ข่าว

สยามกลการทุ่ม2พันล้านเนรมิตสนามกอล์ฟที่4"โรลลิงฮิลส์"พัทยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มสยามกลการทุ่มกว่า2พันล้านเปิดสนามกอล์ฟแห่งที่4"โรลลิ่งฮิลส์"ชูคอนเซ็ปTraditionalNaturalDesignตอบโจทย์นักกอล์ฟทั่วโลกเปิดบริการมกราคมปีหน้า

     กลุ่มสยามกลการทุ่มกว่า 2 พันล้านบท เนรมิตรสนามกอล์ฟแห่งที่4“โรลลิ่งฮิลส์” บนเนื้อที่ 660 ไร่ ในอาณาจักรสยาม คันทรี คลับ พัทยา ชูคอนเซ็ปTraditionalNaturalDesignตอบโจทย์นักกอล์ฟทั่วโลก พร้อมหนุนการท่องเที่ยวและการกีฬาเมืองพัทยาเลือก

สยามกลการทุ่ม2พันล้านเนรมิตสนามกอล์ฟที่4"โรลลิงฮิลส์"พัทยา

 

     นายสุขสันต์ สุวรรณพานิช ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายปฏิบัติการสนามกอล์ฟ กลุ่มสยามคันทรีคลับ เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ปี 1968 ที่ ดร.ถาวร พรประภา ผู้ก่อตั้งบริษัท สยามกลการ จำกัดมีความหลงใหลชื่นชอบและให้ความสำคัญกับกีฬากอล์ฟเป็นอย่างมาก ได้ริเริ่มพัฒนาที่ดินกว่า6,000ไร่ที่เมืองพัทยาในรูปแบบต่างๆเพื่อให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ได้มีอาชีพและมีรายได้ที่มั่นคง โดยเฉพาะธุรกิจประเภทกีฬากอล์ฟนั้นประสบความสำเร็จอย่างดี ทั่วโลกต่างยอมรับ โดยเปิดโอกาสแก่นักกอล์ฟทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้มาอวดวงสวิงอย่างเต็มที่กับบรรยากาศที่เต็มไปด้วยธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่สมบูรณ์ ซึ่งเปิดบริการมาตั้งแต่ปี1971ภายใต้ชื่อ“สยามคันทรีคลับ”นับเป็นสนามกอล์ฟเอกชนแห่งแรกของประเทศไทยที่ได้รับความไว้วางใจในการจัดแข่งขันกอล์ฟหลายรายการอย่างThailand Open,Asian Golf Circuitsหลายครั้ง จนถึงปัจจุบันได้เป็นสนามจัดการแข่งขันระดับโลกอย่างHonda LPGAติดต่อกันมากว่า12ปี จนได้รับขนานนามจากนักกอล์ฟทั่วโลกว่าเป็นสนาม WORLD CLASSมาตรฐานสากลอย่างแท้จริง

สยามกลการทุ่ม2พันล้านเนรมิตสนามกอล์ฟที่4"โรลลิงฮิลส์"พัทยา

     นายสุขสันต์ กล่าวว่า สยามคันทรีคลับเปิดบริการมา48ปี มีนักกอล์ฟที่มีชื่อเสียงทั่วโลกให้ความสนใจและมาสร้างประวัติศาสตร์ ในเกมส์การแข่งขันกอล์ฟ ต่างยอมรับในมาตรฐานของสนามและเมื่อปี2017ทางสยามกลการได้สร้างปรากฏการณ์แก่วงการกอล์ฟและเพิ่มความมั่นใจแก่สิงห์นักกอล์ฟอีกครั้งในการลงทุนเพิ่มอีก2,122ล้านบาทบนพื้นที่660ไร่พัฒนาพื้นที่สีเขียวให้เป็นGOLF LANDMARKเพื่อเพิ่มมูลค่าประเภทสันทนาการของกีฬากอล์ฟและยังสนับสนุนการท่องที่ยวและการกีฬาเมืองพัทยาก้าวสู่โมเดลประเทศไทย4.0โดยเลือกSchmidt-Curley Design, lnc.บริษัทที่มีชื่อเสียงกีฬากอล์ฟระดับโลกเป็นผู้ออกแบบสนาม,ก่อสร้างโดยบริษัทกอล์ฟอีสต์จำกัด,ออกแบบคลับเฮ้าส์ โดยบริษัทสำนักงานสถาปนิคกรุงเทพ จำกัดและก่อสร้างโดยบริษัท เอสเอ็มซีซี (ประเทศไทย) จำกัดภายใต้ชื่อสนาม4คือ“สยามคันทรีคลับพัทยาโรลลิ่งฮิลส์”พร้อมเปิดให้บริการมกราคม2020 

    “โรลลิ่งฮิลส์”ชูแนวคิดความเป็นTraditionalNatural Designขนาด18หลุม 7,259หลา 72พาร์ เน้นการออกแบบสนามที่ผสมผสานแบบย้อนยุคไปกับสภาพภูมิศาสตร์ตามธรรมชาติของพื้นที่นั้นมีลักษณะเป็นเนิน ขึ้นๆ ลงๆการจัดวางหลุมในแต่ละจุดเน้นการสร้างความตื่นตาและน่าจะประทับใจ โดยไฮไลท์อยู่ที่หลุม15, 16และ17โดยเฉพาะ Bunkerหลุม 15ที่นักกอล์ฟจะต้องตื่นเต้นไปกับBunkerข้างกรีนที่ต่ำกว่ากรีนมีชื่อว่า“Wall of Death”สูงราว 6 เมตรรวมไปถึงการเล่น

สยามกลการทุ่ม2พันล้านเนรมิตสนามกอล์ฟที่4"โรลลิงฮิลส์"พัทยา ระดับของContourในFairwayทำให้เกิดความท้าทาย และอรรถรสในการเล่นกอล์ฟมาก นอกจากนี้การออกแบบภูมิทัศน์ยังเน้นความหลากหลายของพันธุ์ต้นไม้สนประดับสวนพรรณไม้นานาพันธุ์และทั้งเป็นที่ลุ่มแฉะ(MARSH)และทรายพื้นที่เปิดกว้างรับวิวเทือกเขาที่เรียงรายสลับกันเมื่อออกรอบจากหลุมแรกมาจนถึงหลุมสุดท้ายก็จะพบความท้าทายยิ่งขึ้นด้วยการไต่ระดับทางลาดชันไปสู่จุดที่สูงที่สุดและทางลงมาบรรจบที่คลับเฮ้าส์ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเอกลักษณ์ของสยามคันทรีคลับที่จะช่วยสร้างประสบการณ์ในการออกรอบเป็นที่น่าประทับใจยิ่งขึ้น"

สยามกลการทุ่ม2พันล้านเนรมิตสนามกอล์ฟที่4"โรลลิงฮิลส์"พัทยา

     นายสุขสันต์ กล่าวด้วยว่า สำหรับกลุ่มลูกค้าของสยามคันทรีคลับพัทยาโรลลิ่งฮิลส์สนามWORLD CLASS คาดว่ากลุ่มลูกค้าหลักจะมาจากนักกอล์ฟชาวเอเชีย เช่น ญี่ปุ่น, เกาหลี หรือกลุ่มบริษัทต่างๆในไทยที่จัดกิจกรรมกอล์ฟเพื่อสานสัมพันธ์ด้านธุรกิจ รวมไปถึงกลุ่มลูกค้าทางยุโรป และชาวออสเตรเลียซึ่งอัตราการเติบโตของนักกอล์ฟทั้ง3สนาม ได้แก่Old Course, PlantationและWaterside นับตั้งแต่ปี 2014-2019(5ปี)จำนวน850,000คนซึ่งปีนี้ 2019เติบโตขึ้น29%และในปี2020คาดว่าจะมีนักกอล์ฟมาใช้บริการ200,000คน/ปี เนื่องจากสยามคันทรีคลับ ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่เมืองพัทยาทางด้านฝั่งเทือกเขาอีกทั้งพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีสถานที่ท่องเที่ยว มากมายและยังเป็นศูนย์รวมกีฬานานาชนิด[SportsDestinations]ไม่ไกลจากเมืองหลวงกรุงเทพมหานคร และสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ เดินทางสะดวกด้วยมอเตอร์เวย์จึงเป็นที่นิยมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติและมั่นใจว่าสนามกอล์ฟสยามคันทรีคลับทั้ง 4 สนาม รวม81 หลุมจะเป็นอาณาจักรสนามกอล์ฟที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยที่มีความสมบูรณ์ทั้งธรรมชาติ–สิ่งแวดล้อมดีที่สุดในเมืองไทยและหนึ่งเดียวในเอเซีย

สยามกลการทุ่ม2พันล้านเนรมิตสนามกอล์ฟที่4"โรลลิงฮิลส์"พัทยา

     สภาพแวดล้อมโดยรวมของ “โรลลิ่งฮิลส์” พื้นที่โอบล้อมด้วยพื้นที่สีเขียว ล้อมรอบด้วยเทือกเขา สภาพภูมิอากาศ ชุ่มชื้นเย็นสบายทำให้นักกอล์ฟรู้สึกผ่อนคลาย ได้รับอากาศที่สดชื่นตลอดเวลาอุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมมีนกสายพันธุ์ต่างๆอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากสร้างความเพลิดเพลินเวลาออกรอบ พันธุ์ไม้ต่างๆจะแบ่งเป็น 3 โซน โดยโซน 6 หลุมแรก จะเป็นไม้สนนานาชนิด ถัดมาอีก 6 หลุม จะเป็นพันธุ์ไม้ดอกมีสีสันสวยงาม เช่น ชงโค หมันแดง (คอร์เดีย) และ 6 หลุมสุดท้าย จะเป็นไม้ใหญ่ เป็นไม้เมืองร้อน ทำให้มั่นใจว่า Layout สนามและภูมิทัศน์โดยรอบดึงดูดใจนักกอล์ฟทั้งที่ป็นนักท่องเที่ยว นักธุรกิจชาวไทย ชาวต่างชาติที่ทำงานมีครอบครัวและอาศัยอยู่ไม่ไกลจากเมืองพัทยาหรือผู้ประกอบการในพื้นที่ใกล้เคียงที่ชื่นชอบกีฬาการเล่นกอล์ฟ

     นายสุขสันต์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ทุกสนามกอล์ฟของ “สยามคันทรีคลับ” เป็น World Class ทั้ง 4 สนาม 4
ความรู้สึก รวมทั้งสิ้น 81 หลุม ประกอบด้วย Old Course 18 หลุม, Plantation 27 หลุม, Waterside 18 หลุมและ Rolling Hills 18 หลุม การันตี ความเป็นมาตรฐานสากลระดับโลก และเชื่อว่าจะดึงดูดใจนักท่องเที่ยวและนักกอล์ฟเพิ่มมากขึ้น ที่สำคัญ สยามคันทรีคลับ คือสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดในเมืองไทย และเป็นหนึ่งในเอเชียแปซิฟิกสนใจสอบถามเพิ่มเติมและจองเล่นกอล์ฟได้ที่ Call Center 038 - 909 700 หรือ
E-mail : [email protected]

สยามกลการทุ่ม2พันล้านเนรมิตสนามกอล์ฟที่4"โรลลิงฮิลส์"พัทยา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ