ข่าว

ศึกแบดมินตัน ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส  2020

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เก็บคะแนนสะสมไป โตเกียวเกมส์

 

เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ที่โรงแรมอโนมา แกรนด์ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย พร้อมคณะผู้สนับสนุน ร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ระดับนานาชาติ “Princess Sirivannavari Thailand Masters 2020 Presented by TOYOTA” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนสะสมคะแนนอันดับโลกที่ได้การรับรองจากสหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) ทัวร์นาเมนต์ระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ 300 ระหว่างวันที่ 21-26 มกราคม 2563 ที่อินดอร์สเตเดี้ยม การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก

ศึกแบดมินตัน  ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส  2020

 

 

ศึกแบดมินตัน  ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส  2020

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 5 ซึ่งสมาคมรู้สึกสำนึกในพระกรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ที่ทรงมีต่อวงการแบดมินตันไทย พระองค์ทรงพระกรุณาพระราชทานถ้วยรางวัลเพื่อมอบให้แก่ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน 5 ประเภท นับเป็นสิริมงคลและเป็นเกียรติสูงสุดแก่ผู้ได้ครองถ้วยทุกประเภท  โดยการแข่งขันจะจัดในรูปแบบสปอร์ตเอ็นเตอร์เทนเมนท์ ผู้ชมจะพบกับแสงสีเสียงสุดอลังการด้วยมาตรฐานระดับสากลจอแอลอีดียักษ์ รวมถึงอุโมงค์ปล่อยตัวนักกีฬาที่ตกแต่งด้วยจอแอลอีดี และแสงสี ทันสมัย

"การแข่งขันในปี 2020 นี้ มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งเพราะเป็นหนึ่งในรายการที่จะใช้เก็บคะแนนสะสมมุ่งสู่โอลิมปิกเกมส์ 2020 การแข่งขันจะทวีความเข้มข้นอย่างมากเพราะเป็นการทำผลงานเก็บคะแนนสะสมเพื่อคว้าตั๋วผ่านเข้าไปสู่ "โตเกียวเกมส์ 2020" ตามที่สหพันธ์แบดมินตันโลกได้กำหนดไว้ ช่วงการเก็บคะแนนสะสมไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 เริ่มตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน 2562 ถึงวันที่ 26 เมษายน 2563 เรียกได้ว่าเป็นโค้งสุดท้ายในการเก็บคะแนนสะสม ทำให้มีนักแบดมินตันชั้นนำระดับโลกสมัครเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 39 ประเทศ  และจะมีการจับสลากสายการแข่งขันที่สำนักงานใหญ่สหพันธ์แบดมินตันโลก ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ในวันที่ 31 ธันวาคมนี้" คุณหญิงปัทมา กล่าว

ศึกแบดมินตัน  ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส  2020

 

 

 

สำหรับนักแบดมินตันไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ นำโดย “เมย์” รัชนก อินทนนท์, “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์, “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย, “กัน” กันตภณ หวังเจริญ, “โอ๊ต” สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์, “วิว” รวินดา ประจงใจ, “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล และนักแบดไทยชั้นนำคนอื่นๆ อีกมากมาย

ศึกแบดมินตัน  ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส  2020

ขณะที่แฟนกีฬาสามารถซื้อบัตรได้แล้วตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา มีบัตรหลายราคา ตั้งแต่ 800 บาท 400 บาท 200 บาท และ 100 บาท และเพื่อเป็นการสนับสนุนให้เยาวชนไทยที่สนใจเข้าร่วมชมการแข่งขันผู้จัดยังเปิดโอกาสให้นักเรียนนักศึกษาเข้าชมฟรีตลอดการแข่งขัน นอกจากนี้ยังสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดโดยมีสตรีมมิ่งสด 4 สนามทุกวัน ผ่านทางช่อง Youtube : BadmintonThailand Official คาดว่ามีผู้ชมให้ความสนใจชมการถ่ายทอดสดทั่วโลกมากกว่า 300 ล้านครัวเรือน  รวมถึงสามารถชมการถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ อีกด้วย ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/BadmintonThailand

ศึกแบดมินตัน  ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส  2020

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ