คอลัมนิสต์

กลุ่มแคร์ขยับ  "ทักษิณ" ก็กลับมา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทักษิณ ชินวัตร" โผล่ผ่านสื่อดิจิตอล พร้อมกับการเปิดตัว "กลุ่มแคร์" โดย 4 อัศวินชินวัตร ย่อมเป็นปรากฏการณ์ไม่ธรรมดา คอลัมน์... ท่องยุทธภพ โดย... ขุนน้ำหมึก

++
          เหมือนจะหมอบ เหมือนจะหยุด..แล้วคนอยู่นิ่งไม่เป็นอย่าง “ทักษิณ ชินวัตร” ก็โผล่เวทีเสวนาทางไกลเรื่องเศรษฐกิจโลก


          จู่ๆ มีรายงานว่า ทักษิณ ชินวัตร ได้รับเชิญร่วมงานเสวนาแบบทางไกลผ่านโปรแกรมซูม (zoom) ในเวทีโลก โดยได้รับเชิญให้ร่วมวิเคราะห์การปรับตัวทางเศรษฐกิจและธุรกิจของโลก หลังสถานการณ์การระบาดโควิด-19 ในหัวข้อ THE POST COVID-19 WORLD is the coronavirus pandemic reshaping the global order? ซึ่งงานดังกล่าว จะจัดขึ้นในที่ 11 มิ.ย.2563 เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย


          ข่าวนี้แพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว และที่น่าแปลกใจ มีคนบางกลุ่มสร้างแฟนเพจเฟซบุ๊กขึ้นมารองรับการเคลื่อนไหวของทักษิณทันที

 

อ่านข่าว...  ทักษิณดีเดย์  "ไทยรักไทย" โฉมใหม่


          บังเอิญเหลือเกิน ทักษิณโผล่มาในช่วงที่ “คนวงในชินวัตร” กำลังจะเปิดตัวขบวนการเคลื่อนไหวทางสังคม ซึ่งทักษิณก็รับรู้มาแต่แรก 

 

กลุ่มแคร์ขยับ  \"ทักษิณ\" ก็กลับมา

แฟนเพจทักษิณ ก็คืนชีพ

 

++
เปิดตัวกลุ่มแคร์
++
          เมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว "ภูมิธรรม เวชยชัย" ให้สัมภาษณ์สื่อถึงความคืบหน้าในการดำเนินการของ “คณะผู้ห่วงใยประเทศ” หรือกลุ่มแคร์ ว่า ต้นสัปดาห์นี้ จะมีการหารือกันของกลุ่มครั้งที่ 2 โดยจะมีการหารือต่อเนื่องจากการประชุมครั้งแรก เพื่อให้ได้ข้อสรุป ในเป้าหมายและความร่วมมือกัน


          “เสี่ยอ้วน” ยืนยันความพร้อมของกลุ่มแคร์ว่า ปลายเดือน มิ.ย.นี้ จะมีความชัดเจนเรื่องชื่อกลุ่มอย่างเป็นทางการ และความหมาย ตลอดจนแนวทางดำเนินการของกลุ่มในอนาคต


          คณะผู้ห่วงใยบ้านเมืองกลุ่มนี้ ยังไม่ใช่พรรคการเมือง หากแต่เป็นขบวนการเคลื่อนไหวทางสังคม


          “ทักษิณรับรู้ แต่ไม่เกี่ยว..” คนวงในกลุ่มแคร์บอกกับนักข่าวบีบีซีไทย

 

กลุ่มแคร์ขยับ  \"ทักษิณ\" ก็กลับมา

 


++
ย้อนยุคไทยรักไทย
++
          แกนนำคณะผู้ห่วงใยประเทศ ประกอบด้วย “หมอมิ้ง” นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช, “อ้วน” ภูมิธรรม เวชยชัย, “หมอเลี้ยบ” นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี และ “เฮียเพ้ง” พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล


          คนที่ถูกจับตามากที่สุดคือ “เฮียเพ้ง” เพราะเดิมทีประกาศวางมือทางการเมือง แต่กลับมีชื่อเป็นคนแรกๆ ในการก่อการกลุ่มแคร์


          หลังจบภารกิจปลุกปั้นพรรคไทยรักษาชาติ เพราะพรรคถูกยุบ เฮียเพ้งก็ไม่คิดกลับพรรคเพื่อไทยแน่นอน เพราะใครก็รู้ว่า เฮียเพ้งกับเจ๊หน่อย ไม่ลงรอยกัน


          เมื่อ “หมอมิ้ง” มาชวนเฮียเพ้งไปร่วมพูดคุยที่อาคารบีบีดี วิภาวดีรังสิต เฮียแกก็ตอบตกลงทันที เพราะเคยร่วมงานกันมาแต่ปี 2541 ช่วงที่ก่อร่างสร้างพรรคไทยรักไทย


          ไม่ค่อยมีใครรู้หรอกว่า เฮียเพ้งเป็นผู้อำนวยการพรรคไทยรักไทย และเป็นมือทำการตลาดการเมืองให้พรรคมาแต่ครั้งอยู่ตึกชินวัตร วิภาวดี

 

กลุ่มแคร์ขยับ  \"ทักษิณ\" ก็กลับมา

 

 

++
คนตุลารีเทิร์น
++
          วันที่ 26 พ.ค.2563 กลุ่มแคร์ ประชุมขยายวงครั้งแรก โดยเชื้อเชิญผู้คนหลากหลายวงการ ราว 35 คนมาพูดคุย-แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ที่โรงพยาบาลเอกชนชื่อดังย่านพระราม 9

          การกลับมาของ "หมอมิ้ง-อ้วน-หมอเลี้ยบ" เหมือนคนตุลารีเทิร์น ยุคแรกๆของการก่อตั้งพรรคไทยรักไทย ที่ใช้ตึกชินวัตรคอมพิวเตอร์ ย่านสี่แยกราชวัตร เป็นฐานบัญชาการ ก่อนจะย้ายไปตึกชินวัตร วิภาวดี


          เวลานั้น เสี่ยอ้วนออกไปรวบรวมเพื่อนพ้องน้องพี่สายภาคประชาชน ระดมสมองจากจอมยุทธ์ทั่วทิศ “มิ้ง-เลี้ยบ” สุมหัวคิดกับเอ็นจีโอสายสาธารณสุข ก่อนแปรรูปเป็นนโยบายชุดประชานิยม


          เป้าหมายและวิธีการขับเคลื่อนของกลุ่มแคร์วันนี้ ย่อมแตกต่างจากอดีต แต่ไม่ต่างจากคณะก้าวหน้า ที่มุ่งเจาะไปฐานกลุ่มคนรุ่นใหม่ และเยาวชน  


          “มิ้ง อ้วน เลี้ยบ” กำลังถูกท้าทายว่า “ตกยุค” ไปแล้วหรือไม่..ในการเมืองยุคดิจิตอล

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ