ข่าว

ยิมนาสติกวางกฎเหล็ก 5 ข้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดึงฮีโร่ "อมรเทพ แววแสง" ร่วมติวนักยิมนาสติกไทย

ความเคลื่อนไหวของนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย ล่าสุดได้เรียกนักกีฬาในโครงการ”โรดทูโตเกียว” และ เตรียมซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ปลายปีนี้ ทั้งยิมนาสติกศิลป์, ยิมนาสติกลีลา และ นักกีฬายิมนาสติกรุ๊ปเอ็กเซอร์ไซส์ จำนวนทั้งสิ้น 30 คน  เข้าปฐมนิเทศที่ศูนย์ฝึกทีมชาติไทย ในซอยเพชรเกษม 81 โดยมี น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย พร้อมคณะกรรมการบริหาร เป็นประธานและร่วมให้โอวาท

ทั้งนี้ สมาคมฯ ได้กำหนดกฎเหล็ก 5 ข้อ คือ ห้ามนักกีฬาประพฤติตนออกนอกกฎระเบียบปฏิบัติ , ซ้อมวันละไม่น้อยกว่า 4 ชั่วโมง ต้องเข้านอนไม่เกิน 21.00 น. , ห้ามยุ่งเกี่ยวกับ ยาเสพติด แอลกอฮอล์ รวมทั้งของมึนเมาทุกชนิด , ห้ามมีเรื่องชู้สาว และ ต้องเชื่อฟังผู้ฝึกสอนอย่างเคร่งครัด หากใครไม่ปฏิบัติตามถือว่ามีความผิดร้ายแรงต้องถูกตัดออกจากการเป็นนักกีฬาทีมชาติทันที

โดยขณะนี้นักกีฬาทุกคนยังคงปักหลักซ้อมกันอย่างหนัก ที่ศูนย์ฝึกเพื่อการแข่งขันในซอยเพชรเกษม 81 ซึ่งยิมนาสติกศิลป์ ได้ดึง “เจ้าหมู” อมรเทพ แววแสง อดีตนักยิมนาสติกฮีโร่เหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13  พร้อมด้วย มร.จีกอร์รีฟ อีฟกีนี่ เจ้าของเหรียญทองยิมนาสติกศิลป์โอลิมปิกเกมส์ 4 สมัย วัย 74 ปี ชาวเบลารุส เข้ามาคุมเข้มและเสริมแกร่งกันอย่างเต็มที่ ขณะที่ยิมนาสติกลีลา ยังคงเป็น “นาเดีย” ราชินี โอลิมปิกเกมส์ ดูแลอย่างใกล้ชิด ส่งผลให้นักกีฬามีความแข็งแกร่ง และพัฒนาศักยภาพได้อย่างน่าพอใจ

    น.ต. ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ปีนี้สมาคมได้วางโปรแกรมส่งนักกีฬายินนาสติกศิลป์ และ นักกีฬายิมนาสติกลีลา เข้าร่วมทำการแข่งขันรายการใหญ่ตลอดทั้งปี ทั้ง อินวิเตชั่น , ชิงแชมป์เอเชีย รวมถึงการแข่งขัน เวิลด์คัพ (ชิงแชมป์โลก) ประกอบด้วย

    การแข่งขันยิมนาสติกศิลป์ ฮ่องกง อินเตอร์เนชั่นแนล อินวิเตชั่น แชมเปี้ยนชิพ 2019  ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม – 1 เมษายน 2562 ที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง รายการนี้ส่ง ทิษณุพรรณ วิเชียรประดิษฐ์, จามร พรหมณี, สีน้ำ รักษ์ภู และ ฟูกะ โนมูระ (ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น) เดินทางไปแข่งขัน

รายการที่ 2 ส่งนักกีฬายิมนาสติกลีลา 2 คนได้แก่ น.ส.กานต์พิชชา พัฒนศักดิ์ และ น.ส.เบ็ญจพร ลิ้มพานิชย์ เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่เมืองทาสเคนท์ ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม- 17 เมษายน ต่อเนื่องด้วยการส่งเข้าร่วมแข่งขันรายการ ยิมนาสติกลีลา เวิลด์คัพ ระหว่างวันที่ 19-21 เมษายน ที่อุซเบกิสถาน 

รายการที่ 3 ส่งนักกีฬายิมนาสติกศิลป์ เข้าร่วมแข่งขันรายการ  เวิลด์ ชาลเล้นจ์คัพ ระหว่างวันที่ 19-21  พฤษภาคม ที่ เมืองซูเจียง สาธารณรัฐประชาชนจีน ส่ง ณัฐติพงษ์ เอียดวงศ์ และ ฑิฆัมพร สุรินทร์ทะ เข้าร่วมแข่งขัน

รายการที่ 4 ส่งนักกีฬายิมนาสติกศิลป์เข้าร่วมแข่งขัน ซีเนียร์  เอเชี่ยนแชมเปี้ยนชิพ ระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายน ที่เมืองอูลานบาตอร์ ประเทศ มองโกเลีย ต่อเนื่องด้วยรายการที่ 5  การแข่งขันยิมนาสติกลีลา ชิงแชมป์เอเชีย ระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายน ที่ อ.พัทยา จ.ชลบุรี ก่อนจะปิดท้ายปี ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 11 ธันวาคม ที่ประเทศฟิลิปปินส์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ