ข่าว

'หงส์'แม่นโทษดับ'ปืน'ลิ่ว 8 ทีมคาราบาวคัพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลิเวอร์พูล ไล่ตีเสมอ อาร์เซนอล 5-5 ในช่วงเวลาปกติ ก่อนดวลจุดโทษชนะด้วยสกอร์รวม 10-9 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกคาราบาว คัพ

 

 

      การแข่งขันฟุตบอล คาราบาว คัพ 2019-20 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ประจำวันพุธที่ 30 ตุลาคม 2562 คู่บิ๊กแมตช์ ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 1 ของศึกพรีเมียร์ลีก เปิดสนาม แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ อาร์เซนอล ทีมอันดับ 5 ของพรีเมียร์ลีก 

 

 

    การจัดทีมวันนี้ "หงส์แดง" ของกุนซือ เจอร์เกน คลอปป์ ให้โอกาสผู้เล่นสำรอง และดาวรุ่งลงสนามยกชุด นำทีมมาโดย ควีควีน เคลเลเฮอร์, เซปป์ ฟาน เดน เบิร์ก, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, อดัม ลัลลานา, นาบี เกอิตา, ดิว็อค โอริกี และฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ 

    ด้านทีมเยือน "ปืนใหญ่" ใช้ผู้เล่นชุดสำรอง บวกกับดาวรุ่งเช่นกัน เอมิลิอาโน มาร์ติเนซ, เอคตอร์ เบเยริน, ชโคดราน มุสตาฟี, โจ วิลลอค, เอนส์ลี่ย์ เมทแลนด์-ไนล์ส, บูกาโย ซากา, กาเบรียล มาร์ติเนลลี และเมซุต โอซิล ที่กลับมาลงสนามเป็นตัวจริงในรอบหลายเกม 

     ผลปรากฏว่าทั้ง 2 ทีมสู้กันได้อย่างสุดมันส์ โดยในช่วงครึ่งแรก ลิเวอร์พูล ออกนำไปก่อนตั้งแต่ 6 นาทีแรกจากการทำเข้าประตูตัวเองของ ชโคดราน มุสตาฟี ทว่า อาร์เซนอล มายิง 3 ลูกรวดจาก ลูคัส ตอร์เรรา นาที 19 และกาเบรียล มาร์ติเนลลี นาที 26 และ36 ถึงกระนั้น เจมส์ มิลเนอร์ ซัดจุดโทษให้เจ้าถิ่นไล่มาเป็น 2-3 นาที 43 และจบครึ่งด้วยสกอร์ดังกล่าว

'หงส์'แม่นโทษดับ'ปืน'ลิ่ว 8 ทีมคาราบาวคัพ

'หงส์'แม่นโทษดับ'ปืน'ลิ่ว 8 ทีมคาราบาวคัพ

 

 

 

     มาในครึ่งหลัง "ปืนใหญ่" มาได้ประตูนำห่าง 4-2 จาก เอนส์ลี่ย์ เมทแลนด์-ไนล์ส นาที 54 ทว่า "หงส์แดง" ไม่ยอมแพ้ไล่ตามตีเสมอเป็น 4-4 สำเร็จจาก อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน นาที 58 และดิว็อค โอริกี นาที 62

'หงส์'แม่นโทษดับ'ปืน'ลิ่ว 8 ทีมคาราบาวคัพ

     ถึงกระนั้น อาร์เซนอล ก็มาได้ประตูออกนำเป็น 5-4 อีกครั้งจาก โจ วิลลอค นาที 70 ซึ่งเกมทำท่าจะจบลงด้วยสกอร์นี้ ทว่า ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ลิเวอร์พูล สวมหัวใจนักสู้กลับมาตีเสมอเป็น 5-5 จาก ดิว็อค โอริกี ทำให้ต้องไปยิงจุดโทษตัดสินผู้ชนะ

'หงส์'แม่นโทษดับ'ปืน'ลิ่ว 8 ทีมคาราบาวคัพ

      และผลปรากฏว่าเป็น ลิเวอร์พูล ที่เฉียบคมกว่ายิงเข้าทั้งหมด 5 คน ขณะที่ อาร์เซนอล พลาด 1 คนจาก ดานี เซบายอส ส่งผลให้ "หงส์แดง" ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายแบบสุดมันส์

'หงส์'แม่นโทษดับ'ปืน'ลิ่ว 8 ทีมคาราบาวคัพ

ส่วนผลการแข่งขันในคู่อื่นๆ

แอสตัน วิลลา 2-1 วูล์ฟแฮมป์ตัน

เชลซี 1-2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สรุป 8 ทีม สุดท้ายในศึกคาราบาว คัพ 2019/20
แอสตัน วิลล่า
โคลเชสเตอร์
เอฟเวอร์ตัน
เลสเตอร์ ซิตี
ลิเวอร์พูล
แมนเชสเตอร์ ซิตี
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
ออกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด

ทั้งนี้การจับสลากประกบคู่จในรอบ 8 ทีมสุดท้ายจะมีขึ้นในวันที่ 31 ต.ค. เวลา 15.50 น. ตามเวลาประเทศไทย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ