ข่าว

ร่างสัญญาทิพย์ "โมเดอร์นา" (Moderna) สำนักงานอัยการสูงสุดไม่เคยเห็น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำนักงานอัยการสูงสุด ยืนยัน ไม่เคยมีหน่วยงานใดหรือองค์กรใดส่งร่างสัญญาเกี่ยวกับการจัดซื้อวัคซีน โควิด-19 "โมเดอร์นา" (Moderna) มาให้พิจารณาตรวจร่างแต่อย่างใด

2 กรกฎาคม 2564 สำนักงานอัยการสูงสุด ชี้แจง กรณีการตรวจร่างสัญญาจัดซื้อวัคซีน โควิด-19 "โมเดอร์นา" (Moderna) ความว่า ตามที่มีบุคคลให้ข่าวทางสื่อมวลชนว่าสัญญาจัดซื้อวัคซีนโมเดอร์นา (Moderna) ยังไม่สามารถดำเนินการใดๆ ได้ เพราะองค์การเภสัชกรรมยังไม่ได้เซ็นสัญญาจัดซื้อวัคซีนโมเดอร์นา (Moderna) กับผู้ขาย เพราะการตรวจร่างสัญญาจัดซื้อวัคซีนโมเดอร์นา (Moderna) ยังคงค้างอยู่ที่สำนักงานอัยการสูงสุดเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว นั้น

1. ข่าวดังกล่าวไม่มีมูลความจริง เพราะไม่เคยมีหน่วยงานใดหรือองค์กรใดส่งร่างสัญญาเกี่ยวกับการจัดซื้อวัคซีนโมเดอร์นา (Moderna) ให้กับสำนักงานอัยการสูงสุดพิจารณาตรวจร่างแต่อย่างใด

2. ที่ผ่านมาสำนักงานอัยการสูงสุดเคยได้รับการร้องขอจากองค์การเภสัชกรรม ให้ตรวจร่างสัญญาจัดซื้อวัคซีนซิโนแวค (Sinovac) ซึ่งสำนักงานอัยการสูงสุดได้พิจารณาตรวจร่างสัญญาให้กับองค์การเภสัชกรรมแล้วเสร็จภายใน 1 วัน และสำนักงานอัยการสูงสุดได้รับการร้องขอจากสถาบันวัคซีนแห่งชาติ และกรมควบคุมโรคให้ตรวจร่างสัญญาจัดซื้อวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า (AstraZeneca) ซึ่งทั้งสองสัญญาสำนักงานอัยการสูงสุดพิจารณาตรวจร่างสัญญาให้กับสองหน่วยงานดังกล่าวแล้วเสร็จภายใน 5 วัน เท่านั้น

โดยการพิจารณาตรวจร่างสัญญาดังกล่าวข้างต้น สำนักงานอัยการสูงสุดได้ดำเนินการอย่างรอบคอบ รัดกุมและรวดเร็ว เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประเทศชาติ และประชาชนเป็นสำคัญ

สำนักงานอัยการสูงสุด ได้ตระหนักในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ที่สังคมไทยเรากำลังเผชิญอยู่และเห็นว่าเป็นสถานการณ์ที่ทุกคนในสังคมจะต้องร่วมมือร่วมใจในการฟันฝ่าปัญหาและอุปสรรคดังกล่าวให้ล่วงพ้นไป สำนักงานอัยการสูงสุดจึงให้ความสำคัญในเรื่องดังกล่าวนี้เป็นอันดับแรก

วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า, AstraZeneca, วัคซีน, แอสตร้าเซนเนก้า, วัคซีนซิโนแวค, Sinovac, ซิโนแวค, วัคซีน โควิด-19, โมเดอร์นา, Moderna, วัคซีนโมเดอร์นา, โควิด-19

ขณะที่ วันนี้ ศูนย์ข้อมูล COVID-19 รายงาน เมื่อเวลา 12.30 น. สถานการณ์การติดเชื้อ COVID-19 ในประเทศ ข้อมูลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2564 ผู้ป่วยรายใหม่ 6,087 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสม 242,058 ราย หายป่วยแล้ว 186,914 ราย เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 61 ราย รวมเสียชีวิตสะสม 2,047 ราย ระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ - 1 กรกฎาคม 2564 มีผู้รับวัคซีน สะสมทั้งหมด จำนวน 10,227,183 โดส วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 มีผู้รับการฉีดวัคซีน เข็มที่ 1 จำนวน 253,731 ราย เข็มที่ 2 จำนวน 45,754 ราย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ