ข่าว

'สายไหมต้องรอด' บุกเจรจาเพื่อนบ้านมหาภัย ตะโกนด่าโวยวาย หาเรื่องชาวบ้าน

'สายไหมต้องรอด' ลงพื้นที่ ย่านหทัยราษฎร์ เจรจาเพื่อนบ้านสาวมหาภัย หลังก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนรบกวนบ้านใกล้เคียง

18 พ.ค. 2567 นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พร้อมทีมงาน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นิมิตรใหม่ ลงพื้นที่ไปตรวจสอบกรณีที่มีชาวบ้านร้องเรียนว่า มีหญิงคล้ายคนขาดสติ ชอบตะโกนด่าโวยวายและหาเรื่องชาวบ้านภายในหมู่บ้าน ย่านซอยหทัยราษฎร์ 39 แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กทม. รวมทั้งมีพฤติกรรมแปลก ๆ เช่น ชอบขับรถบีบแตรส่งเสียงดังเวลากลางคืน จุดไฟเผาสิ่งต่าง ๆ บริเวณหน้าบ้าน และอีกหลายพฤติกรรมที่ส่อคุกคามชาวบ้านในหมู่บ้าน จนเป็นที่เอือมระอาของผู้คนที่พบเห็น 

 

บ้านหลังที่เกิดเหตุ เป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น บริเวณด้านหน้าบ้านติดป้ายแผ่นกระดาษว่าเป็นสตูดิโอผลิตผลงานศิลปะงานคราฟต์ ฝั่งด้านข้างของบ้านที่กำแพงติดกันนั้นเป็นร้านขายของชำและบ้านของชาวบ้านทั่วไป โดยพบว่าตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา บ้านของหญิงผู้ก่อเหตุอยู่ในลักษณะของปิดเงียบ ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ 

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ นำทีมสายไหมต้องรอด ลงพื้นที่เจรจาเพื่อนบ้านมหาภัย

 

 

ลุงร้านขายของชำ ซึ่งอยู่ติดกับบ้านของหญิงผู้ก่อเหตุ ระบุว่า ก่อนหน้านี้หญิงรายนี้อยู่ที่บ้านกัน 4 คน ประกอบไปด้วย พี่สาว สามี และลูก พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้มาประมาณ 20 กว่าปีแล้ว ที่ผ่านมาเธอมักจะเก็บตัวเงียบและมีอาการปกติ ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร 

 

แต่ในช่วง 5-6 ปีที่ผ่านมา หญิงคนดังกล่าว เริ่มมีอาการทางจิตและหนักขึ้นเรื่อยๆ ทั้งการตะโกนด่าคนในหมู่บ้าน หากเป็นผู้ชายก็จะกล่าวหาว่าพยายามจะปีนเข้าบ้านเพื่อไปล่วงละเมิดทางเพศ ส่วนหากเป็นผู้หญิงก็จะด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย ซึ่งเหตุการณ์เหล่านี้ ทำให้คนในบ้านของหญิงผู้ก่อเหตุทนไม่ได้และทยอยย้ายหนีออกไป จนเหลือหญิงคนนี้เพียงแค่คนเดียว 

 

ลุงร้านชำ ยังบอกอีกว่า ตนต้องทนทุกข์ทรมานอยู่ในอาการหวาดระแวงมาหลายปีแล้ว ช่วงตี 2 ตี 3 ก็ไม่ได้นอน เพราะผู้หญิงคนนี้มักจะใช้อุปกรณ์บางอย่างเคาะกำแพงบ้านซึ่งเป็นกำแพงเดียวกัน อย่างเช่นเมื่อคืนก็เหมือนโยนลูกเหล็กส่งเสียงดังข้ามมาถึงฝั่งบ้านตน แม้รดน้ำต้นไม้หน้าบ้านของตนแล้วน้ำกระเด็นไปโดนบ้านของฝั่งหญิงหรือปิดประตูเหล็กที่อาจจะก่อให้เกิดเสียงดัง หญิงคนนี้ก็ตะโกนออกมาด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย 

 

 

ภาพจากคลิป เพื่อนบ้านมหาภัยทำร้ายผู้ชาย

 

 

นอกจากนี้ หญิงคนนี้ยังออกมาคุกคามลูกค้าที่มาซื้อของร้านตนเอง โดยเฉพาะเหตุการณ์ตามที่ปรากฏในคลิป ซึ่งหญิงคนดังกล่าวได้ออกมาจิกหัวและเอามีดพยายามไล่ฟันทำร้ายชายคนนั้น โดยอ้างว่าชายคนดังกล่าวพยายามที่จะบุกเข้าบ้านเพื่อไปข่มขืน แต่ชายคนนั้นไม่ได้ต่อสู้ เพราะมองว่าเป็นผู้หญิง ตนจึงทำได้เพียงแค่ถ่ายคลิปเพื่อเป็นพยานหลักฐาน 

เพื่อนบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากเพื่อนบ้านมหาภัย

 


ส่วนเหตุการณ์ที่หญิงคนนั้นขับรถบีบแตรในหมู่บ้าน เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมากปีกว่าแล้ว เพราะตอนนี้รถคันดังกล่าวถูกยึดไปแล้ว แต่เหตุการณ์ครั้งนั้นเกิดขึ้นช่วงประมาณ 3 ทุ่มเศษ อยู่ดีๆ หญิงคนนี้ก็ขับรถไปๆ มาๆ ในหมู่บ้านและบีบแตรส่งเสียงดังสร้างความรำคาญ 

 

ส่วนตัวไม่เคยได้พูดคุยใดๆ กับหญิงคนนี้หรือแม้กระทั่งครอบครัวของหญิงคนนี้ เพราะที่ผ่านมาหญิงผู้ก่อเหตุมักจะปิดประตูบ้านและเก็บตัวเงียบอยู่แต่ในบ้าน ไม่ค่อยมีใครอยากเข้าไปพูดคุยด้วย ส่วนชาวบ้านก็ได้ไปแจ้งความกับตำรวจ สน.นิมิตรใหม่ หลายครั้ง แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะเนื่องจากไม่มีญาติไปแสดงตนเพื่อให้ปากคำใดๆ จนเป็นที่เอือมระอาของชาวบ้านและตำรวจ สน.นิมิตรใหม่ ก็จะทราบเรื่องของหญิงคนดังกล่าวเป็นอย่างดี จึงต้องการอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาให้การช่วยเหลือ เพราะไม่ทราบว่าหญิงคนดังกล่าวป่วยด้วยทางจิตหรือเพราะสาเหตุใดและไม่แน่ใจว่ามีเรื่องของยาเสพติดหรือการใช้ยาผิดประเภทมาเกี่ยวข้องหรือไม่ แต่กลัวว่าจะเป็นอันตรายกับชาวบ้านมากไปกว่านี้ 

 

 

นายเอกภพ นำทีม สายไหมต้องรอด ลงพื้นที่ เจรจาเพื่อนบ้านมหาภัย

 

 

ขณะที่ชาวบ้านอีกรายเปิดเผยว่า เวลาตนหรือชาวบ้านเดินผ่านหน้าบ้านหญิงคนนี้ ก็มักจะถูกตะโกนด่าด้วยถ้อยคำหยาบคายและด้อยค่าจนเป็นที่เอือมระอา ยิ่งหากเป็นผู้ชายเดินผ่าน ก็มักจะออกมาทำร้ายหรือใช้มีดไล่ฟัน พร้อมกล่าวหาว่าผู้ชายจะบุกเข้าบ้านเพื่อทำไม่ดีไม่ร้าย

 

ซึ่งนอกจากร้านขายของชำด้านข้างบ้านหญิงผู้ก่อเหตุที่ถูกคุกคามแล้ว ก็ยังมีบ้านอีกหลังหนึ่งที่ติดอยู่ก็ได้รับผลกระทบจากผู้หญิงคนนี้ด้วย ถึงขนาดเคยถูกเอามีดไล่ฟันด้วย ซึ่งตนเห็นว่าชาวบ้านได้แจ้งความกับตำรวจหลายครั้งแต่ไม่สามารถทำอะไรได้ เลยตัดสินใจร้องเรียนผ่านหลายๆ เพจเพื่อมาให้การช่วยเหลือโดยด่วน 
 

ข่าวยอดนิยม