส่วนเกมล่าสุดบุกเสมอ เรอัล โซเซียดาด 2-2
เกมนี้ “เจ้าบุญทุ่ม” จะขาด อาร์ตูร์ กองกลางทีมชาติบราซิล และ อุสมาน เด็มเบเล ปีกชาวฝรั่งเศส ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ ทว่าผู้เล่นรายอื่นๆไม่มีปัญหาในการช่วยทีมลงสนามแต่อย่างใด
โดยคาดว่า บัลเบร์เด จะใช้ผู้เล่นชุดเดิมจากนัดที่แล้ว นำทัพมาโดย มาร์ก-อันเดร แทร์ สเตเกน, เคราร์ด ปีเก, อิวาน ราคิติช, เซร์คิโอ บุสเกตส์, เฟรงกี เดอ ยอง, ลิโอเนล เมสซี, หลุยส์ ซัวเรซ และอองตวน กรีซมันน์

ส่องก่อนเกม "เอล กลาซิโก" ครั้งที่ 243

เรอัล มาดริด
ขณะที่ เรอัล มาดริด ของกุนซือ ซีเนอดีน ซีดาน โชว์ฟอร์มได้ดีอย่างต่อเนื่อง โดยนับตั้งแต่พ่ายต่อ เรอัล มายอร์กา 0-1 เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม พวกเขาก็ยังไม่เคยพบกับความปราชัยอีกเลยเป็นเวลา 11 นัดต่อกันแล้ว ขณะที่ เกมล่าสุดบุกเจ๊า บาเลนเซีย 1-1
อย่างไรก็ตาม ในแมทช์นี้พวกเขาจะชวดใช้งานผู้เล่นหลายราย ไม่ว่าจะเป็น มาร์เซโล, ฮาเมส โรดริเกวซ, มาร์โก อเซนซิโอ, ลูคัส บาซเกวซ รวมไปถึง เอแดน อาซาร์ ที่เดี้ยงอยู่ทั้งหมด
ถึงกระนั้นแข้งหลักคนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น ติโบต์ กูร์กตัวส์, เซร์คิโอ รามอส, ลูกา โมดริช, โทนี่ โครส, อิสโก และคาริม เบนเซมา พร้อมลงบู๊ในเกมนี้

ส่องก่อนเกม "เอล กลาซิโก" ครั้งที่ 243

 

 

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนามของทั้ง 2 ทีม

บาร์เซโลนา (4-3-3) : มาร์ก-อันเดร แทร์ สเตเกน - เซร์กี โรเบร์โต, เคราร์ด ปีเก, เกลมองต์ ลองเลต์, จอร์ดี อัลบา - อิวาน ราคิติช, เซร์คิโอ บุสเกตส์, เฟรงกี เดอ ยอง - ลีโอเนล เมสซี, หลุยส์ ซัวเรซ, อองตวน กรีซมันน์

เรอัล มาดริด (4-3-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์, ดานี การ์บาฆาล, ราฟาแอล วาราน, เซร์คิโอ รามอส, นาโช เฟร์นานเดซ - เฟเดรีโก บัลเบร์เด, ลูกา โมดริช, โทนี่ โครส - อิสโก ,คาริม เบนเซมา, โรดรีโก

คีย์แมนที่น่าจับตามอง

ลีโอเนล เมสซี (บาร์เซโลนา)

คงไม่ใช่เรื่องเกินเลยหากจะพูดว่าดาวเตะผู้นี้คือทุกอย่างของทีม “เจ้าบุญทุ่ม” อย่างแท้จริง โดยไม่ใช่เฉพาะฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นมาตลอด 15 ปีกับทีม แต่รวมไปถึงความเป็นผู้นำที่คอยกระตุ้น และผลักดันให้เพื่อนร่วมทีมตื่นตัวอยู่เสมอ
ถึงแม้ว่าปีนี้ เมสซี จะมีอายุ 32 ปีแล้ว ทว่ามาตรฐานเรื่องผลงานของเจ้าตัวนั้นแทบจะไม่ตกลงไปแต่อย่างใดทั้งเรื่อง ความเร็ว, การเลี้ยงบอล รวมถึงจังหวะจบสกอร์หลังทำไปแล้ว 14 ประตูจากการลงสนามเพียง 16 เกม รวมทุกรายการ นอกจากนี้ การที่ดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินาเพิ่งจะคว้ารางวัลลูกบอลทองคำ (บัลลงดอร์) ประจำปี 2019  เป็นสมัยที่ 6 ของเขา ก็ยิ่งสร้างความมั่นใจในการลงสนามให้กับ เมสซี ได้อีกหลายเท่าตัว
เป็นเหตุให้ เมสซี คือหนึ่งในเกมรุกระดับโลกที่ยังเป็นฝันร้ายของกองหลังฝั่งตรงข้ามอยู่เสมอ

ส่องก่อนเกม "เอล กลาซิโก" ครั้งที่ 243

คาริม เบนเซมา (เรอัล มาดริด)

หลังจากที่ คริสเตียโน โรนัลโด ออกจากทีมไปเมื่อฤดูกาลก่อน เบนเซมา ก็ก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นตัวความหวังของของ “ราชันชุดขาว” แบบเต็มตัว ด้วยประสบการณ์ รวมถึงจังหวะทีเด็ดทีขาดที่ไว้ใจได้เสมอ
เช่นเดียวกับในซีซั่นนี้ที่กองหน้าชาวฝรั่งเศส คือ คีย์แมนสำคัญในเกมรุกด้วยการยิงไปแล้ว 16 ประตูจากการลงสนาม 21 เกมในทุกรายการ ครองตำแหน่งดาวซัลโวของทีม พร้อมช่วยประคองแข้งรุ่นน้องในทีมรายอื่นๆที่ในปีนี้หลายคนได้โอกาสลงสนาม ทั้ง วินิซิอุส จูเนียร์, โรดรีโก และเฟเดรีโก บัลเบร์เด

ส่องก่อนเกม "เอล กลาซิโก" ครั้งที่ 243

สถิติที่น่าสนใจ
-บาร์เซโลนา เป็นฝ่ายเอาชนะในเกม เอล กลาซิโก ได้มากกว่าด้วยจำนวน 96 นัด
-นักเตะที่ทำประตูได้มากที่สุดในเกม เอล กลาซิโก คือ ลีโอเนล เมสซี  26 ลูก
-นักเตะที่ลงเล่นในเกม เอล กลาซิโก มากที่สุดมีร่วมกัน 3 คน คือ ฟรานซิสโก เกนโต, ชาบี เอร์นันเดซ และเซร์คิโอ รามอส 42 นัด
-ชัยชนะที่ขาดลอยที่สุดในเกม เอล กลาซิโก คือเกมโกปา เดลเรย์ เมื่อเดือนมิถุนายนปี 1943 ซึ่ง เรอัล มาดริด เอาชนะไป 11-1

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ