ข่าว

เปิดแล้วซีเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แมนนี ปาเกียว จุดคบเพลิง

 

 

 กีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ได้มีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 30 พ.ย.ที่ฟิลิปปินส์ อารีนา โดยการแสดงในพิธีเปิดนั้นเจ้าภาพใช้เหล่านักแสดงมากมาย ทั้งกลุ่มนักแสดงพื้นบ้านคณะรามอน โอบูซาน โฟล์คลอริค กรุ๊ป และนักร้องอย่าง ลานี มาซาลูชา ไอเซลล์ ซานโตส  บนเวทีมีฉากหลังที่ออกแบบมาจากลายผ้าพื้นเมืองของฟิลิปปินส์ 
เปิดแล้วซีเกมส์

เปิดแล้วซีเกมส์ เปิดแล้วซีเกมส์ เปิดแล้วซีเกมส์ เปิดแล้วซีเกมส์

 

 

นอกจากนี้ยังมีการแสดงที่ชื่อว่า "ซิงกิล" ซึ่งเป็นการเต้นของชนเผ่า "มาราเนา" โดยคณะรามอน โอบูซาน โฟล์คลอริค กรุ๊ป รวมถึงกลุ่มนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศที่มาร่วมแสดงทั้งในการเต้นแบบพื้นบ้าน ไปจนถึงสไตล์ฮิปฮอป และมี ลีอา ซาลองกา ร้องเพลงประจำการแข่งขันที่ชื่อว่า "We Win as One"

สำหรับพิธีจุดคบเพลิงเปิดการแข่งขัน แมนนี ปาเกียว วุฒิสมาชิกและยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ เป็นผู้จุดคบเพลิง ร่วมกับ เนสตี้ เปเทซิโอ้ นักมวยหญิง แชมป์สมัครเล่นโลก โดยกระถางคบเพลิง มีความสูงถึง 50 เมตร เป็นสัญญาณว่าการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ได้เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการ

เปิดแล้วซีเกมส์

เปิดแล้วซีเกมส์ เปิดแล้วซีเกมส์ เปิดแล้วซีเกมส์

 

 

 

 

เปิดแล้วซีเกมส์

ทัพนักกีฬาทีมชาติไทยมี “อัส” นภิศ ต่อตั้งพานิช นักแม่นปืนหนุ่มหล่อทีมชาติไทย ถือธงนำขบวนนักกีฬาไทยเข้าสู่สนาม โดยผู้แทนจากประเทศไทย นำโดย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และ “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธ์ หัวหน้านักกีฬา ร่วมในพิธีเปิด นอกจากนี้ มร. อับราฮัม โตเรนติโน ประธานโอลิมปิกฟิลิปปินส์ ได้เชิญ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ร่วมในพิธีเปิดครั้งนี้ด้วย

กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 จะแข่งขันถึงวันที่ 11 ธ.ค.แข่งขัน 56 กีฬา ชิงชัย 524 เหรียญทอง

เปิดแล้วซีเกมส์ เปิดแล้วซีเกมส์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ