ข่าว

'เปโตรเซียน'หวังขึ้นเบอร์หนึ่งคิกบ็อกซิงเวทีวันฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เปโตรเซียน" ไม่ว่อกแว่ก 31 ล้านเรื่องรอง จ้องชำแหละ "ซานา" ยืนหนึ่งคิกบ็อกซิ่งตัวพ่อ

 

 

      ก่อนที่การแข่งขันทัวร์นาเมนต์ ONE คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ จะเริ่มต้น นักกีฬาทั้งแปดคนของทัวร์นาเมนต์นี้ไม่มีใครล่วงรู้มาก่อนว่า เงินรางวัลของผู้ชนะจะตั้งไว้สูงถึง 1 ล้านเหรียญดอลลาร์ หรือประมาณ 31 ล้านบาท

 

 

      ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกเมื่อคิกบ็อกซิ่งตัวเต็งของทัวร์นาเมนต์อย่าง “จอร์จิโอ เปโตรเซียน” ซึ่งผ่านเข้ามาถึงรอบสุดท้ายตามความคาดหมาย จะไม่ได้รู้สึกรู้สาอะไรกับเดิมพันครั้งนี้ที่มีมูลค่าสูงสุดในประวัติศาสตร์ ซึ่งสามารถเป็นเงินก้อนสำหรับใช้ชีวิตที่เหลือได้อย่างสบายๆ

      หากจำกันได้ เปโตรเซียน ผู้นี้ผ่านรอบแรกของทัวร์นาเมนต์จากการชนะคะแนน “เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี” ในไฟต์รีแมตช์เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ก่อนจะเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเจอกับนักชกไทย “สโมกกิ้น โจ” ณัฐวุฒิ ที่ทั้งคู่เคยดวลหมัดกันจนครบ 3 ยกเมื่อปีก่อน แต่การเจอกันในภาค 2 กลายเป็นหนังสั้น เมื่อ เปโตรเซียน ส่งนักชกไทยลงไปนอนตั้งแต่ยกแรกด้วยเวลาเพียง 2.40 นาทีเท่านั้น

      แม้ชัยชนะที่เกิดขึ้นจะดูเหมือนง่าย แต่บนเส้นทางชีวิตนักสู้ไม่เคยมีอะไรได้มาอย่างง่ายดาย มันสั่งสมมาจากความมุ่งมั่น ตั้งใจ ฝึกซ้อม และประสบการณ์ที่ผ่านความบอบช้ำมาทุกไฟต์

      การต้องเผชิญหน้ากับ “เซมี ซานา” ในรอบสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์โดยมีเงินรางวัลสูงถึง 31 ล้านบาท เปโตรเซียน ยืนยันว่า สิ่งที่อยู่ในหัวของเขาตอนนี้ไม่ใช่เรื่องเงิน แต่คือคู่แข่งขันชาวฝรั่งเศสที่จะมาช่วงชิงบัลลังก์คิกบ็อกซิ่งตัวพ่อของโลกในรุ่นเฟเธอร์เวต

       จุดอันตรายของ ซานา คือความได้เปรียบในเรื่องความสูงและช่วงชกยาว เขาเก่งและมีความแม่นยำ ไม่อย่างนั้นคงผ่านมาถึงรอบนี้ไม่ได้ ที่สำคัญ ซานา เคยเอาชนะ “อาร์เมน” พี่ชายแท้ๆ ของ เปโตรเซียน มาแล้ว
 

 

 

     อย่างไรก็ตามฉายา “The Doctor” ของ เปโตรเซียน ก็ไม่ได้มาด้วยความบังเอิญ ผู้คนยกย่องเขาจากการออกอาวุธที่แม่นยำราวคุณหมอผู้ช่ำชองการใช้เครื่องมือแพทย์ บวกกับความสามารถในการวิเคราะห์และชำแหละเกมคู่ต่อสู้มานักต่อนัก จนทำให้เขากลายเป็นนักชกคิกบ็อกซิ่งผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล

       สนามเรียวโงกุ โกกุงิกัง ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จะลุกเป็นไฟเมื่อคู่นี้ก้าวขึ้นเวที โดย วัน แชมเปียนชิพ ถ่ายทอดสดให้แฟนๆ ทั่วโลกได้รับชมผ่าน ONE Super App ตั้งแต่เวลา 15.00 น.เป็นต้นไป ตามเวลาประเทศไทย ชมอย่างจุใจถึง 11 คู่แข่งขันในศึก ONE: CENTURY PART II วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคมนี้

'เปโตรเซียน'หวังขึ้นเบอร์หนึ่งคิกบ็อกซิงเวทีวันฯ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ