ข่าว

กกท.โชว์ 30 กีฬาดังงานท่องเที่ยวโลก 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อีเวนท์กีฬาสำคัญมากมายจะเกิดขึ้นในประเทศไทยตลอดทั้งปี

 ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จทอดพระเนตรบูธประเทศไทย ในงานแสดงสินค้าผู้นำด้านการท่องเที่ยวนานาชาติ “Word Travel Market 2017 : WTM” ที่เอ็กเซล เอ็กฮิบิชั่นเซ็นเตอร์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งในงานนี้จัดในระหว่างวันที่ 6-8 พฤศจิกายน มีหน่วยงานจากชาติต่างๆ ทั่วโลกร่วมเปิดบูธประชาสัมพันธ์สู่สายตาชาวโลก 

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้เปิดบูธประเทศไทย ดำเนินการจัดแสดง ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวครบทุกด้าน โดยเรื่องของกีฬานั้น กกท.ได้เสนอโปรแกรมการแข่งขันกีฬารายการต่างๆ ที่น่าสนใจทั้งกีฬาในประเทศ และกีฬาระดับนานาชาติ ไปจนถึงระดับโลกกว่า 30 รายการ ตลอดทั้งปี

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า งานนี้ยิ่งใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก ไทยได้ร่วมงานมาตลอด เพราะนักท่องเที่ยวยุโรปเป็นตลาดสำคัญ และส่วนของไทยเองนั้นหนึ่งในโครงการ “ท่องเที่ยววิถีไทยเก๋ไก๋อย่างยั่งยืน” คือกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว ได้ประกาศตัวมาก่อนแล้วว่าเป็น “สปอร์ตดรีมเดสทิเนชั่น” แต่ตอนนี้จะชัดเจนขึ้น ด้วยอีเวนท์ต่างๆ เป็นการส่งเสริมท่องเที่ยวและกีฬา ให้คนคิดถึงกีฬาต้องมาประเทศไทย

นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า กกท.ได้เข้าร่วมเป็นปีที่ 4 ปีนี้ยังคงนำ “มวยไทย” ซึ่งเป็นกีฬาเอกลักษณ์ของไทยมาโชว์ ร่วมด้วยกิจกรรมการแข่งขันต่างๆ กกท. ได้ทำมาเป็นแพ็กเกจ ทั้ง วีดิทัศน์  เอกสาร และของที่ระลึก มานำเสนอ เพื่อให้นักท่องเที่ยวสำรวจรายการในรอบปี ทำให้ไปประเทศไทยเป็นสปอร์ตทัวริซึ่ม หรือกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นการร่วมมือกับททท. 

สำหรับกีฬาดีของไทยนั้น “บิ๊กเสือ” กล่าวว่า อีเวนท์สำคัญมากมายจะเกิดขึ้นในประเทศไทยตลอดทั้งปี เริ่มด้วยการแสดงการบิน “แอร์ เรซวัน” 17-19 พฤศจิกายน ที่อู่ตะเภา จ.ระยอง ต่อเนื่องด้วยรายการสำคัญๆ อาทิ วิ่งมาราธอน ที่มีตลอดปี,  งานระดับโลกอย่าง มอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี” ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ  3 ปีติดต่อกัน ซึ่งจะมีงานโหมโรงโปรโมทการแข่งขันในเดือนกุมภาพันธ์ 2561 ก่อนจะแข่งในเดือนตุลาคม ทั้งหมดถือเป็นการนำกีฬาส่งเสริมการท่องเที่ยว เชื่อว่าการเปิดบูธครั้งนี้จะช่วยประชาสัมพันธ์งานกีฬาต่างๆ ของไทยไปสู่ชาวโลก 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ