ข่าว

"ทวงคืนค่า Moderna"แฮชแท็กร้อน ในทวิตเตอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เข้าโลกทวิตเตอร์มาเช้านี้ แฮชแท็กร้อนที่เป็นที่นิยมของคนไทยอย่างหนึ่งคือ #ทวงคืนค่าโมเดอน่า ซึ่งงานนี้เหล่าชาวเน็ตต่างวิจารณ์เป็นเสียงเดียวกันว่า ปชช.ชาวไทยควรได้รับวัคซีนฟรี หลัง ครม.อนุมัติ วัคซีนไฟเซอร์

เป็นประเด็นร้อนที่ชาวเน็ตในโลกออนไลน์อย่าง ทวิตเตอร์กำลังติดแฮชแท็กพูดถึง จนกำลังพุ่งสู่เทรนด์อันดับต้น ๆ ของความนิยมในเมืองไทยกับ #ทวงคืนค่าโมเดอน่า ซึ่งเป็นประเด็นที่พูดถึงเกี่ยวกับวัคซีนป้องกันโควิด19 กับการจัดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสร้ายในบ้านเรา สำหรับชาวเน็ตมองว่าเรื่องวัคซีน ประชาชนในชาติควรมิสิทธิ์ที่จะได้ฟรี ไม่ต้องจ่ายเงินซื้อนั่นเอง

 

 

"ทวงคืนค่า Moderna"แฮชแท็กร้อน ในทวิตเตอร์

 

ซึ่งแฮชแท็ก #ทวงคืนค่าโมเดอน่า นั้นพุ่งติดเทรนด์อยู่นาน ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 7 กรกฎาคม 2564 โดยชาวเน็ตนั้นได้แสดงความเห็น มุมมองในเรื่องการจัดการแก้ปัญหาโควิด19 ของรัฐบาล ส่วนใหญ่มองว่า เรื่องการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนนั้นควรได้รับวัคซีนฟรี ไม่ควรจ่ายเงินในการซื้อ เมื่อเทียบกับหลายๆ ประเทศ อาทิ 

เอาเงินของเราคืนมา รัฐควรมีวัคซีนที่ดีให้กับประชาชนฟรี!!!! ไม่ใช่ให้ประชาชนดิ้นรนหาเองแบบนี้ คนจองไปกี่แสนกี่ล้านคนแล้วเขาจะต้องเอาเงินส่วนนี้มาเสียเปล่าเพราะการทำงานที่ห่วยแตกของรัฐบาลชุดนี้หรอ #ทวงคืนค่าโมเดอน่า

Moderna / Pfizer ควรได้ฉีดฟรี  ไม่ควรเป็นวัคซีนทางเลือกที่ต้องจ่ายเงิน รัฐบาลควรจัดหาวัคซีนที่มีประสิทธิภาพมาฉีดให้ประชาชน ทำไมพวกกูต้องเสียตังค์จ่ายด้วย อิเหี้ยเอ๊ย! #ทวงคืนค่าโมเดอน่า

 

 

"ทวงคืนค่า Moderna"แฮชแท็กร้อน ในทวิตเตอร์

 

เห็นด้วยกับแท็กนี้ #ทวงคืนค่าโมเดอน่า คือประชาชนทุกคนควรจะได้ฉีดฟรีแล้วมันต้องเป็นวัคซีนที่มีคุณภาพที่ไม่ใช่Sv,Azอ่ะ ถ้านำเข้าวัคซีนดีๆมาแต่ทีแรกประชาชนเขาจะต้องเสียเงินมั้ยเห็นบางคนต้องค้างชำระค่าหนี้ต่างๆเพื่อเอามาซื้อวัคซีนอ่ะ แล้วพึ่งจะมาเอาPfizerเข้ามาถามจิง!!!!!  เป็นต้น 

 

 

"ทวงคืนค่า Moderna"แฮชแท็กร้อน ในทวิตเตอร์

 

 

"ทวงคืนค่า Moderna"แฮชแท็กร้อน ในทวิตเตอร์

 

สำหรับประเด็นแฮชแท็ก #ทวงคืนค่าโมเดอน่า เกิดมาเป็นประเด็นขึ้นในโลกออนไลน์นั้น เนื่องจากล่าสุดรัฐบาลได้มีการอนุมัตินำเข้าวัคซีนไฟเซอร์ มาในประเทศไทยแล้วเพื่อฉีดให้กับประชาชน อย่างที่ทราบกันดีว่าตามข้อมูลของแพทย์ วัคซีนไฟเซอร์ นั้นมีคุณภาพดีกว่าวัคซีนซิโนแวค ที่เกิดดราม่ากันก่อนหน้านี้

เพราะโควิดสายพันธุ์ เดลต้า(อินเดีย) และ เบต้า(แอฟริกาใต้) ที่คาดว่าจะกลายมาเป็นสายพันธุ์หลักในบ้านเรา แทนสายพันธุ์อัลฟ่า จากอังกฤษนั้น ประสิทธิภาพของวัคซีน "ซิโนแวค" และ "แอสตร้าเซนเนก้า" ไม่ สามารถป้องกันได้มากนัก  สังคมจึงเริ่มถามหาวัคซีนทางเลือกอื่นๆ โดยหวังจะช่วยป้องกันได้มากกว่า และมีคนจำนวนไม่น้อยยอมจ่ายค่าวัคซีนเอง ไม่ว่าจะเป็น วัคซีนไฟเซอร์ , วัคซีนโมเดอร์น่า และวัคซีนตัวเลือกอย่าง"ซิโนฟาร์ม"

 

 

"ทวงคืนค่า Moderna"แฮชแท็กร้อน ในทวิตเตอร์

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ