ข่าว

เปิดใจ...โปรสาวไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อยากเป็นอะไรถ้าไม่เล่นกอล์ฟ

 

 

เกิดเป็นคนล้วนแล้วแต่มีความฝันของตัวเอง บ้างก็ก้าวไปได้ตามความฝัน และประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับนักกอล์ฟสาวไทยที่ไปแข่งขันอาชีพในแอลพีจีเอ ทัวร์ พวกเธอทั้งหลายต่างก็ประสบความสำเร็จ แม้ว่าบางคนอาจยังไม่ก้าวไปถึงการคว้าแชมป์ก็ตาม แต่พวกเธอได้มาเปิดใจว่า ถ้าหากไม่ได้เป็นนักกอล์ฟอยากจะเป็นอะไร ทั้ง นักร้อง  มัณฑนากร สถาปนิก รวมทั้งผู้พิพากษา ซึ่งแฟนกอล์ฟอาจไม่เคยรู้มาก่อนเลย

เปิดใจ...โปรสาวไทย

 

 

 

“โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาวจาก อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ซึ่งเล่นกอล์ฟอาชีพมาตั้งแต่อายุแค่ 16 ปี คว้าแชมป์ทั้งใน และต่างประเทศมากมาย ทั้ง เลดี้ส์ เอเชี่ยน กอล์ฟ ทัวร์ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ และไต้หวันทัวร์ และเคยคว้าแชมป์รายการไม่นับเงินรางวัลทางการของแอลพีจีเอ ทัวร์มาแล้วนับเป็นนักกอล์ฟที่ประสบการณ์มากที่สุดในบรรดาโปรสาวไทยที่เล่นอาชีพในปัจจุบันนี้

เปิดใจ...โปรสาวไทย

พรอนงค์ ได้เปิดใจว่า หากตัวเองไม่ได้เป็นนักกอล์ฟแล้วคิดว่าจะเป็นอะไร 

“ถ้าแหวนไม่ได้เป็นนักกอล์ฟอาชีพก็คงจะอยากเป็นนักร้องมั้งคะ เพราะชอบร้องเพลงมากค่ะ มีคนชมว่าแหวนเสียงดีด้วยนะ (หัวเราะ)”

เปิดใจ...โปรสาวไทย

“โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ โปรสาววัย 20 ปี จากกรุงเทพมหานคร รุกกี้ของแอลพีจีเอ ทัวร์ ปีนี้ สร้างผลงานดีด้วยแม้ว่าจะยังไม่สามารถคว้าแชมป์ก็ตาม โดยที่เธอ บอกว่า ”ตอบยากมากเลยค่ะ(หัวเราะ) แต่ถ้าให้เลือกจริง ๆ ก็คงแนวอาชีพ มัณฑนากร และสถาปนิกค่ะ เพราะตอนเด็กๆก็ชอบวาดรูป แล้วก็ชอบเล่นเกม แนวออกแบบบ้านค่ะ”

 

 

 

เปิดใจ...โปรสาวไทย

“โปรปริญญ์” ปวริศา ยกทวน โปรสาวจาก จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งสร้างผลงานดีในกลับเข้ามาเล่นในแอลพีจีเอทัวร์ปีนี้ หลังเสียทัวร์คาร์ดไปเล่นในซีเมทรา ทัวร์ เมื่อปี 2018 จบลงอันดับ 2 ของเงินรางวัลรวมกลับมาอีกครั้ง บอกว่าอยากทำงานเกี่ยวกับกฎหมายเหมือนกับคุณพ่อ คือ พ.ท.สมชาย ยกทวน ทำงานเป็นตุลาการศาลทหาร

ปวริศา เผยว่า “ถ้าไม่เป็นนักกอล์ฟอาชีพ สิ่งที่ใฝ่ฝันอีกอย่างก็คือ อยากเป็นผู้พิพากษาค่ะ เพราะว่าพ่อเป็นนักกฎหมาย ก็เลยเหมือนกับเคยชินกับพ่อที่ทำงานด้านนี้อยู่แล้ว”

เปิดใจ...โปรสาวไทย

“โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ โปรสาววัย 21 ปี จาก จ.ร้อยเอ็ดซึ่งเล่นในแอลพีจีเอ ทัวร์มา 4 ปี กำลังแข่งขันคิว-ซีรี่ส์ ที่รัฐนอร์ทแคโรไลน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา เล่าถึงอาชีพที่คิดว่าน่าจะทำหากไม่ได้เป็นนักกอล์ฟอาชีพว่า “ถ้าหนูไม่ได้เป็นนักกอล์ฟอาชีพ คงอยากเป็นสถาปนิกค่ะเพราะเป็นคนชอบวาดรูปชอบออกแบบบ้าน ชอบจัดโน่นจัดนี่ด้วยค่ะ”

ความฝันของแต่ละคนอาจเหมือนหรือแตกต่างกัน แต่เหนือสิ่งอื่นใดเหล่าโปรสาวไทย ต่างก็พยายามมุ่งมั่นทำผลงานให้ดีที่สุด เต็มความสามารถตัวเอง ในเส้นทางอาชีพที่ตนดำรงอยู่ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ