ข่าว

สุดสงสาร ยายวัย 70 ป่วยติดเตียงอยู่ลำพัง ซ้ำยังเสี่ยงสูง ไร้คนดูแลนอนอดข้าวมา 2 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดสงสาร ยายวัย 70 ป่วยติดเตียงอยู่ลำพัง ซ้ำยังเสี่ยงสูง ไร้คนดูแลนอนอดข้าวมา 2 วัน หลังครอบครัวติด "โควิด" ไปรักษาหมด

เพจเฟซบุ๊ก "เส้นด้าย - Zendai" ที่คอยประสานงานช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 ได้โพสต์เล่าเรื่องราวสุดสะเทือนใจของคุณยายท่านหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง โดยคนในครอบครัวติดโควิดทั้งหมดและถูกส่งไปรักษา คุณยายจึงต้องอยู่คนเดียวและไม่ได้กินอะไรมา 2 วันแล้ว 

 

 

โดยเพจ เส้นด้าย - Zendai ระบุข้อความว่า เคสคุณยายจี่เอ็ง คุณยายอายุ 70 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียง สื่อสารภาษาจีนเป็นหลัก และเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง เนื่องจากสมาชิกในบ้านของคุณยายซึ่งมีคุณตาที่เป็นพี่ชาย คุณป้าที่เป็นพยาบาล+ดูแลคุณยาย และหลานสาวสองคน ติดโควิดทั้งหมด และทุกคนกำลังเข้ารับการรักษาที่ รพ. ส่วนหลานชายวัย 18 ปี ที่ขาพิการ ผลตรวจเป็นลบ ขณะนี้แยกไปกักตัวที่อื่น 

 

คุณยายจึงต้องอยู่คนเดียว ไม่ได้กินอะไรมาเป็นวันที่สองแล้ว คุณทราย หลานอีกคนที่พักอาศัยอยู่อีกบ้าน ขณะนี้ยังไม่ติดเชื้อและมีลูกเล็ก ทั้งยังต้องดูแลอาการคุณพ่อที่ติดเชื้อโควิดเช่นกัน ทั้งกลัดกลุ้มและวิตกกังวล ติดต่อทางไหนทุกที่ก็แจ้งว่าจะต้องมีผลตรวจ

 

สถานการณ์นี้ ซับซ้อน ยากต่อการแก้ไข และเราต้องการความช่วยเหลือในหลาย ๆ ทาง จริง ๆ คุณทรายอนุญาติให้ #เส้นด้าย ลงเบอร์ติดต่อไว้ได้ 088-461-xxxx พวกเราขอเป็นกำลังใจให้ครอบครัวนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวที่กำลังฝ่าฟันกับพายุร้ายลูกเดียวกับอีกหลาย ๆ ครอบครัว


สุดสงสาร ยายวัย 70 ป่วยติดเตียงอยู่ลำพัง ซ้ำยังเสี่ยงสูง ไร้คนดูแลนอนอดข้าวมา 2 วัน

 

 

ทั้งนี้เพจ "เส้นด้าย - Zendai" ได้แจ้งอัปเดตล่าสุดว่า ตอนนี้เราติดต่อคนมาดูแลคุณยายได้แล้ว ส่วนผลตรวจ Rapid Test เบื้องต้นของคุณยาย เป็น Negative ทางช่อง 3 กำลังช่วยประสานงานให้ได้รับการตรวจแบบ rt-PCR ซ้ำอีกครั้ง 

 

ยังต้องการความช่วยเหลือในการเข้ากระบวนการตรวจ rt-PCR หากพบว่าติดก็จะเร่งส่งเข้าสู่กระบวนการรักษา แต่หากไม่ติด เป็น Negative อีกครั้ง สถานการณ์จะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้นมาก ขอให้คุณยายไม่ติดเชื้อด้วยเถิด

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

สุดหดหู่ ศพโควิดล้นห้อง "รพ.ธรรมศาสตร์" เช่าตู้คอนเทนเนอร์เพิ่มอีก 2

ทัวร์ลง หลังแจง "บุคลากรทางการแพทย์" ไม่ฉีดวัคซีน เสียชีวิตมากกว่าฉีดวัคซีน 10 เท่า

มาแล้ว "สายพันธุ์เดลตา" ถึงเมืองกล้วยไข่ สังเวย "โควิด" แล้ว 13 ราย เร่งขยาย รพ.สนาม

เห็นชอบ..ปลดล็อก "Rapid Antigen Test" ตรวจ "โควิด-19" ได้เอง เริ่ม 12 ก.ค.นี้

ยอด "โควิดวันนี้" 8,685 รายหลัง "ประกาศเคอร์ฟิว" วันที่สอง เสียชีวิต 56

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ