ข่าว

AOC อายัดเงิน 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' คืนคุณยาย 1.8 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กก้อง' ผบช.ก. ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์ AOC อายัดเงิน 1.8 ล้านบาท 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' ส่งคืนเหยื่อสูงวัยกว่า 70 ปี หลังถูกหลอกให้โอนเงิน

29 เม.ย. 2567 ที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ AOC ร่วมกับ นายพงษ์สิทธิ์ ชัยฉัตรพรสุข ผู้แทนประธานสมาคมธนาคารไทย ได้นำเช็คเงินสดมูลค่า 1.8 ล้านบาท ซึ่งเป็นหญิงสูงวัยอายุกว่า 70 ปี หลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงให้โอนเงิน 

AOC อายัดเงิน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ คืนคุณยาย 1.8 ล้าน

 

 

พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทางศูนย์ AOC ซึ่งได้จับตาบัญชีม้าที่อยู่ในข่ายต้องสงสัยพบมีเงินจำนวนดังกล่าวโอนเข้ามาจึงประสานกับเจ้าหน้าที่สมาคมธนาคารไทยทำการอายัดไว้ได้ทัน ก่อนนำมาคืนผู้เสียหายดังกล่าว

 

ทั้งนี้ทางเรามีข้อมูลบัญชีม้าต้องสงสัยอยู่กว่า 3 แสนบัญชี ซึ่งตอนนี้ได้มีการจับตาบัญชีม้าแบบเรียลไทม์ซึ่งสามารถบล็อคบัญชีต้องสงสัยได้ทันท่วงที ซึ่งอายัดเงินได้หลายร้อยคดี 

AOC อายัดเงิน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ คืนคุณยาย 1.8 ล้าน

 

 

ด้าน นายพงษ์สิทธิ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาทางสมาคมธนาคารไทยได้มีการทำงานประสานกับศูนย์ AOC ในความรับผิดชอบของตำรวจสอบสวนกลางมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากข้อมูลที่แลกเปลี่ยนกันเสมอตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้มีการเฝ้าสังเกตบัญชีม้าต้องสงสัยอยู่แล้ว เมื่อพบว่ามียอดเงินโอนเข้ามาผิดปกติ ทางธนาคารจึงอายัดบัญชีดังกล่าวทันที พร้อมทั้งประสานไปยังศูนย์ AOC เพื่อรีบติดต่อผู้เสียหาย ซึ่งทำให้สามารถระงับยับยั้งก่อนที่ผู้เสียหายจะโอนเงินอย่างทันท่วงที

 

ทั้งนี้ในกรณีดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่แจ้งเตือนผู้เสียหายถึงบัญชีปลายทางที่รับโอนว่าเป็นบัญชีต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด แต่ผู้เสียหายกลับต่อว่าเจ้าหน้าที่ธนาคารว่า "เงินของฉัน ฉันจะโอนให้ใครก็ได้" ซ้ำยังจะโอนไปให้คนร้ายเพิ่มอีก 1.4 ล้านบาท จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลางส่งหน่วยเคลื่อนที่เร็วเข้าระงับการโอนไว้ได้ทัน
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ